5 vấn đề cần quan tâm sau phẫu thuật hút mỡ

5 vấn đề cần quan tâm sau phẫu thuật hút mỡ

Theo suy nghĩ của đa số chị em, hút mỡ được coi là một phương pháp nhanh chóng giúp các chị em có một thân hình hoàn hảo trong thời gian ngắn nhất nhưng không hẳn đó là một chiếc đũa thần hoàn hảo nếu bạn không chú ý chăm sóc sau phẫu thuật.

Hút mỡ là quá trình lấy lại vóc dáng thon gọn bằng cách loại bỏ các mô mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Đối với phẫu thuật thẩm mỹ, ngoài việc kỹ thuật của bác sỹ phẫu thuật, quá trình gây mê thì việc chăm sóc sau phẫu thuật thẩm mỹ rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi và kết quả cuối cùng. Khi đã tìm hiểu kỹ và lường trước được những vấn đề có thể xảy ra sau phẫu thuật hút mỡ sẽ giúp bạn bình tĩnh và có phương án xử lý kịp thời.

ĐAU

Đau là một triệu chứng bạn chắc chắn gặp phải sau khi thực hiện thủ thuật này. Mức độ đau từ ít đến trung bình tùy thuộc vào từng người. Thời gian đau sẽ giảm dần từ 5 đến 7 ngày và bác sỹ sẽ cho bạn uống thuốc giảm đau và các biện pháp giảm nhẹ khác. Trong trường hợp cơn đau kéo dài hoặc kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì cần liên hệ  ngay với bác sĩ phẫu thuật vì có thể gặp các biến chứng sau hút mỡ. Đó có thể là chảy máu, tụ máu, thuyên tắc mạch, sưng bầm, nhiễm trùng... Khi đó thời gian lành thương của bạn sẽ kéo vài tháng hoặc thậm chí lâu hơn nữa.

SƯNG

Nếu bạn có quan điểm hút mỡ là phương pháp nhanh gọn mà không cần tập gym hay có một chế độ ăn kiêng khem kham khổ để có một vóc dáng sexy sau vài ngày thì có lẽ bạn chưa thực sự hiểu rõ về thủ thuật này. Bác sỹ phẫu thuật sẽ thông báo với bạn rằng bạn có thể sưng xung quanh vị trí hút mỡ trong vài tháng mới có thể hồi phục.

Sưng sau hút mỡ thường đạt đến mức tối đa khoảng 48 giờ sau khi làm thủ thuật, nhưng không hoàn toàn tiêu tan trong tối đa bốn tháng. Chúng tôi biết rằng đó không chính xác những gì bạn muốn nghe, nhưng bạn có thể đau lòng khi biết rằng sưng thực sự là một phần của quá trình lành thương. Vì thế bác sỹ của bạn sẽ khuyên bạn nên đeo gen nịt bụng để định hình vùng bụng.

Đeo gen nịt bụng: Để kết quả hút mỡ bụng hiệu quả thì bạn sẽ phải đeo gen nịt bụng để định hình vùng bụng, không để da chùng xuống sau hút mỡ. Tạo sự đàn hồi cho da. Trong vòng 2 tuần đầu tiên, nên đeo gen nịt bụng thường xuyên để cố định phần cơ và da bụng. Sau đó, thì có thể giảm số lượng giờ đeo gen mỗi ngày để bạn thoải mái hơn. Duy trì đeo gen tiếp tục từ 1-3 tháng để vùng bụng ổn định.
Tuy nhiên, trong trường hợp sưng nề kéo dài kèm theo tấy, đau nhức hoặc bầm tím thì bạn nên nhanh chóng tới gặp bác sĩ để được điều trị.

Một số hoạt động cần tránh để tránh làm sưng nặng hơn:

Tập thể dục, hoạt động mạnh;

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: tắm nắng;

Tắm hơi, xông hơi nóng.

Các hoạt động này có thể gây ứ dịch và làm tặng tình trạng sưng hơn.

BẦM TÍM 

Bất kỳ ai đã từng trải qua quá trình hồi phục sau phẫu thuật thẩm mỹ đều biết đôi khi quá trình lành thương không thực sự như mong muốn. Điều mà bạn nên lường trước được là những vấn đề sưng, bầm tím có thể xảy ra và nếu vấn đề đó nằm trong khoảng kiểm soát được thì đó là quá trình lành thương của bạn hoàn toàn bình thường.



NHIỄM TRÙNG


Đây là một trong những biến chứng của hút mỡ mà bạn có thể gặp phải. Nếu nhiễm trùng ở mức độ nặng sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Chính vì vậy, sau hút mỡ nên vệ sinh và chăm sóc vết mổ cẩn thận.

THỜI GIAN HỒI PHỤC

“Thời gian hồi phục sẽ kéo dài bao lâu, tôi có thể quay lại với cuộc sống bình thường khi nào?

Bạn nên ngồi xuống và bình tĩnh. Thời gian hồi phục của bạn sẽ mất chừng nào mà cơ thể bạn muốn.

Phục hồi sau phẫu thuật phụ thuộc vào cơ địa mỗi bệnh nhân. Một số bệnh nhân lành nhanh hơn những người khác và một số mất nhiều thời gian hơn. Đối với một số người công việc không vất vả và cần vận động nhiều thì có thể quay lại công việc sau 3-7 ngày. Hai tuần đầu tiên sau khi hút mỡ bạn sẽ được khuyên không nên uốn cong, căng người, nâng vác đồ vật nặng và không tập thể dục gắng sức trong vòng 4 đến 6 tuần.

Chăm sóc sau phẫu thuật hút mỡ là bước quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả hút mỡ và việc duy trì kết quả sau này. Vùng bụng đẹp không phải chỉ cần hút mỡ là xong mà việc có duy trì kết quả được lâu không liên quan đến việc bạn có thực hiện đúng theo yêu cầu của bác sĩ và có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đúng cách hay không.

Trong các biện pháp chăm sóc thông thường như vệ sinh, uống thuốc kháng sinh, giảm đau, chống viêm đều có tác động rất ít để hỗ trợ vết thương lành thương nếu không muốn nói là việc dùng thuốc giảm đau non-steroid hoặc steroid sẽ làm vết thương chậm lành và tăng khả năng nhiễm trùng vết mổ khi sử dụng kéo dài. Bên cạnh đó việc dùng nhiều thuốc sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ và rất hạn chế ở người có bệnh lý viêm dạ dày hoặc phụ nữ đang cho con bú, đang mang thai.

Để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra, bạn nên tìm các bệnh viện hoặc Thẩm Mỹ Viện uy tín và có kinh nghiệm lâu năm như Vivian để được hỗ trợ và chăm sóc sau khi phẫu thuật tốt nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI