Bao nhiêu lâu có thể tháo băng nâng mũi ?

Bao nhiêu lâu có thể tháo băng nâng mũi ?

Bạn chưa hiểu nhiều kỹ thuật nâng mũi?

Người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng, đều có niềm tin nhất định về nhân tướng học, do đó nhu cầu về chỉnh hình mũi cũng tăng cao. Phẫu thuật nâng mũi xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của người Việt Nam về tạo hình mũi, tạo sự hài hòa trên khuôn mặt.

Không những thế phẫu thuật mũi còn giúp bạn khắc phục các khuyết điểm liên quan đến mũi, giúp bạn cải thiện tính thẩm mỹ trên mặt, tự tin khi ra giao tiếp. Nâng mũi sẽ có nâng mũi bằng sụn nhân tạo là một dạng tiểu phẫu không xâm lấn, an toàn. Còn nâng mũi bọc sụn sẽ phức tạp hơn, phương pháp này sẽ giúp bác sĩ tái cấu trúc mũi của bạn.

Nâng mũi mấy ngày tháo băng?

Như bạn cũng biết, các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ sẽ chỉ thành công nếu bạn chăm sóc chính xác theo lời khuyên của bác sĩ. Nâng mũi cũng không ngoại lệ, muốn nâng mũi thành công ngoài trừ tìm được địa điểm uy tín, tay nghề bác sĩ chất lượng mà bạn còn phải biết cách chăm sóc sau khi phẫu thuật nữa.

Đặc biệt, Nâng mũi mấy ngày tháo băng còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, nhanh nhất là 4 ngàychậm nhất có thể tới 10 ngày. Nhưng nếu bạn muốn nhanh thì phải nghe theo những gì bác sĩ nói.

Sau mỗi quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ căn dặn bạn kỹ lưỡng về đơn thuốc, số ngày tái khám, cách chăm sóc cơ bản khi ở nhà, nhằm tránh các rủi ro không đáng có. Chỉ có nghe theo bác sĩ mới thúc đẩy được quá trình tháo băng.

Đơn thuốc: Thông thường bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn, trong đó có thuốc giảm đau, chống viêm,…Nhằm giúp cho bạn đỡ đau, có thể hoạt động bình thường và nhanh chóng lành vết thương.

Thời gian tái khám: Đảm bảo đúng số lần tái khám và tần suất tái khảm, sẽ giúp bạn biết được quá trình khôi phục sau phẫu thuật, tránh được những vấn đề về biến chứng. Bạn cũng nên tìm những cơ sở thẩm mỹ rõ ràng về thời gian tái khám để thực hiện, vì đó là những nơi uy tín và chất lượng cao.

Thời gian tháo băng: Chắc hẳn mọi người đều thắc mắc nâng mũi mấy ngày tháo băng. Như đã đề cập ở trên, thời gian tháo băng sau khi nâng mũi tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thông thường thời gian tháo băng sẽ là 4 – 10 ngày sau phẫu thuật, tùy thuộc vào tiến độ lành lại của vết thương.

Trong giai đoạn lành vết thương sau phẫu thuật, bạn nên kết hợp với bác sĩ để tạo ra giúp quá trình tạo ra dáng mũi đẹp, an toàn và bền vững. Ở giai đoạn này việc bạn phối hợp với những lời khuyên của bác sĩ sẽ quyết định mức độ thành công của phẫu thuật nâng mũi.

Câu hỏi  đã được trả lời chi tiết ở trên. Nhưng để có kết quả tốt nhất bạn nên tham khảo thêm 1 số thông tin bên dưới.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến thời gian tháo băng

Thời gian tháo băng khi nâng mũi từ 04 – 10 ngày, tuy nhiên sẽ có sự xê dịch nhất định bởi vì các yếu tố khách quan hoặc chủ quan tác động trong quá trình lành vết thương.

Khách quan

Địa điểm thực hiện nâng mũi không đủ, không đảm bảo được an toàn dẫn đến bị nhiễm trùng, bung mủ,….

Sai sót xảy ra trong quá trình phẫu thuật.

Môi trường sống ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương.

Chủ quan

Chăm sóc không kỹ lương sau khi nâng mũi.

Không kiêng khem trong quá trình chờ lành vết thương nâng mũi.

Tác động không mong muốn vào phần mũi mới nâng.

Không thực hiện theo hướng dẫn của Bác Sĩ chuyên môn.

Rất nhiều bạn chỉ vì 2 yếu tố trên dẫn đến thời gian tháo băng nâng mũi bị kéo dài, thậm chí ca nâng mũi thất bại dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Hệ lụy nguy hiểm phải phẫu thuật sửa lại mũi

Hệ lụy nguy hiểm phải phẫu thuật sửa lại mũi

Tự tháo băng khi chưa đủ ngày có sao không?

Băng y tế ở mũi được Bác sĩ dán lên sống mũi sau khi phẫu thuật là dùng để bảo vệ vết thương, trách bụi bẩn từ môi trường xung quanh giúp vết thương mau lành NÊN việc tự ý tháo băng khi chưa đủ thời gian sẽ rất nguy hiểm.

Tự ý tháo băng có thể dẫn đến bị nhiễm trùng mũi, hoặc các loại vi khuẩn có hại xâm nhập vết mổ.

Lời khuyên: Tháo băng nâng mũi nên được thực hiện bởi các ý bác sĩ chuyên khoa để đảm bao an toàn.

MẸO: Rút ngắn thời gian tháo băng sau nâng mũi

Thông thường sau khi nâng mũi, những ngày đầu để đảm bảo hình dáng mũi ổn định, bạn nên nằm thẳng trong ít nhất 2 – 3 ngày.  Có như vậy mới tạo tiền đề để có sống mũi thanh thoát, ổn định và thẩm mỹ cao. Nếu bạn ngủ thẳng không quen có thể hơi nghiêng người trong vài phút, nhằm thả lỏng cơ để dễ ngủ, tránh việc nằm nghiêng hẳn về một phía trong thời gian dài.

Không nên ăn các thực phẩm như rau muống, vì loại rau này sẽ sản sinh ra đạm, 1 loại chất có lợi khi giải độc, nhuận tràng, lợi tiểu. Tuy nhiên chất đạm lại thúc đẩy phục hồi mô da, khiến vết thương thành sẹo lồi, làm mất mỹ quan của gương mặt.

Nên ăn thực phẩm như: thịt gà, thịt heo, các loại cá nước ngọt, phô mai, trứng, sữa,...

Nên bổ sung nhiều Calo và Protein vô cùng cần thiết để tăng nhanh quá trình hồi phục. Các chất này sẽ giúp tạo năng lượng và thúc đẩy quá trình tái tạo mô, qua đó giúp vết thương mau lành lại. Các chất này thường có trong các loại thực phẩm như: thịt gà, thịt heo, các loại cá nước ngọt, phô mai, trứng, sữa,…

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI