Cắt cánh mũi có để lại sẹo như lời đồn không?

Cắt cánh mũi có để lại sẹo như lời đồn không?

I. Cắt cánh mũi được thực hiện như thế nào?

Để tiến hành cắt cánh mũi, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ngay vị trí tiếp giáp giữa cánh mũi và má, sau đó lật nhẹ cánh mũi lên để cắt bớt phần da thừa và sụn cánh mũi theo tỉ lệ đã xác định từ trước. Cuối cùng là dùng chỉ thẩm mỹ khâu lại và kết thúc quy trình tiểu phẫu, mang lại hình dáng thon gọn và cân đối cho mũi của bạn.


II. Phương pháp cắt cánh mũi phù hợp với những ai?

Hầu hết người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng vì sống gần xích đạo nên đều có sống mũi thấp và phần cánh mũi to bè sang hai bên, làm cho tổng thể dáng mũi không được thanh thoát, nên đường nét gương mặt cũng “kém sang” hơn.
Chính vì vậy, phẫu thuật cắt cánh mũi là phương pháp phù hợp để cải thiện những khuyết điểm này, tạo nên dáng mũi thon gọn, cân đối và đẹp mắt hơn. Hơn nữa, sở dĩ đây là giải pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn là vì thời gian thực hiện nhanh chóng mà kết quả lại có thể duy trì vĩnh viễn. 

III. Thực hư thông tin “cắt cánh mũi sẽ để lại sẹo”

Trên thực tế, cắt cánh mũi có để lại sẹo nhưng không phải mặc định là sẹo xấu như mọi người vẫn tưởng tượng. Thông thường, tính thẩm mỹ của vết khâu sau khi cắt cánh mũi sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật thực hiện, tay nghề của bác sĩ và cách chăm sóc hậu phẫu. Hơn nữa, tuy trong 3 tháng đầu tiên bạn sẽ thấy vết sẹo tương đối rõ, nhưng sau đó màu sắc của vết sẹo sẽ tự động tệp với màu da nên rất khó thấy.
Bên cạnh đó, để quá trình lành thương sau khi thu gọn cánh mũi diễn ra thuận lợi và giúp vết sẹo tự động mờ dần theo thời gian, ngoài việc tìm đúng nơi chuyên sâu về phẫu thuật thẩm mỹ, bạn cần có chế độ chăm sóc hậu phẫu tốt như: 

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin để thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương.
Không cho nước hay bụi bẩn tác động vào vết thương.
Kiêng ăn những thực phẩm dễ gây sẹo lồi như thịt bò, rau muống hay thực phẩm gây ngứa và dị ứng như các loại hải sản.
Không sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá trong 1 tháng đầu tiên để tránh nhiễm trùng vết thương.
Uống thuốc kháng sinh và vệ sinh vết thương thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ.
Như bạn thấy đó, cắt cánh mũi có để lại sẹo nhưng thẩm mỹ hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Điều quan trọng là bạn nên tìm đến các phòng khám hay bệnh viện uy tín để thực hiện, và chú ý chăm sóc vết thương sau khi phẫu thuật một cách tốt nhất, để tránh việc để lại sẹo xấu.

 
 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI