Bí mật giúp mũi hạn chế tối đa sưng nề, bầm tím sau khi nâng mũi

Bí mật giúp mũi hạn chế tối đa sưng nề, bầm tím sau khi nâng mũi

Nâng mũi bao nhiêu ngày hết sưng? Nâng mũi bao lâu hết bầm tím? Đó là những thắc mắc được chú ý hàng đầu của tất cả những ai quan tâm đến phương pháp nâng mũi. Và liệu có cách nào để sau khi nâng, mũi trông tự nhiên hạn chế sưng, bầm không?

Nguyên nhân của hiện tượng sưng nề, bầm tím

Sưng nề là quá trình phản ứng tự nhiên của cơ thể khi có những yếu tố vật lí, hóa học tác động đến. Bên cạnh đó, người Việt Nam cơ địa phổ biến là da dày nên hiện tượng sưng nề thường nhiều và lâu hơn.

Thế nhưng, bầm tím lại không phải do cơ địa như nhiều người vẫn nghĩ mà là do chảy máu trong quá trình phẫu thuật. Việc chảy máu này do nhiều nguyên nhân.

Nguyên nhân có trước khi phẫu thuật như: bệnh lý gây máu khó đông hay do uống thuốc gây giảm khả năng đông máu mà lẽ ra phải dừng trước khi thực hiện phẫu thuật 2 tuần. Còn nguyên nhân đến trong quá trình phẫu thuật thường do chưa có biện pháp cầm máu tốt.

Giảm tối đa sưng nề, bầm tím theo lời khuyên chuyên gia

"Sưng nề, bầm tím là điều không thể tránh khỏi khi thực hiện tất cả các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ thông thường không riêng phẫu thuật mũi. Thế nhưng, chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu tối đa tình trạng này" 

1. Chọn dáng mũi và phương pháp phù hợp

Khoan chạy theo trào lưu vì chưa chắc dáng mũi đang mốt đó phù hợp với khuôn mặt và cơ địa của bạn. Bởi việc lựa chọn và hình thành dáng mũi phải dựa vào 3 yếu tố chính sau: Nền tảng mũi, độ đàn hồi của da mũi và sự hài hòa với gương mặt.

"Tất nhiên việc lựa chọn dáng mũi đầu tiên phải xuất phát từ mong muốn của bản thân khách hàng nhưng chính kinh nghiệm và sự nhạy cảm của bác sĩ sẽ giúp khách hàng tìm được dáng mũi không chỉ hài hòa với tổng thể gương mặt mà còn an toàn với nền tảng mũi ban đầu vốn có" 

Phương pháp nâng mũi phụ thuộc rất lớn vào dáng mũi và độ dày mỏng của da mũi. Vì thế sau khi chọn được dáng mũi, các chuyên gia sẽ kiểm tra rất kĩ tình trạng mũi để tìm ra phương pháp nâng phù hợp và an toàn.

"Càng làm kĩ bước này bao nhiêu thì việc tổn thương, gây sưng nề càng được giảm thiểu bấy nhiêu" 

2. Trang thiết bị hiện đại - Công nghệ tân tiến

Máy móc - dụng cụ - trang thiết bị hiện đại là trợ thủ đắc lực của bác sĩ phẫu thuật. "Hiện tại, phương pháp nội soi kết hợp với dao plasma giúp rút ngắn thời gian phẫu thuật, hạn chế tổn thương, sưng nề và bầm tím trong phẫu thuật nâng mũi rất hiệu quả. Bên cạnh đó, việc sử dụng kết hợp với các loại thuốc chống viêm và liệu pháp chống sưng trước và sau phẫu thuật cũng giúp hạn chế tối đa sưng nề. Đặc biệt, trong quá trình phẫu thuật, kĩ thuật cầm máu tốt sẽ là yếu tố quan trọng giúp giảm nguy cơ bầm tím" 

3. Bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ là yếu tố then chốt giúp cho một cuộc phẫu thuật nói chung thành công. Bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm là nhân tố cực kỳ quan trọng giúp dung hòa tất cả những điều đã nói ở trên để không chỉ "nhào nặn" ra chiếc mũi đẹp mà hiện tượng sưng nề, bầm tím cũng được kiểm soát và hạn chế tối đa.

4. Lưu ý nhỏ

Có một chút lưu ý nhỏ sau phẫu thuật nâng mũi như sau: Chườm lạnh trong 2 ngày đầu, ăn nhiều hoa quả, vitamin, bổ sung khoáng chất sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm sưng.

Hi vọng với những lời khuyên hữu ích này từ chuyên gia, bạn sẽ có thêm những kiến thức về phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và nâng mũi nói riêng. Với những ai đang có ý định nâng mũi thì sẽ sở hữu chiếc mũi xinh ưng ý và an toàn.

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI