CÁCH PHÂN BIỆT FILLER CHẤT LƯỢNG TỐT VÀ CHẤT LƯỢNG KÉM

CÁCH PHÂN BIỆT FILLER CHẤT LƯỢNG TỐT VÀ CHẤT LƯỢNG KÉM

Tiêm Filler nâng cao sống mũi, tạo dáng mũi hài hòa, tự nhiên là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Nhưng không phải khách hàng nào cũng hiểu đúng và phân biệt được Filler chất lượng tốt hay Filler kém chất lượng. Nếu bạn vô tình sử dụng sản phẩm Filler không rõ nguồn gốc, không chính hãng sẽ rất dễ “lãnh hậu quả” nặng nề. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt Filler “thật”, “giả”.


Tiêm filler nâng mũi, độn cằm là phương pháp làm đẹp không cần phẫu thuật là phương pháp khá phổ biến hiện nay với ưu điểm dễ thực hiện, hiệu quả nhanh chóng và chi phí rẻ. Nắm bắt được tâm lý này, thị trường filler tại Việt Nam nhanh chóng bị nhiễu loạn với rất nhiều nhãn hàng filler, rất khó để kiểm soát nguồn gốc và chất lượng, dễ thấy nhất là filler hàn quốc, filler giá rẻ,…


Filler là chất gì?


Sản phẩm Filler có dạng lỏng hoặc gel, thường là collagen, Hyaluronic acid (HA), tương tự như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể người, được dùng để tiêm vào lớp dưới da. Chất gel sẽ ngay lập tức tạo thành một khối mô dày làm đầy những vùng cần nâng độn (làm đầy thái dương lõm, làm thẳng sống mũi, tạo dáng cằm hài hòa, tròn trịa, …) mà không cần đụng chạm “dao kéo”. Filler khá tương thích với cơ thể con người, không gây ra biến chứng, hay phản ứng phụ nào cả.


Phân biệt các loại chất làm đầy Filler


Chất làm đầy Filler tại thị trường Việt Nam được chia làm 3 loại chính như sau:


Loại Filler bền vững (permanent): 2 năm trở lên (thành phần chủ yếu từ Polymethylmethacrylate)
Loại Filler bán bền vững (semi-permanent): 1,5-2 năm (thành phần chủ yếu từ calcium hydroxylapatite)
Loại Filler không bền vững (non-permanent): 6 tháng – 1,5 năm (thành phần từ acid hyaluronic…)


Ngoài ra có một loại Filler thành phần chính là Collagen cho kết quả không cao, chỉ duy trì được 3-4 tháng, sau đó tự tan hết. Loại Filler này không phổ biến.


Trên thị trường hiện nay, loại filler được sử dụng phổ biến là Restylane, Juvederm – loại Acid hyaluronic có tác dụng từ 6 tháng – 18 tháng, thậm chí có thể kéo dài tới 24 tháng tùy vào cơ địa khách hàng. Thành phần Hyaluronic acid với khoảng 98% là nước muối sinh lý, có cấu trúc tương tự như Hyaluronic acid tự nhiên trong cơ thể người nên mức độ tương thích khá cao, không gây phản ứng phụ ngay cả khi sử sụng lâu dài.


Filler HA (Restylane, Juvederm…) đã được Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ công nhận (FDA approved-2003), được khối cộng đồng Châu Âu (EU-1996) cấp chứng nhận tiêu thụ tự do. Tại Việt Nam chất làm đầy Restylane, Juvederm và Radiess đã được Bộ Y tế kiểm định, cho phép nhập khẩu và cấp phép lưu hành.


Ngoài những loại filler kể trên, các bạn cũng có thể bắt gặp rất nhiều các loại filler chưa được kiểm chứng chất lượng được quảng cáo là filler Hàn Quốc, các loại filler này có thể tốt hoặc không, vì vậy bạn cần tìm hiểu kĩ với người bán và yêu các được kiểm tra các giấy tờ chứng nhận cũng như hỏi cách kiểm tra xác thực sản phẩm. Hãy có trách nhiệm với chính sức khỏe của bản thân và lựa chọn thông thái.

 

Cách nhận biết Filler chính hãng


Filler chính hãng phần hộp còn nguyên vẹn, không có dấu vết bóc tách, chữ in nổi, sắc nét, nhìn không bị dại. Mã Code in rõ ràng, ngày sản xuất, hạn sử dụng đầy đủ. Bên cạnh hộp đính kèm 1 tờ hướng dẫn gập nhỏ.


Mỗi Xi – lanh chứa 1ml Filler, được đựng trong vỉ nhựa cứng. Đính kèm cạnh đó (tờ giấy vàng gập nhỏ) ghi rõ tên, số lô sản phẩm và hạn sử dụng


Tên sản phẩm, mã sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng được in ở mặt sau vỉ nhựa đựng xi – lanh một cách đầy đủ, rõ ràng và sắc nét.


Địa chỉ tiêm Filler hiệu quả, an toàn tại Tp.HCM


Hiện nay có nhiều cơ sở làm đẹp đăng thông tin quảng cáo tiêm Filler với các mức giá ưu đãi khác nhau. Cũng không quá lời nếu nói thị trường đang “loạn giá” tiêm Filler!


Để được tiếp cận, sử dụng nguồn Filler chính hãng, an toàn, nhiều chị em đã tin tưởng tìm tới Viện thẩm mỹ Vivian. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, các bác sĩ sẽ thăm khám và tiêm Filler cho bạn. Trước khi tiêm, khách hàng được thoải mái kiểm tra, check code sản phẩm để chắc chắn chất lượng Filler.


Hy vọng qua bài viết vừa rồi, Viện thẩm mỹ Vivan đã phần nào giúp bạn định hình được thị trường filler đang rất phức tạp và nhiễu loạn. Lựa chọn cơ sở uy tín để được tư vấn và mua sản phẩm cũng như sử dụng đúng cách để có hiệu quả tốt và an toàn nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI