Cần lưu ý điều gì khi hút mỡ đùi ?

Cần lưu ý điều gì khi hút mỡ đùi ?

Can thiệp thẩm mỹ đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong các phương pháp làm đẹp được chị em quan tâm. Trong đó có phương pháp hút mỡ đùi, nhưng rất nhiều khách hàng thắc mắc về cách chăm sóc sau khi phẫu thuật hút mỡ đùi. Để giải đáp cho thắc mắc đó, bài viết này sẽ làm rõ các vấn đề mà chị em đang quan tâm.

1. Tìm hiểu về hút mỡ đùi

Thông thường, lượng mỡ thừa thường được tích tụ ở các phần không mong muốn của cơ thể như bụng, đùi,… rất nhiều chị em đã áp dụng các cách giảm mỡ khác nhau như sử dụng liệu pháp thiên nhiên, các thực phẩm chức năng, tập luyện thể dục thể thao nhưng kết quả đem lại dường như không được mong muốn. Lượng mỡ thừa tích tụ cũng không được giảm đi bao nhiêu so với thực tế. Nắm bắt được nhu cầu giảm mỡ với kết quả nhanh chóng, hiệu quả dài lâu, phương pháp hút mỡ đùi đã ra đời từ đó.

2. Hút mỡ đùi liệu có an toàn?

Nếu như các biện pháp tập luyện, ăn kiêng, massage giảm mỡ không mang lại hiệu quả thì hút mỡ đùi đang trở thành giải pháp làm đẹp được chị em tin tưởng bởi tính hiệu quả, nhanh chóng và an toàn.

3. Quy trình thực hiện hút mỡ đùi

Phẫu thuật hút mỡ đùi được thực hiện với sự thực hiện của bác sĩ chuyên môn, trước khi tiến hành hút mỡ bạn sẽ được thăm khám, tư vấn rõ ràng về lượng mỡ thừa đang tích tụ trong cơ thể, xác định vùng mỡ cần hút, phương pháp hút mỡ cũng như chi phí thực hiện.
Sau khi thăm khám, quá trình hút mỡ được thực hiện với sự gây mê, khi đó, các bác sĩ sẽ sử dụng máy móc, trang thiết bị chuyên môn, thực hiện việc hóa lỏng mỡ, từ từ đưa lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể một cách an toàn nhất. Thường thì quá trình hút mỡ diễn ra trong khoảng thời gian từ 30 – 40 phút. Tùy vào lượng mỡ thừa được hút và cơ địa của khách hàng.

4. Chăm sóc sau phẫu thuật hút mỡ đùi

Có thể nói, sự thành công của một ca phẫu thuật được quyết định bởi chế độ hậu phẫu sau kết thúc phẫu thuật. Việc chăm sóc sau phẫu thuật là vô cùng quan trọng, bởi sau khi thực hiện thẩm mỹ hút mỡ, đặc biệt là hút mỡ đùi, cơ thể sẽ dễ bị sưng phù từ 3 – 5 ngày (tùy cơ địa mỗi người), dễ xảy ra nhiễm trùng ở vết thương thậm chí phần thịt chỗ hút mỡ có thể bị biến dạng thành những vết lồi lõm, xấu xí nếu không chăm sóc cẩn thận.
Vậy nên, bạn cần chú ý những điều sau khi quyết định thẩm mỹ hút mỡ đùi.
- Từ 5 – 7 ngày đầu sau phẫu thuật, sử dụng thuốc kháng sinh dưới sự kê toa của bác sĩ để giảm đau, giảm phù nề.

- Chăm sóc, giữ gìn vết mổ theo hướng dẫn của bác sĩ

- Tránh ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vùng đùi vừa hút mỡ

- Kiêng ăn thịt bò, nếp, rau muống, trứng, đồ tanh, cay, nóng trong vòng 2 tuần đầu.

- Tuyệt đối không tự động bóc vảy vết thương.

- Tái khám sau 3 tháng. Nếu cảm thấy có bất thường, nên đến bác sĩ để kiểm tra ngay.

Nếu đùi bạn bị thâm tím sau khi hút thì cũng đừng lo lắng. Bởi vì tình trạng thâm tím là biểu hiện bình thường sau khi hút mỡ đùi xong.Tình trạng này chỉ kéo dài từ 1-2 ngày đầu, sau đó sẽ tự biến mất.
- Sau khi hút mỡ đùi mà bạn thấy ra nhiều dịch vàng, chân phù nề biến chứng thì nên đến đơn vị hút mỡ để kiểm tra lại và xử lý ngay lập tức.

- Khi hút mỡ bằng sóng âm, phần hút mỡ có thể bị bỏng rát.

- Không hài lòng với kết quả hút mỡ.

- Da chùng nhiều: Do phần đùi quá nhiều mỡ, sau khi hút xong da thừa bị trùng xuống.

- Lộ cơ: Hút mỡ đùi đòi hỏi tay nghề và kỹ thuật hút cao mới có thể tạo hình được vùng đùi. Nếu tay nghề bác sĩ không tốt, phần đùi không những xấu đi mà còn lộ cơ. Để không bị lô cơ thì thông thường các bác sĩ sẽ để lại một chút phần mỡ dưới da nhìn cặp đùi thon gọn và mềm mịn hơn. Trong vòng 1 tháng sau khi hút mỡ bạn không nên mặc quần jean bó.

Hy vọng những lưu ý khi thực hiện hút mỡ đùi trên đây sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết khi cải thiện vóc dáng nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI