8 Công Thức Làm Mặt Nạ Dưỡng Da Mịn Màng, Trắng Hồng Xinh Xắn

8 Công Thức Làm Mặt Nạ Dưỡng Da Mịn Màng, Trắng Hồng Xinh Xắn

Các công thức làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng.

1. Mặt nạ dưỡng trắng da cấp tốc

Hỗn hơp sữa chua và nước cốt chanh sẽ giúp da trở nên mềm mịn, trắng sáng không còn đen sạm như trước nữa. Bên cạnh đó, sữa chua và chanh còn giúp níu giữ tuổi thanh xuân ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Cách làm: Cho 2 muỗng cà phê nước cốt chanh + 2 muỗng canh sữa chua vào chiếc bát nhỏ, dùng muỗng trộn đều đến khi cả hai hòa lẫn vào nhau. Dùng bông tẩy trang thấm nước ấm để vệ sinh thật sạch da mặt, lau khô rồi thoa đều hỗn hợp lên. Nằm thư giãn khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm là hoàn thành.

2. Mặt nạ siêu dưỡng ẩm

Bơ và mật ong có tác dụng nổi bật trong làm đẹp da là giữ ẩm và giảm bong tróc. Chính vì vậy, nó hay được sử dụng trong mùa đông giá rét hanh khô.

Cách làm: lấy 1/2 quả bơ đem dằm nhuyễn rồi trộn với 2 thìa mật ong để tạo ra hỗn hợp mặt nạ.
Để tránh nhiễm vi khuẩn, bạn nên rửa mặt thật sạch trước khi sử dụng hỗn hợp. Khi thoa mặt nạ, dùng hai ngón tay chà nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Làm như vậy chất dinh dưỡng sẽ thẩm thấu nhanh hơn.

Đắp mặt nạ chừng 15 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp dưỡng da này vào buổi tối, trước khi ngủ, thực hiện 2-3 lần/tuần.

3. Mặt nạ chống lão hóa

Với công thức này thì chỉ cần sử dụng riêng phần lòng trắng nên bạn cần tách lòng trắng ra khỏi lòng đỏ. Rửa sạch nha đam tươi và xay lấy phần nước cốt, tiếp theo đem trộn cùng với trứng gà. Dùng chổi quét nhẹ nhàng lớp mask thật mỏng trên da, giữ khoảng 15 phút và rửa lại cùng nước mát.

Lưu ý: Sau khi đắp mặt nạ nha đam trứng gà, có thể bạn sẽ cảm thấy làn da hơi căng cứng và khô, tuy nhiên hãy dùng nước hoa hồng và dưỡng ẩm để cân bằng lại.

4. Mặt nạ dưỡng trắng da

Mặt nạ mật ong chanh giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, và giúp tại tạo làn da mới tươi trẻ. Đồng thời mặt nạ mật ong chanh giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa da, làm mờ thâm nám và đem đến một làn da trắng sáng tự nhiên.

Cách làm: Trộn đều 2 muỗng canh mật ong và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp đó lên mặt, kết hợp với massage tay nhẹ nhàng làn da trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện đắp mặt nạ mật ong chanh từ 1-2 lần/tuần giúp làn da sạch sáng mịn màng.

5. Mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông

Lấy 1/2 quả chuối lột vỏ và nghiền nhuyễn. sau đó trộn chuối đã nghiền với 1 lòng trắng trứng và 1 muống cà phê nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt. Rửa mặt sạch bằng nước ấm sau đó thoa đều hỗn hợp lên da. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước sạch. Áp dụng 2 lần 1 tuần

6. Mặt nạ dành cho da khô

Các axit béo omega trong bơ và dầu ô liu sẽ thẩm thấu vào tận sâu trong da để làm mềm và tạo độ ẩm. Và nhờ tác dụng của mật ong, sữa chua sẽ khiến làn da bạn thật đầy đặn tràn trề nhựa sống.

Cácg làm: lấy 1 quả bơ đem dằm nhuyễn rồi trộn với 1 muống canh mật ong + 2 muống canh sữa chua + 1 muỗng canh dầu ô liu để tạo ra hỗn hợp mặt nạ.

Để tránh nhiễm vi khuẩn, bạn nên rửa mặt thật sạch trước khi sử dụng hỗn hợp. Khi thoa mặt nạ, dùng hai ngón tay chà nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Làm như vậy chất dinh dưỡng sẽ thẩm thấu nhanh hơn.

Đắp mặt nạ chừng 15 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp dưỡng da này vào buổi tối, trước khi ngủ, thực hiện 2-3 lần/tuần.

7. Mặt nạ trị tàn nhang và thâm nám

Cách làm: Trộn đều 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 nhúm muối. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp đó lên mặt, kết hợp với massage tay nhẹ nhàng làn da trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện đắp mặt nạ mật ong chanh từ 1-2 lần/tuần giúp làn da sạch sáng mịn màng.

8. Mặt nạ dành cho da nhờn

Nếu bạn đang gặp môt trong những các biểu hiện của lão hóa da và da bị mụn trứng cá thì mặt nạ nha đâm và nghệ là sự lựa chọn dành riêng của bạn.

Cách làm: Trộn 2 muống tinh bột nghệ với 2 muỗng gel nha đam. Vệ sinh da sạch sẽ thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da, thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Lưu ý khi dùng mặt nạ dưỡng da tự nhiên:

– Chị em nên làm thử nghiệm trước với một vùng nhỏ ở phần da tay trong khoảng 10-15 phút để xem da có bị dị ứng hay không. Nếu như đắp mặt nạ mà cảm thấy da bị nóng rát, khó chịu thì nên gỡ bỏ xuống ngay và rửa lại mặt bằng nước sạch.

– Khi đắp mặt nạ tự nhiên lên mặt, chúng ta chỉ nên để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, tránh để qua đêm vì có thể gây kích ứng cho da.

– Sau khi đắp mặt nạ không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì khi này da rất dễ bị bắt nắng. Nên đắp mặt nạ vào ban đêm để làn da không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng, khói bụi, môi trường

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI