5 NGUYÊN NHÂN GÂY BỌNG MẮT & CÁCH KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ AN TOÀN

5 NGUYÊN NHÂN GÂY BỌNG MẮT & CÁCH KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ AN TOÀN

Bọng mỡ mắt xuất hiện khiến nhiều chị em “đau đầu” bởi chúng gây ra rất nhiều đến tính thẩm mỹ khuôn mặt. Vậy nguyên nhân gây bọng mắt là do đâu và có phương pháp nào khắc phục không? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau.

1. Trước khi tìm hiểu nguyên nhân gây bọng mắt thì nên biết bọng mắt là gì?

Bọng mắt là tình trạng mí mắt dưới sưng phồng lên và thực chất sự sưng phồng này là do những túi mỡ thừa tích tụ dưới da hình thành lên. Hiện tượng bọng mỡ mắt có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, mọi lứa tuổi, thường xuất hiện nhiều ở những người có độ tuổi 30 trở đi.

5 Nguyên nhân gây bọng mắt & Cách khắc phục hiệu quả An Toàn 1

Bọng mắt là như thế nào?

Các biểu hiện dễ thấy của bọng mỡ mắt:

– Sưng nhẹ.

– Da chùng chảy xệ.

– Quầng thâm tại mí mắt dưới hoặc xung quanh mắt.

Ngoài ra có thể bạn sẽ gặp phải những biểu hiện triệu chứng khác không được đề cập đến. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác về dấu hiệu bệnh hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

2. 5 Nguyên nhân gây bọng mắt khiến mắt trông già nua kém sắc

Các chuyên gia thẩm mỹ đã đưa ra những nhận định rằng nguyên nhân gây bọng mắt khá đa dạng nhưng chủ yếu được phân loại thành 2 yếu tố chính sau:

– Bọng mắt do bẩm sinh: Trong gia đình bạn có người xuất hiện tình trạng bọng mắt thì khả năng những thế hệ sau cũng rất dễ gặp phải hiện tượng này. Yếu tố này được quyết định bởi gen di truyền quyết định nên từ khi sinh ra bạn đã sở hữu bọng mắt, mức độ phồng lớn nhỏ còn tùy từng thể trạng được biểu hiện ra ngoài.

5 Nguyên nhân gây bọng mắt & Cách khắc phục hiệu quả An Toàn 2

Nguyên nhân gây bọng mắt do yếu tố di truyền

– Các hội chứng mắc phải: Ngoài yếu tố bẩm sinh thì bọng mắt có thể gặp phải do những yếu tố khác tác động như:

Lão hóa / tuổi tác: Bọng mắt xuất hiện do yếu tố di truyền chỉ chiếm một phần nhỏ trong những nguyên nhân xuất hiện bọng mắt thì lão hóa/ tuổi tác lại được đánh giá là yếu tố chủ yếu gây ra bọng mắt.

Trường hợp này thường gặp nhiều ở những người từ 30 tuổi trở lên. Khi cơ thể xuất hiện hiện tượng lão hóa khiến những tổ chức nền dưới da bao gồm các sợi mao mạch, elastin, collagen, HA,… nhanh chóng bị oxy hóa làm chúng bị đứt gãy. Khi cấu trúc nền của da bị mất đi về số lượng và không đường bù đắp lại cân bằng hoặc thiếu hụt hơn sẽ là khiến làn da nhanh chóng bị nhão chùng, chảy xệ.

Biểu hiện mạnh mẽ của lão hóa thường xuất hiện ở mắt, khóe miệng, cổ,… đặc biệt ở vùng mắt da mỏng sẽ là điều kiện lý tưởng cho những tế bào mỡ từ tầng hạ bì nhanh chóng phát triển, tích tụ hình thành lên tình trạng bọng mắt.

5 Nguyên nhân gây bọng mắt & Cách khắc phục hiệu quả An Toàn 3

Nguyên nhân gây bọng mắt là do lão hóa da khiến mỡ thừa nhanh chóng tích tụ 

Điều kiện thể chất: Hàng ngày bạn rơi vào trạng thái stress căng thẳng, mất ngủ kéo dài,… điều này khiến cơ thể của bạn nhanh chóng bị suy nhược, luôn mệt mỏi, thiếu sức sống thì biểu hiện bạn có thể dễ dàng sau mỗi buổi sáng chính là đôi mắt lờ đờ, kém sắc. Khi tình trạng này thường xuyên kéo dài sẽ là yếu tố khiến cơ thể bị rối loạn sự trao đổi chất là điều kiện lý tưởng giúp những chất lỏng, mỡ thừa tích tụ dưới mắt.

Các bệnh lý: Có nhiều trường hợp khác nguyên nhân gây bọng mắt bạn mắc phải có thể do cơ thể bị ốm, suy nhược gây nên. Tuy nhiên, trong những trường hợp bọng mắt sưng to một cách bất thường thì bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ vì có thể đây là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm như bệnh thận, tuyến giáp, ung thư, tiểu đường,…

Các yếu tố khác: Ngoài những nguyên nhân tiêu biểu trên thì hiện tượng bọng mắt có thể xuất hiện do bạn tăng, giảm cân bất thường, thói quen sinh hoạt không khoa học cơ thể bị thiếu hụt, tích tụ nước,… gây nên.

3. Với các nguyên nhân gây bọng mắt trên thì bật mí cách khắc phục bọng mỡ mắt hiệu quả nhất, cho đôi mắt tươi trẻ lấy lại tuổi xuân

Bạn có thể nhận thấy rằng hiện tượng bọng mắt khiến khuôn mặt của bạn sưng nề, lờ đờ kém sắc và thần thái thiếu đi sự rạng ngời, tươi tắn. Chính vì vậy nhiều chị em đã “truy tìm” nhiều phương pháp khác nhau để loại bỏ bọng mắt như chườm nóng, đắp gạc, những bài tập massage cho mắt, kem bôi trị bọng mắt,…

5 Nguyên nhân gây bọng mắt & Cách khắc phục hiệu quả An Toàn 4

Làm cách nào để khắc phục bọng mắt

Và thực tế qua nhiều cuộc khảo sát về những chị em đã sử dụng những phương pháp trị bọng mắt này đều thấy rằng không thể loại bỏ được bọng mắt bởi không thể tác động được chính xác đến nguyên nhân cốt lõi gây ra bọng mắt là mỡ thừa. Những tác động của những phương pháp truyền thống này chỉ có thể tác động vào lớp biểu bì của da mà không thể tác động sâu xuống những mô mỡ thừa để loại bỏ. Đặc biệt, đối với trường hợp bọng mắt xuất hiện do yếu tố bẩm sinh thì không thể khắc phục được.

Do đó, các chuyên gia thẩm mỹ đã chỉ ra rằng để có thể khắc phục triệt để được tình trạng bọng mắt thì bạn nên thực hiện những phương pháp thẩm mỹ hiện đại lấy mỡ bọng mắt để loại bỏ. Đối với phương pháp lấy mỡ bọng mắt hiện đại sẽ giúp bạn tác động chính xác vào nguyên nhân gây bọng mắt để loại bỏ triệt để giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí của bạn.

5 Nguyên nhân gây bọng mắt & Cách khắc phục hiệu quả An Toàn 5

Triệt để bọng mắt bằng phương pháp hiện đại

Đối với phương pháp lấy mỡ bọng mắt được đánh giá là một tiểu phẫu đơn giản, mặc dù có sự can thiệp của dao kéo nhưng đã được tối giản ở mức đối đa, sự xâm lấn sẽ được bác sĩ tác động chính xác vào vùng khuyết điểm mà không gây ảnh hưởng đến thị lực của bạn.

Trong đó, bác sĩ sẽ sử dụng những thiết bị y tế chuyên dụng để tác động cắt 1 đường chính xác theo viền chân mi mắt, sau đó sẽ khéo léo loại bỏ đi phần mỡ thừa tại mí mắt dưới – nguyên nhân gây bọng mắt. Sau đó, bác sĩ sẽ điều chỉnh lại phần da và loại bỏ đi phần da thừa xuất hiện tại mí mắt.

Kết thúc quá trình cắt bọng mắt bác sĩ sẽ dùng chỉ thẩm để đóng kín vết cắt một cách khéo léo, cẩn thận theo viền mi mắt mà không lộ dấu hiệu thẩm mỹ khi lành.

Mặc dù chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nhưng cũng có thể gây ra những biến chứng do sự xâm lấn, bóc tách sâu ảnh hưởng đến kết mạc – thị lực của mắt do bạn thực hiện tại địa chỉ thẩm mỹ kém chất lượng. Do đó, bạn cần cẩn trọng lựa chọn cho mình một địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI