Vì sao phải kiểm tra sức khỏe trước khi phẫu thuật thẩm mỹ?

Vì sao phải kiểm tra sức khỏe trước khi phẫu thuật thẩm mỹ?

“Kiểm tra sức khoẻ tổng quát trước phẫu thuật thẩm mỹ là việc vô cùng quan trọng, giúp hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm đẹp”.

Trong y khoa có 2 dạng phẫu thuật: Thẩm mỹ nội khoa và thẩm mỹ ngoại khoa. Dù là phẫu thuật thẩm mỹ nhỏ nhất, bác sĩ vẫn phải tiến hành thăm khám, kiểm tra sức khoẻ và điều tra tiền sử bệnh của khách hàng theo đúng quy trình chuẩn. Việc này rất quan trọng.

Khách hàng được khảo sát các chỉ số sức khoẻ, chụp Xquang phổi, xét nghiệm công thức máu. Đồng thời, được hỏi rõ tiền sử bệnh, đã từng trải qua những phẫu thuật hay bị dị ứng những gì. Sau khi kết hợp toàn bộ các thông tin, bác sĩ đánh giá tổng quát, nếu cơ thể đủ khả năng mới được tiến hành phẫu thuật.

Gây mê trong phẫu thuật thẩm mỹ thì sao ?

Gây mê là phương pháp vô cảm, giúp khách hàng cảm thấy nhẹ nhàng về tâm lý lẫn thể chất khi phẫu thuật.

Các phẫu thuật có thời gian tiến hành dài, mức độ xâm lấn sâu trên cơ thể thì phải tiến hành gây mê. Ví dụ như: Nâng ngực, căng da bụng, hút mỡ, phẫu thuật hàm mặt…

Với những xâm lấn nhỏ và nhẹ như: Cắt mắt hai mí, lấy mỡ bọng mắt, treo cung mày, thu mỏng môi… có thể chỉ gây tê. 

Các nguyên tắc quan trọng trong thăm khám sức khỏe trước khi thẩm mỹ

Về thăm khám trước phẫu thuật và gây mê, có 2 nguyên tắc rất quan trọng:

Thứ nhất: Phải biết được tình trạng sức khoẻ hiện tại và tiền sử bệnh của khách hàng.

Bác sĩ phải kỹ lưỡng kiểm tra tiền sử bệnh của khách hàng, không xem nhẹ hay bỏ qua bất kì bước kiểm tra nào. Đặt câu một số câu hỏi để kiểm tra bệnh lý từ trước, trong một số trường hợp khách hàng sẽ quên hoặc không tự động thông báo cho bác sĩ. Đó là lý do cần hỏi khách hàng của mình: “Anh/Chị có bị bệnh hay đã từng dị ứng bao giờ chưa”.

Thiết bị trong phòng gây mê đảm bảo thể hiện rõ các chỉ số: Huyết áp, điện tim, thông số máy thở… Luôn có bác sĩ và điều dưỡng theo dõi các chỉ số trong suốt quá trình, xử lý nhanh chóng và kịp thời khi thấy biểu hiện bất thường. Những thiết bị đáp ứng cấp cứu, máy sốc tim cũng được trang bị sẵn sàng.

Thứ hai: Hệ thống máy móc hiện đại đáp ứng linh hoạt cho quy trình gây mê.

Đó là những lưu ý quan trọng trước khi bạn thực hiện Phẫu Thuật Thẩm Mỹ. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc có thể để lại thông tin liên hệ để Vivian hỗ trợ cho bạn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI