Cách xử lý biến chứng khi tiêm Filler

Cách xử lý biến chứng khi tiêm Filler

Khi tiêm filler xảy ra biến chứng thì việc đầu tiên mà bạn nên làm chính là tìm cách để xử lý các biến chứng này nhanh nhất có thể. Đừng nên cố gắng chịu đựng bởi nhiều khả năng filler sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Câu hỏi đặt ra là ai có thể giúp chúng ta kiểm soát biến chứng tiêm filler và xử lý như thế nào đảm bảo độ an toàn nhất? Câu trả lời sẽ được các bác sĩ gửi đến bạn ngay sau đây, đừng bỏ lỡ nhé.

Vì sao tiêm filler gặp phải biến chứng

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp được hội chị em lựa chọn nhiều trong những năm gần đây. Filler hay còn gọi là chất làm đầy khi được tiêm vào dưới da sẽ ngay lập tức phát huy tác dụng và tự phân hủy theo tuổi thọ của sản phẩm. Trong thời gian này, làn da của bạn sẽ căng mướt, đẹp một cách tự nhiên. Và khi filler hết tác dụng da của chúng ta sẽ trở về trạng thái bình thường, lúc này bạn có thể lựa chọn tiêm filler để duy trì vẻ đẹp của làn da.

Mặc dù là phương pháp thẩm mỹ nội khoa nhưng tiêm filler vẫn có thể xảy ra các biến chứng. So với các biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ thì biến chứng tiêm filler có thể được kiểm soát một cách hiệu quả. Một vài các biến chứng thường gặp gồm: Nhiễm trùng, hoại tử da, mù mắt hoặc thuyên tắc mạch.

Khả năng biến chứng tiêm filler sẽ cao hơn nếu bạn rơi vào các trường hợp sau:

– Tiêm filler tại những cơ sở y tế thẩm mỹ không có uy tín, không có chất lượng.

– Không biết cách lựa chọn chất làm đầy, bị tiêm các loại filler không có nguồn gốc rõ ràng, không có chất lượng hoặc không phù hợp với cơ thể của bạn.

– Kỹ thuật tiêm filler thẩm mỹ của bác sĩ chưa đủ tốt, tiêm sai cách, tiêm sai vị trí, tiêm không đúng liều lượng cũng dễ xảy ra biến chứng.

– Quy trình tiêm filler chưa đảm bảo độ an toàn, quá trình thực hiện không đảm bảo kỹ thuật và không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ dẫn đến nhiễm trùng.

– Sau khi tiêm chất làm đầy nếu bạn không biết cách chăm sóc bản thân thì khả năng biến chứng cũng sẽ rất cao…

Dấu hiệu cảnh báo tiêm filler gặp biến chứng

Sau khi tiêm filler, nếu xảy ra biến chứng thì trên cơ thể của bạn sẽ xuất hiện hàng loạt các dấu hiệu bất thường. Đó có thể là tình trạng đau nhức tại vùng  da vừa được thẩm mỹ. Tình trạng đau kéo dài liên tiếp nhiều ngày và vượt ngưỡng chịu đựng của con người.

Vùng tiêm filler có thể bị sưng tấy, kéo mủ lâu ngày dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và hoại tử da tạo các các tổn thương hở trên da. Ngoài ra, dấu hiệu biến chứng filler khác chính là việc da của bạn bị bầm tím. Nếu các dấu hiệu này kéo dài quá 3 ngày bạn sẽ cần thăm khám gấp để nhận hỗ trợ điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa.

Xử lý biến chứng tiêm filler như thế nào ?

Chúng ta sẽ không thể tự mình xử lý các biến chứng thẩm mỹ trong đó có biến chứng tiêm filler tại nhà. Bạn lại càng không thể để các dấu hiệu bất thường kéo dài nhiều ngày bởi khi này mức độ nguy hiểm sẽ càng cao. Nếu để xảy ra tình trạng thuyên tắc mạch thì nhiều khả năng sẽ dẫn đến tử vong.Vậy nên, nếu có dấu hiệu bất thường sau tiêm filler bạn cần thông báo ngay với bác sĩ chuyên khoa để có xử lý kịp thời nhất.

Theo bác sĩ chuyên khoa đến từ Phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà, Filler tiêm sai kỹ thuật hoàn toàn có thể chỉnh sửa lại được. Nếu filler có thành phần hyaluronic acid, thì bác sĩ sẽ tiêm mem giải hyaluronidase. Trong vòng 1 tuần filler sẽ bị tan hết. Việc xử lý biến chứng này khá nhẹ nhàng và không mất nhiều thời gian.

Với các trường hợp đặc biệt, các bác sĩ có thể tiến hành nạo vét filler ra khỏi cơ thể nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Kỹ thuật nạo vét này khác phức tạp cần được kiểm tra, thực hiện và kiểm soát bởi các bác sĩ chuyên khoa lành nghề. Chính vì thế, khi tiêm filler hay khi lựa chọn địa chỉ xử lý biến chứng tiêm filler bạn sẽ cần thận trọng nhất có thể.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI