CÁCH TỰ CHĂM SÓC MŨI SAU KHI PHẪU THUẬT NÂNG MŨI

CÁCH TỰ CHĂM SÓC MŨI SAU KHI PHẪU THUẬT NÂNG MŨI

Để sở hữu một chiếc mũi đẹp tự nhiên và nhanh chóng lành thương sau khi phẫu thuật. Viện thẩm mỹ Vivian xin gửi đến các bạn cách vệ sinh mũi sau khi phẫu thuật nâng mũi. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

NHỮNG HIỆN TƯỢNG BẠN SẼ GẶP SAU KHI NÂNG MŨI

- Phù nề, sưng tấy ở mũi hoặc quanh mũi – mắt sau khi ngủ dậy, thở bằng mũi sẽ hơi khó khăn

- Có cảm giác đau nhẹ, căng cứng ở phần đầu mũi

- Khi cúi người, hoặt động mạnh có dịch màu hồng nhạt chảy ra

- Xuất hiện các vết bầm tím vùng phẫu thuật khoảng từ 1 – 2 tuần

- Tiết  dịch ở mũi họng tăng ở mức độ nhẹ

Trên đây đều là một số triệu chứng thông thường sau khi thực hiện nâng mũi. Do đó, điều đầu tiên là bạn không nên quá lo lắng, thay vào đó hãy cẩn thận vệ sinh mũi sau khi nâng mũi thật an toàn để có được kết quả tốt nhất.

HƯỚNG DẪN CÁCH VỆ SINH MŨI SAU KHI NÂNG MŨI THEO TỪNG GIAI ĐOẠN

Cách chăm sóc mũi trong tuần đầu sau khi phẫu thuật

Trước tiên, bạn cần phải sát khuẩn vết mổ. Lưu ý là phải rửa tay sạch sẽ trước khi thực hiện. Đầu tiên, dùng dung dịch Betadine thấm vào bông tẩy trang. Sau đó nhẹ nhàng lau trên vết mổ. Tiếp đó, dùng nước muối sinh lý để lau lại thêm 1 lần nữa.

Nếu bạn phẫu thuật cắt cánh mũi và nâng mũi thì cũng thực hiện quy trình trên 1 lần nữa ở tại vị trí cắt hai bên cánh mũi. Đối với những vị trí khác ở trên mũi, bạn hãy dùng nước muối sinh lý thấm 1 lượng vừa đủ lên bông y tế và lau nhẹ nhàng.

Để tránh tình trạng nhiễm trùng hoặc da mặt tiết ra nhiều dầu, hay bị nổi mụn trong thời gian này, bạn nên dùng cách vệ sinh mũi này sau khi nâng mũi bên trên 3 – 4 lần/ngày.

Cách vệ sinh mũi khi vết mổ bắt đầu liền

Khoảng từ tuần thứ 2 trở đi, vết mổ sẽ bắt đầu liền. Tuy nhiên, bạn không nên lơ là vệ sinh mũi, tránh vết thương bị nhiễm trùng. Trong giai đoạn này, sau khi đi làm hoặc tiếp xúc với nhiều bụi bặm ở ngoài đường, bạn nên vệ sinh vết mổ với nước muối sinh lý tẩm trên bông y tế.

Sau khi cắt chỉ, hãy sử dụng kem chống sẹo liên tục 3 – 4/lần. Lưu ý là chỉ thoa kem chống sẹo sau khi bạn đã vệ sinh vết mổ.

Không nên tự ý thoa các loại thuốc kháng sinh hay bất kỳ loại thuốc nào lên vết mổ mà không có được sự cho phép của bác sĩ.

Cách vệ sinh mũi khi mũi có dấu hiệu nhiễm trùng

Khi vết mổ có dấu hiệu như chảy dịch, mưng mủ, sưng tấy, bạn tuyệt đối không nên sử dụng những phương pháp dân gian để điều trị.Điều đầu tiên là hãy đến ngay các cơ sở khám uy tín để được tư vấn và xử lý kịp thời, tránhtình trạng vết mổ bị nhiễm trùng nặng hơn và lây lan sang các vùng da xung quanh.

MỘT VÀI LƯU Ý VỀ CÁCH VỆ SINH MŨI SAU KHI NÂNG MŨI

Chế độ ăn uống khoa học

Ngoài việc vệ sinh mũi ra thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng để cơ thể được cung cấp đủ chất sau phẫu thuật và để vết thương mau lành.

Những thực phẩm giàu protein để được tái tạo nhanh chóng như: Phô mai, thịt nạc, các loại sữa đầu,…

Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp các loại thực phẩm giàu vitamin A để hạn chế sẹo xấu, sẹo lồi, hỗ trợ quá trình liền vết thương.

Thêm nữa, bạn cũng cần chú ý hạn chế những thực phẩm làm ảnh hưởng xấu đến quá trình hồi phục của cơ thể như:

- Thực phẩm có thể khả năng gây sẹo như: rau muống, thịt gà,..

- Những thực phẩm chua làm cơ thể khó tiêu hóa

- Không ăn những thực phẩm quá cứng hoặc thực phẩm gây dị ứng

- Không sử dụng chất kích thích như café, rượu bia, thuốc lá, ,..

Chế độ nghỉ dưỡng hợp lý

Chế độ nghỉ dưỡng cũng là một cách chăm sau nâng mũi cần phải được chú ý tới. Cơ thể cần phải được ngủ đủ giấc và ngủ sâu để quá trình tái tạo da diễn ra một cách thuận lợi, vết thương cũng liền nhanh hơn từ đó.

Khi ngủ cần phải giữ đúng tư thế thẳng tránh những vật cản chạm vào mũi gây tổn thương đến vết mổ.

Khi vết thương dần được hồi phục, chúng ta sẽ có cảm giác hơi ngứa trong những ngày đó. Nhưng tuyệt đối không được dùng tay gãi hay tác động lực vào vết thương. Đây là tình trạng rất bình thường khi vết thương đang lành nên chúng ta có thể yên tâm.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về cách vệ sinh mũi sau khi phẫu thuật nâng mũi. Hoặc nếu bạn có thắc mắc về công nghệ nâng mũi, dáng mũi,… Hãy liên hệ ngay Viện thẩm mỹ Vivian để được tư vấn cụ thể.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI