4 Dáng mũi to phổ biến thường gặp

4 Dáng mũi to phổ biến thường gặp

“Mũi to không lo chết đói” – Đây được xem là một quan niệm mà ngày xưa ông cha ta hay đề cập đến khi xem tướng số hoặc khi nói về những người có mũi to. Tuy nhiên, ngày ngay quan niệm đó không còn mấy ai đề cập mà thay vào đó người có dáng mũi to sẽ làm cho khuôn mặt mất đi sự cân đối. Vậy thì hãy cùng nhau tìm hiểu các dáng mũi to nào phổ biến hiện nay và phương pháp để cải thiện nó nhé.

I. CÁC DÁNG MŨI TO PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Một dáng mũi được đánh giá dựa vào những tiêu chí như: dáng mũi cao, đầy đặn, cân đối và phù hợp với khuôn mặt. Nhiều người khi nói đến dáng mũi đẹp thường nhắc đến dáng mũi Hàn Quốc, dáng mũi S-line hay L-line bởi vì những dáng mũi đó là một biểu tượng làm đẹp mà chị em chúng ta luôn hướng đến.

Do đặc thù về di truyền, người Việt Nam lại hiếm có được dáng mũi đẹp. Thay vào đó là những khuyết điểm như: Cánh mũi to bè, đầu mũi to, mũi thấp tẹt,.. làm mất đi vẻ hài hòa trên khuôn mặt. Hãy cùng điểm qua các loại mũi to và khuyết điểm về mũi phổ biến hiện nay cùng AZ NOSE nhé!

1. Dáng mũi có cánh mũi to

Giống như tên gọi của nó, cánh mũi to chỉ sự to hơn bất thường của cánh mũi so với tổng thể khuôn mặt. Phần xương mũi bị to bè nên cánh mũi sẽ to hơn, lỗ mũi rộng. Hơn nữa những người có cánh mũi to dày thường có khuôn mặt mất cân đối và hầu như ai cũng cảm thấy tự ti về chiếc mũi to của mình.

Cánh mũi to tướng số thì phải làm sao?

2. Dáng mũi có đầu mũi to

Đầu mũi to tròn hay còn gọi là chóp mũi to cũng là một dáng mũi to phổ biến hiện nay. Đầu mũi to có phần chóp mũi to, tròn khiến tổng thể to bất thường. Như vậy nó cũng sẽ làm mất tính thẩm mỹ và mất đi vẻ đẹp trên khuôn mặt.

Cách khắc phục đầu mũi to, mũi củ hành

3. Dáng mũi có sống mũi to

Sống mũi to thường đi cùng với tình trạng mũi bị tẹt. Sống mũi phát triển quá to so với khuôn mặt khiến 2 mắt xa nhau, phần gốc mũi trán cũng bị thấp, không rõ mũi khiến khuôn mặt tù, không thu hút ánh nhìn.

4. Dáng mũi to toàn diện

Chiếc mũi to toàn diện là biểu hiện của cánh mũi to và dày, sống mũi to, tẹt, đầu mũi tròn đầy. Nói chung tổng thể của mũi lớn hơn so với khuôn mặt.

Nhưng người xưa thì lại quan niệm mũi to mới là số sướng. Bởi thế, dựa vào các dạng mũi to mà con người ta có một tướng số khác nhau.

  • Đối với phụ nữ: Phụ nữ mũi to thường là người phóng khoáng, tràn đầy năng lượng, sức khỏe tương đối tốt, đường tình duyên tuy trắc trở nhưng một số người vẫn có những cái kết có hậu.
  • Đối với đàn ông: Đàn ông mũi to thì thường là người có tài về kinh doanh, có tướng làm quan và khá thành công trong sự nghiệp. Mặc dù vậy, đàn ông mũi to thường khá nóng tính, dễ tạo mâu thuẫn trong cuộc sống.

III. CÁCH KHẮC PHỤC CÁC DÁNG MŨI TO

1. Khắc phục dáng mũi to nhờ kỹ thuật trang điểm

Đối với phụ nữ hiện nay, để khắc phục được các khuyết điểm mũi to thì giải pháp tạm thời nhất chính là trang điểm, tạo khối để nhìn mũi được thon gọn hơn.

2. Đeo kính để khắc phục khuyết điểm dáng mũi to

Kết hợp với trang điểm, một kiểu tóc hoặc món phụ kiện như mắt kính cũng sẽ giúp che lắp đi khuyết điểm mũi to, giúp bạn tự tin và xinh đẹp hơn.

3. Các động tác massage giúp cải thiện tình trạng mũi to

Một số cách massage sẽ khắc phục được những tình trạng mũi to nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian của bạn như massage nhẹ nhàng theo thứ tự: sống mũi – đầu mũi – cánh mũi. Thao tác theo trình tự vuốt lên cao kéo xuống dưới rồi ép nhẹ 2 bên cách mũi. Thực hiện liên tục từ 5-10 lần trong khoảng 10 phút mỗi ngày.

IV. KHẮC PHỤC MŨI TO TRIỆT ĐỂ VỚI PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT

Tùy thuộc vào từng loại mũi to mà bác sĩ sẽ định hình phương pháp nâng mũi phù hợp.

  • Với khuyết điểm đầu mũi to, sẽ thực hiện phương pháp thu nhỏ đầu mũi.
  • Với khuyết điểm cánh mũi to dày, sẽ thực hiện phương pháp cắt hoặc cuộn cánh mũi.
  • Với khuyết điểm sống mũi to, sẽ thực hiện phương pháp thu nhỏ sống mũi.

Chỉ mất chưa đầy 1 tiếng mà chúng ta đã có một dáng mũi vừa ý và phù hợp với khuôn mặt của mình. Không cần phải ngày ngày make up, massage mà bạn vẫn tự tin để mặt mộc đầy xinh đẹp và quý phái.

Phương pháp cắt cánh mũi giúp dáng mũi thanh tú và đẹp mắt hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI