ĂN UỐNG SAU PHẪU THUẬT THẨM MỸ

ĂN UỐNG SAU PHẪU THUẬT THẨM MỸ

Đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp cũng ngày càng tăng cao. Nhiều người tìm đến các thẩm mỹ viện hoặc Spa để thực hiện cách mạng sắc đẹp. Kết quả thẩm mỹ không chỉ được tác động bởi tay nghề bác sĩ, cách chăm sóc hậu phẫu mà còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng sau phẫu thuật. Vì thế, bài viết này Vivian sẽ chia sẽ đến bạn chế độ ăn uống sau phẫu thuật thẩm mỹ sao cho hợp lí để có kết quả ưng ý nhất.

TẠI SAO NÊN CÓ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG PHÙ HỢP SAU PHẪU THUẬT THẨM MỸ?

Phẫu thuật thẩm mỹ tuy không xâm lấn sâu vào các bộ phân cơ thể như các cuộc phẫu thuật khác, tuy nhiên vẫn có tác động dao kéo trên da thịt chúng ta. Chính vì thế, một chế độ ăn uống sau phẫu thuật thẩm mỹ hợp lí  sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian hồi phục cũng như loại bỏ được những tình trạng để lại sẹo xấu hay ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

 

Đã có không ít những trường hợp dở khóc dở cười với việc chủ quan trong vấn đề ăn uống sau thẩm mỹ, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc như sưng lâu, kích ứng, sẹo lồi, sẹo thâm, khó hồi phục và trở thành những di chứng mãi về sau trên cơ thể.

THỰC PHẨM NÊN ĂN SAU PHẪU THUẬT THẨM MỸ

Thịt bò làm vết thương lâu lành

Những bữa ăn thường ngày vẫn luôn được cân đối đầy đủ các chất tinh bột, protein (chất đam), chất béo, chất xơ và các vitamin. Đối với những người phẫu thuật thẩm mỹ cũng cần áp dụng chế độ này. Đặc biệt, sau phẫu thuật protein vô cùng quan trọng, vì thế cần cung cấp chất đạm có trong thịt của động vật như thịt lớn, cá,… sẽ giúp vết thương hồi phục nhanh chóng.

 

Ngoài ra, chất đạm còn hiện hữu nhiều trong thực vật như các loại đậu, đặc biệt là đậu nành. Việc mỗi ngày tiếp nhận 1-2 ly sữa đậu nành sẽ rút ngắn thời gian hồi phục vết thương.

Trong thời gian hậu phẫu, việc bổ sung các loại vitamin là đặc biệt cần thiết nhất là vitamin A và C. Những loại vitamin này thường có nhiều trong gan động vật, thịt, cá, sữa, cà rốt, bí đỏ, rau dền, rau đay, mồng tơi,… hay các loiaj trái cây như cam, bưởi, xoài, đu đủ,…

Đặc biệt, trong rau xanh chứa nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón, đào thải những chất đôc hại ra khỏ cơ thể. Giúp tăng cường sức đề kháng và làm vết thương nhanh lành hơn.

Không những thế, cần bổ sung thêm chất béo cho cơ thể bằng cách sử dụng các loại dầu thực vật để chế biến các món ăn cũng như ăn các loại cá sông như cá basa, cá hú, cá diêu hồng…

Ngoài việc ăn những loại thực phẩm cần thiết, bạn nên uống nhiều nước cho cơ thể được thanh lọc, hay các loại sữa tươi không đường.

CÁC THỰC PHẨM CẦN KIÊNG SAU PHẪU THUẬT THẨM MỸ

Thịt bò làm vết thương lâu lành

Thịt bò tuy là loại thực phẩm ngon lành và bổ dưỡng được ưa chuộng trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình Việt. Tuy nhiên, thịt bò được liệt vào “danh sách đen” trong thời gian hồi phục của những tín đồ thẩm mỹ. Bởi nó hoàn toàn không tốt cho quá trình làm lành sẹo.

Thịt bò là loại thịt đỏ chứa hàm lượng đạm cao hơn hẳn so với các loại thịt khác. Vì vậy việc sử dụng thịt bò ngay sau khi mới phẫu thuật sẽ dễ làm vết thương bị thâm, sẫm màu. Không những thế, còn để lại sẹo lồi làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ sau này. Đặc biệt là đối với phẫu thuật nâng vòng 1.

Không nên ăn rau muống sau phẫu thuật thẩm mỹ

Rau muống có đặc tính mát, có tác dụng thải độc, và đặc biệt có khả năng thúc đẩy quá trình sinh da thịt. Tùy theo cơ địa của mỗi người, sử dụng rau muống sau phẫu thuật có thể làm đầy vết thương nhưng cũng có thể tạo nên sẹo lồi. Chính vì vậy, người ta thường kiêng ăn rau muống để tránh tình trạng sẹo lồi sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

 

Hạn chế ăn trứng sau phẫu thuật thẩm mỹ

Trứng gà, trứng vit,… là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng, dễ chế biến, dễ ăn nên được mọi nhà ưa chuộng trong các bữa ăn. Tuy nhiên, việc sử dụng trứng trong thời gian hồi phục vết thương thì khi lành vùng da đó sẽ có màu trắng nổi bật hơn làn da của bạn làm mất tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, trứng còn có khả năng tái tạo tế bào nên dễ dàng để lại sẹo lồi. Chính vì thế cần loại bỏ ngay món trứng ra khỏi thực đơn của bạn khi vừa mới trãi qua cuộc cách mạng nhan sắc.

 

Loại bỏ nếp ra khỏi thực đơn sau phẫu thuật thẩm mỹ

Đồ nếp có tính nóng dễ làm cho các mô mỡ đang bị tổn thương bên trong bị sưng lên và viêm nhiễm. Không những sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả của cuộc phẫu thuật mà còn làm tốn thêm thời gian và tiền bạc để điều chỉnh, chữa trị sau này. Chính vì vậy, nếu bạn đang trong quá trình hồi phục vết thương sau thẩm mỹ thì cần kiêng ngay thực phẩm này.

Hải sản không nên ăn sau phẫu thuật thẩm mỹ

Trong hải sản có hàm lượng canxi rất cao, tốt cho sự phát triển của xương. Tuy nhiên, nếu sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, không nên ăn hải sản đặc biệt là tôm. Tôm sẽ gây ra tình trạng sẹo lồi rất nặng, vết sẹo to và không thể điều trị được. Không những thế, hải sản còn thường gây dị ứng ở nhiều người, gây nên hiện tượng ngứa ngáy.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI