CẰM LẸM LÀ CẰM NHƯ THẾ NÀO? GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC CẰM BỊ LẸM (Phần 1)

CẰM LẸM LÀ CẰM NHƯ THẾ NÀO? GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC CẰM BỊ LẸM (Phần 1)

Dáng cằm cực kì quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ khuôn mặt. Vậy cằm lẹm là đẹp hay xấu? Nếu xét theo góc độ tướng số thì đặc điểm này có ý nghĩa gì? Có giải pháp nào cải thiện cằm lẹm vĩnh viễn không? Cùng giải đáp mọi thắc mắc về cằm bị lẹm trong bài viết sau đây.

Đặc điểm dáng cằm lẹm là gì?

Cằm lẹm là dáng cằm thiếu hụt độ nhô, thay vào đó nó ngắn hoặc bị đẩy vào trong khiến cho tổng thể khuôn mặt mất cân xứng.

Một khuôn mặt tiêu chuẩn cần có đỉnh cằm tạo với môi và đỉnh mũi một đường thẳng. Đây là thước đo để đánh giá sự cân đối của khuôn mặt. Thế nhưng, với những trường hợp cằm bị lẹm thì khó có thể đáp ứng được “tỉ lệ vàng” này bởi cấu trúc xương quá ngắn.

Một số điểm nhận dạng cằm lẹm là:

- Cằm ngắn, vát vào trong.

- Độ dài từ đỉnh môi dưới đến đáy cằm quá ngắn.

- Góc nghiêng kém sắc với phần cằm bị thụt vào so với trán.

- Một số trường hợp hàm hô và bị đẩy ra ngoài.

Với xu hướng cằm V – line siêu Hot hiện nay thì cằm lẹm là đặc điểm kém sắc và làm giảm sự thanh tú của khuôn mặt. Mức độ lẹm của mỗi người có thể nhiều ít khác nhau, tuy nhiên nó đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Mặc dù vậy, sức khỏe và khả năng nhai cắn vẫn được bảo toàn.

Ý nghĩa cằm lẹm tướng số

Bên cạnh thẩm mỹ thì dáng cằm còn là một trong những đặc điểm phổ biến dùng để đoán biết nhân tướng học. Vậy nam giới hoặc nữ giới sở hữu chiếc cằm lẹm có ý nghĩa gì về tướng số? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cằm lẹm ở nam giới

Đàn ông cằm lẹm là người tài giỏi. Họ có khả năng trong lĩnh vực mà mình theo đuổi. Tuy nhiên, đôi lúc sự nhút nhát và nhụt chí là lý do khiến cho họ chưa thể thành công trong sự nghiệp.

Trong tình cảm, đàn ông cằm lẹm khá yếu đuối. Họ yêu bằng con tim nhiều hơn lý trí nên khi có mâu thuẫn xảy ra, họ thường bi lụy và níu kéo. Nam giới cằm lẹm có thể trải qua nhiều mối tình trước khi gặp được ý trung nhân của mình.

Cằm lẹm ở nữ

Với phụ nữ, cằm lẹm cũng mang đến nhiều điềm xấu trong tướng số. Nữ giới sở hữu chiếc cằm ngắn và hụt vào trong thường thiếu kiên nhẫn và trách nhiệm trong công việc. Họ không được lòng cấp trên và ít có cơ hội thăng tiến.

Trong hôn nhân, phụ nữ cằm lẹm được cho là người đa đoan. Họ yêu nhiều nhưng không sâu đậm. Đa số các mối tình thường diễn ra chóng vánh rồi lụi tắt trước khi nó tiến triển lên một mối quan hệ xa hơn.

Về đường con cái, họ cũng khá vất vả trong việc nuôi dạy và phải lo toan nhiều về cơm áo gạo tiền.

Đánh giá chung thì cằm bị lẹm ở nam giới và nữ giới đều là đặc điểm nhân tướng học không tốt. Nó có ảnh hưởng xấu đến cả đường tài lộc và tình duyên. Vì thế, nhiều người lựa chọn thẩm mỹ độn cằm để cải tướng, đổi vận.

Cằm lẹm phải làm sao? Cách cải thiện tại nhà

Make up và kiểu tóc có thể cải thiện đáng kể những khuyết điểm trên gương mặt, kể cả cằm bị lẹm. Nhất là với chị em phụ nữ, hãy nắm bắt những vũ khí lợi hại này để tạo hiệu ứng khuôn mặt cân đối hơn.

Make up như thế nào để tạo hiệu ứng cằm dài ra?

Bản chất cằm lẹm là dáng cằm ngắn tròn so với cấu trúc tổng thể gương mặt. Vì thế, cách trang điểm phù hợp nhất là tạo khối cho khuôn mặt nhỏ lại và cằm dài ra.

Một số Tip make up trang điểm sau đây sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể khuyết điểm cằm bị lẹm:

Đánh khối tập trung nhiều vào vùng gò má và góc hàm để khuôn mặt thon nhỏ hơn.

Với những ai có nhiều bọng mỡ dưới cằm thì cần sử dụng tone nền tối hơn từ 1 – 2 tone để tạo khối gọn mặt.

Đổ bóng vùng cổ và mặt để tạo hiệu ứng thị giác cằm dài hơn.

Với phương pháp này, cằm lẹm thực chất không hề biến mất mà nó chỉ được phù phép để trở nên cân đối hơn. Tuy nhiên, điều ngày chỉ làm được với những ai có kĩ năng make up thần sầu.

Cằm lẹm nên để tóc gì phù hợp?

Theo nghiên cứu từ các chuyên viên tạo mẫu tóc thì kiểu dáng tóc cụp phồng ngang vai ôm sát gương mặt là lựa chọn tối ưu nhất cho nữ giới cằm lẹm.

Đặc biệt, hãy để mái bằng, ngố hoặc mái xéo để che phủ một phần trán tạo hiệu ứng cân đối giữa hai nửa gương mặt.

Hãy tránh xa các kiểu tóc ngắn tomboy hay tóc dài buộc đuôi ngựa phía sau. Bên cạnh đó, đừng bao giờ hớt mái ngược ra phía sau để không phô bày khuyết điểm gương mặt mất cân xứng.

Còn với nam giới cằm lẹm, dáng đầu nấm hoặc mái chéo tỉ lệ 7:3 được cho là phù hợp hơn cả. Tuyệt đối đừng nên thử nghiệm với under cut hoặc tóc bổ luống nếu không muốn hối hận vì tỉ lệ gương mặt sẽ càng lệch lạc hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI