Tất tần tật về điêu khắc chân mày bạn nên biết

Tất tần tật về điêu khắc chân mày bạn nên biết

Trải qua nhiều thập kỷ phát triển từ xăm, phun, thêu, gần đây kỹ thuật điêu khắc chân mày ra đời, đáp ứng yêu cầu về một hàng lông mày đẹp, tự nhiên và dễ dàng thay đổi form dáng

Điêu khắc chân mày là gì?

Điêu khắc chân mày là một hình thức trang điểm bán vĩnh viễn (semi permanent makeup) cho vùng lông mày, các artist -nghệ nhân điêu khắc lông mày hoặc Master -bậc thầy về điêu khắc lông mày, sẽ dùng lưỡi dao được ghép lại bằng 12 hoặc 18 đầu kim siêu mảnh để khắc lên da bạn những đường khắc theo hình dạng của từng sợi lông mày, theo phom dáng định sẵn, xen kẽ vào các sợi lông mày thật bạn đang có. Đồng thời đẩy mực vào để khi da lành những sợi lông mày điêu khắc sẽ hình thành, tạo nên một hàng lông mày dày đặn và đẹp mắt.

Điêu khắc chân mày khác thêu chân mày, phun xăm chân mày như thế nào?

Ở kỹ thuật xăm cũ, kim tác động lực mạnh và đi quá sâu vào trong da, có khi xuyên qua lớp biểu bì, dồn mực đến tận lớp trung bì (nơi chứa các sợi collagen và elastin tạo thành bộ khung nâng đỡ da), nên mực sẽ vĩnh viễn ở lại đó, không thể bị loại bỏ hết bởi quy trình thay mới làn da. Và trong những loại mực cũ có chứa kim loại sắt hoặc chì, nên lâu ngày, kim loại sắt sẽ làm vết xăm chuyển sang màu đỏ còn chì sẽ làm chuyển màu xanh.

Đối với kỹ thuật điêu khắc mới, nghệ nhân điêu khắc sẽ rạch những đường nông trên da, chỉ tác động đến lớp gai hoặc lớp hạt của biểu bì, cộng với màu mực tốt, vết rạch sẽ lưu lại trong vòng 2 đến 3 năm, sau đó mờ dần đi hoàn toàn, không để lại tình trạng ám xanh hay đỏ trên da.

Điêu khắc chân mày giữ được bao lâu?

Một ưu điểm nữa là màu chân mày điêu khắc sẽ phai dần sau 2 năm mà không để lại vết đỏ hay xám. Do gương mặt của bạn sẽ thay đổi theo thời gian, nên phương pháp này ra mắt giúp bạn chủ động thay đổi được hình dáng lông mày cho phù hợp với từng thời điểm của gương mặt.

Hàng lông mày sau khi điêu khắc nhìn xa rất tự nhiên về màu sắc, nhìn gần thấy từng sợi từng sợi thật giả đan xen, rất dễ chịu và đặc biệt tiện lợi cho các bạn nữ, sẽ không tốn thời gian tô tô vẽ vẽ mỗi buổi sáng.

Điêu khắc chân mày bao lâu thì bong?

Với làn da khô, so với lúc vừa làm xong, sợi lông mày sau khi bong sẽ giữ được độ sắc nét và độ đậm khoảng 80%-90%. Nhưng với da dầu, sau khi bong, đôi khi chỉ đạt 50%-70%. Vì vậy 6 tuần sau khi điêu khắc lần đầu, người có da dầu sẽ phải dặm lại lần 2 (khắc lại chính xác những vết khắc ở lần điêu khắc đầu) để mực lên màu tốt hơn và nét khắc sắc sảo hơn.

Điêu khắc vẫn có điểm hạn chế, đặc biệt đối với người da dầu. Khi điêu khắc, vết mực có đậm và sắc nét hay không tùy thuộc một phần vào tay nghề của nghệ nhân khắc nông hay sâu, đủ lực hay không, phần quan trọng còn lại phụ thuộc vào loại da. Da dầu sẽ tiết ra lượng bã nhờn quá mức cần thiết, trong quá trình bình phục của da và hình thành sợi, dầu nhờn sẽ đẩy mực ra ngoài, làm cho những “sợi lông” bị vỡ hạt (vết mực không liền mặt và sắc nét, mà bị vỡ thành từng hạt rời rạc) và màu mực bị nhạt.

Sự khác biệt của điêu khắc chân mày cho nam và nữ

Chân mày nữ cần sự mềm mại, những sợi lông mảnh có độ cong nhất định ôm theo khung lông mày. Lông mày nam phải mạnh mẽ, nét khắc cứng cáp, các sợi lông cũng thưa hơn nhưng sắc nét hơn, mang lại vẻ nam tính.

Có những trường hợp cá biệt, phụ nữ nhưng tính cách mạnh mẽ, hoặc theo tướng số phải xăm lông mày lưỡi mác để nắm được quyền điều hành, khi đó, lại phải chọn cách đi sợi cho nam. Hoặc người nam nhưng tính cách nhẹ nhàng, hoặc gương mặt quá thanh tú thì không thể áp hình dáng lông mày nam thông thường một cách cứng ngắc vào được, phải điều chỉnh để sợi lông mày và khung dáng mềm mại hơn. Tất cả tùy thuộc vào kinh nghiệm thực tế và con mắt thẩm mỹ của nghệ nhân.

Những lưu ý để có hàng chân mày điêu khắc đẹp hoàn hảo

Điêu khắc chân mày ở đâu thì đẹp? Tìm đúng nghệ nhân điêu khắc có tay nghề là câu trả lời chính xác. Bạn phải tìm hiểu xem họ đã học nghề ở đâu, phom dáng lông mày họ làm có đẹp hay không? Những hình ảnh, tác phẩm họ đã làm. Phản hồi của khách hàng dành cho họ có tốt không? Mức giá dịch vụ thể hiện khá rõ đẳng cấp của người nghệ nhân. Người nghệ nhân giỏi cũng sẽ tư vấn và giúp bạn quyết định form dáng chân mày nào là phù hợp nhất cho bạn.

Lựa chọn các dịch vụ có dịch vụ bảo hành, sửa chữa: Ở những địa chỉ uy tín luôn có phương án sửa chữa cho bạn, hoặc bồi thường chi phí khi điêu khắc lông mày bị hỏng. Chi phí xóa laser này từ 1.200.000 đến 1.500.000 một lần, thực hiện nhiều lần mới thành công.

Quan tâm đến vấn đề vệ sinh, phòng tránh các bệnh lây nhiễm: nhân viên trước khi điêu khắc cho bạn phải đưa cho bạn xem những dụng cụ đã được sát khuẩn nghiêm ngặt (sát khuẩn bằng dung dịch khử trùng y tế và bằng tia sáng màu – máy hấp y tế) còn với những dụng cụ dùng 1 lần như dao khắc, kim phun, khay đựng mực…phải hoàn toàn mới không được dùng lại.

Chăm sóc lông mày sau điêu khắc: Trong tuần đầu tiên sau khi điêu khắc, bạn tuyệt đối không được để nước chạm vào vùng lông mày, nên ra tiệm gội đầu, rửa mặt phải dùng bông tẩy trang thấm nước để lau và tránh vùng lông mày. Hạn chế đi nắng, tránh rượu bia và không bôi thoa các loại kem dưỡng ngoài loại kem after care do chính nơi điêu khắc lông mày cung cấp. Nên nghỉ gym và vận động mạnh trong vòng 1 tuần để tranh tiết mồ hôi quá mức. Sau tuần đầu tiên, lông mày đã bong ra vết, da đã lành lặn, có vài trường hợp bạn sẽ thấy lông mày chỗ đậm chỗ nhạt, sợi đứt khúc, đừng quá lo lắng, 6 tuần sau, mực từ bên trong sẽ đẩy lên bề mặt da và ổn định hoàn toàn, khi đó nghệ nhân điêu khắc sẽ quyết định là có nên dặm lại lần hai (hoàn toàn miễn phí) cho bạn hay không.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI