Bạn đã hiểu sự khác biết giữa nhấn mí và cắt mí chưa ?

Bạn đã hiểu sự khác biết giữa nhấn mí và cắt mí chưa ?

Sự khác biệt giữa nhấn mí và cắt mí

Không hài lòng với đôi mắt một mí kém duyên, mí mắt không đều hay mí mắt bị sụp do tuổi tác, nhiều người đã tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để có thể sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn. Nhấn mí và cắt mí mắt là 2 giải pháp phổ biến hiện nay giúp khắc phục các khuyết điểm về mắt.

Khi nói đến làm mắt 2 mí, thường thì ai cũng nghĩ nhấn mí mắt và cắt mí mắt giống nhau. Tuy nhiên, 2 phương pháp này có sự khác biệt rõ rệt mà bạn nên biết để có thể lựa chọn giải pháp phù hợp cho đôi mắt của mình.

Nhấn mí mắt chỉ phù hợp với những người độ tuổi dưới 30, mắt chưa xuất hiện dấu hiệu lão hóa, không có da chùng và mỡ thừa. Trong khi đó, cắt mí là giải pháp tối ưu cho những ai từ độ tuổi 30 trở đi, đặc biệt là những trường hợp có nhiều da chùng, mỡ thừa vùng mí mắt trên. Ngoài ra, những người bị sụp mí mắt, mắt có nhiều mí, mí lót hoặc không rõ mí nên lựa chọn cắt mí để tạo hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Tóm lại, đối tượng thực hiện của kỹ thuật cắt mí nhiều hơn nhấn mí.

Về kỹ thuật thực hiện

Phương pháp nhấn mí được bác sĩ tiến hành bằng cách tạo liên kết vững chắc từ da mí tới cơ vòng mi, cơ nâng mi bằng chỉ sinh học chuyên biệt mà không cần dụng tới dao kéo. Còn đối với phương pháp cắt mí, bác sĩ sẽ tiến hành đường rạch mãnh ở vùng da mí trên sau đó bóc tách loại bỏ lượng da chùng và mỡ thừa nhất định sau đó cân chỉnh nếp mí rồi cố định lại bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng.

Về kỹ thuật, nhấn mí không phẫu thuật còn cắt mí cần thực hiện tiểu phẫu nhỏ.

Về thời gian hồi phục

Với phương pháp nhấn mí, trong quá trình thực hiện bác sĩ sẽ chích tạo 5-7 điểm nhỏ để luồn chỉ. Chính vì thế mà chỉ khoảng 2-3 ngày là mí mắt đã hồi phục và trở về trạng thái tự nhiên.

Với phương pháp cắt mí mắt, do bác sĩ sẽ tạo đường mổ mãnh để loại bỏ da chùng và mỡ thừa vùng mí. Do đó, sau khi thực hiện khoảng 3-5 ngày thì vết thương sẽ liền lại, từ 10 ngày trở đi, vết thương hồi phục, nếp mí ổn định, tự nhiên.

Thời gian hồi phục của nhấn mí nhanh hơn cắt mí.

Về hiệu quả và thời gian duy trì

Cả 2 phương pháp nhấn mí và cắt mí đều giúp tạo hình đôi mắt 2 mí to tròn tự nhiên. Tuy nhiên, về thời gian duy trì hiệu quả thì kỹ thuật cắt mí có phần nổi trội hơn với hiệu quả vĩnh viễn. Còn nhấn mí thì tùy thuộc vào loại chỉ mà bác sĩ sử dụng để tạo sự liên kết giữa da và cơ nâng mi.

Về chi phí

Tại Hồ Chí Minh tuy trung tâm thẩm mỹ chi phí sẽ giao động từ 8 triệu tới 10 triệu đồng, chi phí cắt mí và nhấn mí chênh lệch nhau không nhiều. Đây là mức chi phí phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng dù là người làm văn phòng hay nội trợ,…

Nên cắt mí hay nhấn mí?

Nên cắt mí hay nhấn mí là vấn đề khiến rất nhiều người băn khoăn khi có ý định làm đẹp cho đôi mắt của mình. Nhưng nếu bạn còn băn khoăn có thể để lại thông tin, Vivian sẽ liên hệ và tư vấn cho bạn trong thời gian sớm nhất bạn nhé !!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI