Các loại mí mắt của người Việt

Các loại mí mắt của người Việt

1/ Tổng hợp các loại mí mắt đặc trưng của người Việt 

Mí mắt là phần mí trên được tính từ viền mi mắt đến phần chân mày và ở vị trí này sẽ xuất hiện một đường lằn hoặc không. Tùy thuộc ở mỗi người mà sẽ có mí mắt khác nhau. Dưới đây là các loại mí mắt phổ biến nhất hiện nay:

Mắt một mí: Mắt 1 mí là hiện tượng tại phần mí mắt không có đường lằn gấp nếp mí mắt hoặc nếu có thì rất mờ nhạt và gần như không nhìn thấy.

Các loại mí mắt đặc trưng của người Việt - Đâu là mí mắt Chuẩn Đẹp 1

Mắt 2 mí: Mắt 2 mí là hiện tượng tại phần mí mắt sẽ xuất hiện đường lằn gấp nếp mí mắt rõ nét, tạo cảm giác cho đôi mắt của bạn to tròn, cuốn hút hơn.

Các loại mí mắt đặc trưng của người Việt - Đâu là mí mắt Chuẩn Đẹp 2

Mắt mí lót: Mắt mí lót là một trong những đôi mắt khó xác định nhất bởi có lúc trông như mắt 2 mí nhưng có lúc lại không phải như vậy. Phần mí mắt của đôi mắt bị che đi mất một phần và được gọi là mí lót.

Các loại mí mắt đặc trưng của người Việt - Đâu là mí mắt Chuẩn Đẹp 3

Mắt nhiều nếp mí: Đây là hiện tượng gặp khá phổ biến ở nhiều người. Hiện tượng mắt nhiều nếp mí là nhiều hơn 2 mí có thể là 3 mí, 4 mí,… Biểu hiện của đôi mắt này có thể xuất hiện ở một bên mắt (có nghĩa là một bên mắt nhiều mí bên còn lại 1 mí hoặc 2 mí) hoặc ở cả hai bên mắt.

Các loại mí mắt đặc trưng của người Việt - Đâu là mí mắt Chuẩn Đẹp 4

Mí mắt xếch: Mắt xếch là một trong những đôi mắt khá đặc trưng của người Châu Á nói chung và người Việt nói riêng. Mí mắt xếch có thể là mắt 1 mí hoặc mắt 2 mí nhưng phần đuôi mắt có xu hướng chếch ngược lên phía chân mày khiến cho đôi mắt có phần nhỏ và cách xa nhau hơn.

Các loại mí mắt đặc trưng người Việt & truy tìm dáng mắt chuẩn đẹp nhất 5

Mí mắt có đuôi mắt dài: Những người sở hữu mí mắt có đuôi mắt dài là một trong các loại mí mắt ít gặp ở những người trẻ nhưng lại thường biểu hiện nhiều ở những người có tuổi. Mí mắt dài là về phần đuôi mắt có xu hướng kéo dài về phần thái dương và biểu hiện rõ nét khi cười.

Các loại mí mắt đặc trưng của người Việt - Đâu là mí mắt Chuẩn Đẹp 6

2/ Với các loại mí mắt trên, đâu là dáng mí mắt  chuẩn đẹp nhất?

Thực tế chúng ta có thể thấy rằng từ xưa đến nay một đôi mắt được coi là chuẩn đẹp thì kích thước mắt phải hài hòa giữa chiều rộng/ chiều dài, hai bên viền mi mắt vừa bao trọn đồng tử, góc/ khóe mắt rõ nét, hài hòa và mắt 2 mí rõ nét giúp cho đôi mắt to tròn, có chiều sâu và cuốn hút hơn. Do đó, dáng mắt 2 mí được coi là chuẩn mực trong các loại mí mắt, luôn gây được thiện cảm đặc biệt với người đối diện.

Các loại mí mắt đặc trưng người Việt & truy tìm dáng mắt chuẩn đẹp nhất Mắt 2 mí là chuẩn mực đôi mắt đẹp trong các loại mí mắt

Không chỉ xét về góc độ thẩm mỹ mà ngay cả trong tướng sở những người sở hữu đôi mắt 2 mí luôn được đánh giá cao nhất so với những tướng dáng mí mắt khác. Những người sở hữu mắt 2 mí họ là những người biết nhìn xa trông rộng, luôn biết làm chủ bản thân trong mọi tình huống. Trong giao tiếp xã hội họ là những người khéo ăn nói, giữ chữ tín và với đôi mắt 2 mí đầy thiện cảm khiến các mối quan hệ xã giao của họ được mở rộng. Chính vì ưu điểm vượt trội này đã giúp sự nghiệp của họ nhanh chóng lên như “diều gặp gió”, hậu vận được sung túc, giàu sang.

Xét về đường tình duyên thì những người mắt 2 mí thường rất tâm lý, tinh tế và biết quan tâm đến đối phương của mình. Do đó, họ luôn thu hút được sự chú ý từ những người khác giới, cuộc sống về chồng về sau đầm ấm, hạnh phúc, gia đình viên mãn.

Các loại mí mắt đặc trưng người Việt & truy tìm dáng mắt chuẩn đẹp nhất 8Mắt 2 mí được đánh giá cao trong cả thẩm mỹ lẫn nhân tướng học

Nhưng ngược lại, những người sở hữu những dáng mắt còn lại thường gặp những vất vả, gian truân khác nhau trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì thế, có rất nhiều người đã tìm nhiều cách khác nhau để khắc phục các nhược điểm đôi mắt để có thể cải thiện về góc độ thẩm mỹ cũng như tướng số của họ. Vậy làm cách nào để loại bỏ các nhược điểm đôi mắt?

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI