BẤM MÍ MẮT CÓ BỊ SƯNG KHÔNG?

BẤM MÍ MẮT CÓ BỊ SƯNG KHÔNG?

1. Bấm mí mắt có bị sưng không?

Bấm mí mắt là một trong những kĩ thuật giúp cải thiện khuyết điểm mắt 1 mí, mắt sụp mí, mí lót, mắt không có da dư, mỡ thừa nhiều. Thông qua 5-7 điểm khóa đã xác định từ trước, bác sĩ sẽ tiến hành luồn chỉ, kết nối chặt chẽ nếp mí mắt mới giữa da mí mắt và sụn cơ mi.

Vì đây là phương pháp làm đẹp có dùng chỉ tác động nhẹ vào mắt nên hiện tượng sưng tấy trong những ngày đầu là điều khó tránh. Về việc sưng nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào cơ địa từng người. Thông thường, hiện tượng này chỉ diễn ra trong 1-2 ngày đầu, những người cơ địa dữ thì mất thời gian giảm sưng lâu hơn, từ 3-5 ngày.

Bấm mí mắt bị sưng tấy là điều bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như hiệu quả thẩm mỹ về sau nhưng nếu bạn bị sưng kéo dài không chấm dứt thì nên đi khám bác sĩ để bác sĩ kịp thời theo dõi và khắc phục tình trạng này cho bạn.

2. Bấm mí mắt có bị sưng không – Nguyên nhân từ đâu?

Bấm mí mắt có bị sưng không? Vì sao bị sưng như vậy? Sau đây là 3 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng sưng tấy kéo dài lâu ngày:

A. Do tay nghề bác sĩ

Yếu tố đóng vai trò then chốt, quyết định thành bại của cách mạng thẩm mỹ làm đẹp chính là bác sĩ. Điều này không hề quá khi chính bác sĩ là người trực tiếp thực hiện bấm mí mắt cho bạn. Chỉ cần một kĩ thuật sai hay xác định sai điểm chốt để luồn chỉ là có thể ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ về sau. Và ngược lại, nếu bác sĩ có tay nghề giỏi, mí mắt mới của bạn hoàn toàn không có vấn đề gì xấu, sưng 1-2 ngày là sẽ giảm đi nhanh chóng.

B. Do cơ sở thẩm mỹ

Cơ sở thẩm mỹ bạn thực hiện cũng có vai trò quan trọng trong việc bấm mí mắt có bị sưng không. Lý do thứ nhất có thể kể là do các công nghệ thực hiện bấm mí. Công nghệ bấm mí mắt lạc hậu, truyền thống dẫn tới kết quả mí mắt có hiệu quả ngẫu nhiên, may mắn thì đẹp, không thì hậu quả để lại rất nghiêm trọng. Bạn sẽ hối hận nếu ngay từ đầu không đi bấm mí, không chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng cao.

Ngược lại, cơ sở thẩm mỹ hiện đại, sở hữu các công nghệ hiện đại thì việc sai số khi thăm khám, hỗ trợ bác sĩ tiến hành làm đẹp sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, những bệnh viện thẩm mỹ lớn sẽ đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn vô trùng khép kín, đủ các dụng cụ y tế, vệ sinh đạt chuẩn hơn các spa hoạt động chui hay thẩm mỹ viện nhỏ.

C. Do bản thân bạn

Nguyên nhân cuối cùng chính là từ bản thân bạn. Bạn đã chủ quan trong việc chưa chuẩn bị kỹ các kiến thức bấm mí, chưa hiểu rõ tình trạng bản thân hay chăm sóc mí mắt mới sau khi bấm mí.

 Không chuẩn bị kỹ các kiến thức, dụng cụ chăm sóc sau bấm mí

Trên thực tế, trước mỗi cuộc phẫu thuật dù đơn giản hay phức tạp, việc chuẩn bị đóng vai trò rất quan trọng. Bạn cần có một tình thần thoải mái, tìm hiểu những vật dụng cần chuẩn bị cho việc chăm sóc sau bấm mí.

 Chưa hiểu rõ tình trạng bản thân

Bạn có thể bị dị ứng thuốc hay bị bệnh xoang? Đó là câu hỏi bạn nên trao đổi với bác sĩ. Nên nhớ, 2 bệnh lý trên sẽ ảnh hưởng đến kết quả bấm mí sau này của bạn, có thể khiến có mí mắt sưng to bất thường. Vì vậy, bạn cần nói với bác sĩ tình trạng sức khỏe của bản thân, sau đó tiến hành thử phản ứng với một số thành phần có dùng trong bấm mí, hay trong chính thuốc tê sử dụng trong quá trình bấm mí.

 Chủ quan trong việc chăm sóc sau bấm mí

Nhiều thẩm mỹ việc quảng cáo quá lời khi nói bấm mí xong là đẹp ngay, không cần chăm sóc cẩn thận, chỉ 15-20 phút sinh hoạt như người bình thường. Sai hoàn toàn các bạn ạ!

Việc sử dụng các đồ ăn không có lợi trong quá trình hồi phục đã gây cản trở đến quá trình hồi phục vết thương mí mắt. Bên cạnh đó, việc nằm sau tư thế ngủ cũng sẽ khiến đôi mắt bạn không giảm sưng, còn xảy ra hiện tượng sưng bên to, bên nhỏ. Bất kỳ bộ phận nào trên khuôn mặt sau khi tác động dao kéo đều rất nhạy cảm.

Lời khuyên từ dành cho bạn là sau khi bấm mí, bạn nên nằm ngủ thẳng, để gối cao hơn ngực một chút để tránh mắt bị tụ máu. Không nên ngủ nghiêng, kể cả khi đó là thói quen, bạn cũng cần chịu khó thay đổi để không gặp biến chứng nào.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI