Cách giảm sưng sau bấm mí hiệu quả

Cách giảm sưng sau bấm mí hiệu quả

A. Chế độ vệ sinh sạch sẽ

Trước hết, bạn cần tìm hiểu kỹ các phương pháp giúp giảm sưng, cách chăm sóc hiệu quả sau bấm mí. Chuẩn bị tốt tâm lý sẵn sàng trước khi thực hiện bấm mí.

Sau khi bấm mí, bạn cần vệ sinh nhẹ nhàng vết thương. Chỉ nên lấy bông thấm lau cẩn thận vết thương, không chà sát, không dụi mạnh vào vết thương để tránh bị lệch chỉ. Để hiệu quả giảm sưng nhanh chóng thì bạn cần chườm đá lạnh. Bạn thực hiện đơn giản bằng cách cho đá vào miếng gạc hoặc bỏ vào túi chườm rồi tiến hành di xung quanh đôi mắt.

Ngoài ra bạn không nên trang điểm, đeo kính áp tròng trong tháng đầu tiên để tránh gây ra những biến chứng không đáng.

B. Chế độ ăn uống khoa học

Bấm mí mắt có bị sưng không là hiện tượng thường thấy sau khi làm đẹp, do đó, bạn cần bổ sung các dưỡng chất phù hợp với cơ thể. Một số thực phẩm bạn có thể tham khảo như: đồ ăn giàu vitamin A,C,E, uống nhiều nước.

Ngoài ra, bạn đặc biệt kiêng khem những thực phẩm sau: thịt gà, thịt bò, hải sản, đồ nếp, rau muống, thực phẩm lên men (dưa muối, cà muối,…), đồ uống có chất kích thích như rượu bia, nước ngọt có gas,…

C. Chế độ sinh hoạt hợp lý

Bạn tuyệt đối không được thức khuya, hãy ngủ đủ giấc 8 tiếng để đôi mắt được nghỉ ngơi, thư giãn, vết thương mau chóng hồi phục. Hạn chế sử dụng các đồ dùng điện tử như điện thoại, máy tính, tivi, ipad,…

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý tư thế ngủ, thay đổi thói quen nằm nghiêng, nằm sấp để có được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

D. Sử dụng thuốc giảm sưng theo kê đơn của bác sĩ

Để tình trạng sưng tấy giảm đi nhanh chóng, bạn cần sử dụng đúng giờ, đúng liệu trình mà bác sĩ đã hướng dẫn từ trước. Không nên đốt cháy giai đoạn mà uống nhiều thuốc, dùng sai liều lượng cần thiết.

E. Tái khám bác sĩ theo đúng hẹn

Ngoài những cách chăm sóc tại nhà trên, bạn cũng cần tái khám bác sĩ đúng hẹn. Việc tái khám cũng giúp bác sĩ theo dõi được kết quả bấm mí của bạn cũng như cách khắc phục kịp thời nếu mí mắt mới của bạn xảy ra bất kỳ hiện tượng nào.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI