Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực

Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực

Sau phẫu thuật nâng ngực thì nên chăm sóc thế nào? Thực tế, mỗi phẫu thuật viên có một quan điểm chăm sóc hậu phẫu khác nhau. Dưới đây là những hướng dẫn cũng như lời khuyên giúp khách hàng sau nâng ngực có thể tự chăm sóc bản thân sau hậu phẫu.

1. Chế độ ăn sau phẫu thuật nâng ngực

Không có nghiên cứu nào chỉ ra rằng việc ăn thịt gà sẽ gây ngứa, ăn thịt bò thì bị thâm da, ăn rau muống thì sẽ dễ bị sẹo lồi. Việc kiêng ăn quá khắt khe thì không có vết mổ nào liền nhanh và đẹp được.

2. Mặc áo định hình bao lâu

áo định hình
Hình ảnh áo định hình


Điều này phụ thuộc vào vị trí đặt túi ngực và khoang bóc tách. Nếu định vị được tương đối chính xác khoang bóc tách và lựa chọn đúng size túi ngực thì thời gian mặc áo định hình thường dưới 2 tuần, thậm chí chỉ cố định bằng băng dán chuyên dụng. Sport Bra có tác dụng định hình khá tốt và mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng thay vì dụng cụ định hình ngực truyền thống.

3. Vận động sau mổ

Khuyến nghị nên vận động sớm, tuy nhiên biên độ vận động phụ thuộc nhiều vào cảm giác đau sau mổ. Với các phẫu thuật được giảm đau tốt, bệnh nhân hoàn toàn có thể vận động trong khả năng cho phép mà không lo lắng việc thay đổi trạng thái túi ngực. Có thể vận động thể dục nhẹ nhàng như: đi bộ, yoga ( một số động tác) thiền, thái cực... sau khi cắt chỉ. Các hoạt động thể thao được cho phép sau 2-3 tháng.

4. Kem chống sẹo

Thành phần chủ yếu có chứa chất giữ ẩm da, khi sử dụng cần lưu ý làm sạch vùng mổ trước khi bôi kem. Vùng sẹo mới hình thành nếu tránh được sức căng bề mặt, giữ sạch và tránh ánh nắng gắt sẽ cho nếp sẹo đẹp.

5. Khi nào có thể “ sử dụng” được

Các trường hợp cần xét nghiệm ure trong máu
Bạn cần xét nghiệm máu hoặc chụp chiếu khi cần thiết để giúp các bác sĩ đánh giá chính xác và đầy đủ tình hình sức khỏe của bạn

Sau 3 tuần có thể đụng chạm nhẹ nhàng, tuy nhiên, nam giới nên hiểu rằng đẹp mắt thì đắt tiền, nên nếu người phụ nữ cảm thấy đau thì tốt hơn không nên tiếp tục. Sau một khoảng thời gian (3 tháng), mọi thứ sẽ ổn định hơn.

Một trong những kỹ thuật thẩm mỹ ngực an toàn và đang được triển khai tại Vinmec đó là kỹ thuật nâng ngực nội soi giúp cải thiện kích thước vòng 1 với sự hỗ trợ của thiết bị nội soi. Ngoài ra, khi thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ khác như: Hút mỡ, điều chỉnh dáng mặt và xương hàm, tạo hình mắt hai mí, nâng mũi, nâng cơ, trẻ hóa da mặt.. tất cả khách hàng đều được kiểm tra sức khỏe toàn diện bao gồm:

Làm xét nghiệm máu hoặc chụp chiếu khi cần thiết. Điều này giúp các bác sĩ đánh giá chính xác và đầy đủ tình hình sức khỏe của khách hàng để có phương án phẫu thuật và dự phòng phù hợp, đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.

Bệnh nhân được áp dụng các biện pháp gây tê giảm đau tiên tiến nhất thế giới, điển hình là kỹ thuật gây tê giảm đau vùng; gây tê thần kinh hoặc gây tê liên cân cơ; gây tê mặt phẳng sống ESP... giúp khách hàng trải qua các phẫu thuật thẩm mỹ nhẹ nhàng, ít đau và sớm phục hồi sức khỏe. Sau khi phẫu thuật, khách hàng được chăm sóc hậu phẫu, nghỉ ngơi thư giãn, đảm bảo sự riêng tư để sớm phục hồi khỏe và đạt được kết quả tốt nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI