CẮT MÍ BAO LÂU THÌ LÀNH

CẮT MÍ BAO LÂU THÌ LÀNH

I. Cắt mí mắt bao lâu thì lành, hết sưng?

Mặc dù cắt mí là tiểu phẫu, song trong quá trình này, bác sĩ sẽ tạo nếp mí, nâng cơ mí hoặc loại mỡ mí (nếu có). Vì vậy, hiện tượng sưng hay mắt không đều nhau, hơi nhức là điều khó tránh. 

Quá trình hồi phục hoàn toàn sau khi cắt mí được diễn ra trong khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, tình trạng sưng mắt sẽ chỉ diễn ra trong vòng 5 - 7 ngày đầu.  

1. Trong 1 tuần đầu

Sau cắt mí khoảng 2 ngày, mắt sẽ có dấu hiệu sưng nhẹ và có thể hơi nhức. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường do phản ứng của cơ thể. 

Từ ngày thứ 3 trở đi, tình trạng trên sẽ thuyên giảm rõ rệt, khách hàng cũng cảm thấy thoải mái và sinh hoạt như bình thường. 

Đường mí mắt đã đều nhau, tự nhiên hơn sau khoảng 7 ngày. Lúc này, khách hàng có thể đến bệnh viện thực hiện dịch vụ cắt chỉ. 

2. 2 - 3 tuần sau cắt mí

Giai đoạn 2 - 3 tuần sau, mí mắt đã trở nên tự nhiên và đều đẹp hơn rất nhiều. Những vấn đề như sưng, mí mắt bầm tím, lệch nhau đã cải thiện rõ rệt và vết chỉ khâu cũng mờ dần đi. 

Với những người có cơ địa lành, chỉ khoảng tuần thứ 3, mắt đã nhỏ lại tự nhiên, về đúng form đã định hình. 

Với những người cơ địa dữ, bạn có thể vẫn gặp dấu hiệu sưng một chút ở vùng mí. Tuy nhiên, đây không phải tình trạng nguy hiểm nên quý khách chỉ cần áp dụng các biện pháp chăm sóc, vệ sinh đúng cách. 

3. 1 tháng cắt mí xong

Sau 1 tháng cắt mí, đôi mắt đã trở về hình dáng bình thường cũng như vết chỉ đã liền lại và lành hẳn,vết bầm tím cũng không còn. 

Có thể là ảnh chụp cận cảnh 1 người và văn bản

 

Tuy nhiên, nếu sau 1 tháng mà các dấu hiệu liệt kê phía trên không thuyên giảm hay chấm dứt, quý khách nên đến các trung tâm thẩm mỹ hoặc bệnh viện chuyên khoa để có phương án giải quyết. 

II. Những yếu tố khiến cắt mí lâu đẹp, không đều

Thời gian mắt trở về với hình dáng tự nhiên, không bị sưng tím… thường diễn ra trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng sau 1 tháng vẫn thấy mí mắt không đều, kém tự nhiên. 

Lý do của vấn đề này đến từ nhiều yếu tố, Cụ thể: 

1. Tay nghề bác sĩ

Các thao tác của bác sỹ trong quá trình tiểu phẫu không chỉ đơn giản là thực hiện tuần tự các bước mà còn phải khéo léo, kiểm soát tình hình. 

ừ khâu kẻ vẽ mí đảm bảo phù hợp với khuôn mặt đến việc bị va chạm trong quá trình cắt, khâu… cũng có thể làm ảnh hưởng đến kết quả. 

Quý khách nên tìm hiểu kỹ về chuyên gia sẽ thực hiện cắt mí cho mình trước khi làm dịch vụ. Theo đó, các bác sĩ chuyên khoa tạo hình mắt là lựa chọn hàng đầu. 

2. Trang thiết bị cắt mí

Cắt mí là tiểu phẫu thẩm mỹ phổ biến nên nhiều cơ sở thẩm mỹ nhỏ, tự phát đã hình thành và kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, những đơn vị kiểu này không đảm bảo được chuyên môn cũng như cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cắt mí mắt. 

Phương pháp cũ, lỗi thời, không có tính update là một trong những nguyên nhân khiến bạn phải đợi rất lâu mới có được đôi mắt hai mí rõ ràng. 

3. Chế độ chăm sóc

Mí mắt sau khi cắt sẽ bị sưng tím… do phản ứng tự nhiên của cơ thể sau tiểu phẫu. Tuy nhiên, vùng mí sau khi thẩm mỹ sẽ trở nên nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây nhiễm trùng. 

Chế độ chăm sóc được đưa ra bao gồm đầy đủ các nội dung: thực đơn ăn uống, cách sinh hoạt, cách vệ sinh… Khách hàng có thể dựa vào đó để tránh những thực phẩm hoặc những tác nhân làm ảnh hưởng đến quá trình liền da, ổn định trạng thái của mí mắt. 

4. Cơ địa khách hàng

Mặc dù có mức ảnh hưởng không quá lớn đến việc hồi phục sau cắt mí, song cơ địa vẫn được nhắc đến để các khách hàng chú ý hơn. 

Có thể là hình ảnh về 1 người, mỹ phẩm và văn bản cho biết 'Cắt mí VIVIAN VIỆN THẨM MỸ MỸ 0934596000 VILLA QUYÊN TRẦN 0909396000 VIVIAN VIVIANVIỆNHẨMM VIỆN THẨM MỸ'

Những người có cơ địa lành, dễ liền da có thể không gặp quá nhiều “vất vả” trong quá trình kiêng khem sau cắt mí. Ngược lại, những người có cơ địa dữ lại cần để tâm, chú ý hơn về chế độ sinh hoạt của mình để đảm bảo mí mắt trở về trạng thái bình ổn sớm nhất. 

I. Lưu ý khi cắt 2 mí để mắt sớm đẹp tự nhiên

Mắt hai mí là vẻ đẹp hoàn hảo mà bất kỳ khách hàng thực hiện cắt mí nào cũng hướng đến. Kết quả này chỉ có thể đạt được khi bạn chọn lựa đúng địa chỉ thẩm mỹ, đồng thời tuân thủ những lưu ý dưới đây sau cắt mí:

1. Vệ sinh mắt đều đặn

Vùng mí mắt có thể bám bụi bẩn, vi khuẩn nên bước làm sạch, vệ sinh mắt là điều không được phép bỏ qua. Quý khách không được để vùng mí tiếp xúc trực tiếp với nước nên rửa mặt bằng khăn, sữa rửa mặt là bất khả thi. 

 bạn nên chuẩn bị tăm bông hoặc bông y tế. Sau đó, nhúng vào dung dịch nước muối sinh lý để vệ sinh vùng mí mắt. Quý khách lau nhẹ nhàng, chú ý giữ lực cổ tay để tránh làm tổn thương mí mắt. 

Tần suất vệ sinh mí mắt vào khoảng 2 lần sáng và tối, thực hiện đều đặn các ngày trong tuần

2. Chế độ ăn hợp lý

Ngoài việc vệ sinh thì chế độ ăn uống cũng cần chú ý để đảm bảo cơ thể có đủ dinh dưỡng, hỗ trợ các quá trình hồi phục của mí mắt. 

Các chuyên gia thường đưa ra 2 nhóm thực phẩm nên ăn và nên kiêng để cắt mí có thể hồi phục nhanh nhất. Cụ thể:

Nhóm thực phẩm nên ăn: Các loại rau, củ, quả có màu xanh với hàm lượng vitamin A cao. 

Nhóm thực phẩm nên kiêng: Các loại thực phẩm cay nóng, gây chảy nước mắt, thực phẩm dễ gây kích ứng và làm chậm quá trình liền da như thịt gà, đồ nếp, thịt bò… 

3. Hoạt động đúng cách

Bạn hãy tạo cho mình những thói quen tốt cho mắt trong thời điểm này. Bắt đầu từ việc xây dựng kế hoạch ngủ nghỉ đúng 8 tiếng/ngày để giữ sức khỏe tốt để đẩy nhanh quá trình hồi phục của bản thân. 

Khoảng 1 - 3 ngày đầu, quý khách nên kiêng sử dụng các thiết bị điện tử. Nếu làm công việc văn phòng, quý khách hãy hạn chế tiếp xúc với máy tính, điện thoại bằng cách tạo cho mình thời gian nghỉ giữa giờ. 

Bạn có thể mua cây xanh đặt tại bàn làm việc để nhìn cây điều tiết mắt mỗi ngày. 

4. Tuân thủ quy định từ bác sĩ

Bác sĩ là người theo dõi quá trình cắt mí của khách hàng từ khâu thăm khám đến thực hiện tiểu phẫu và hậu phẫu. Vì vậy, họ hiểu được tình trạng của bạn và sẽ đưa ra những lời khuyên tốt nhất. 

Sau cắt mí, bác sĩ sẽ dựa vào mức đồ lành thương của mí mắt để đưa ra lịch tái khám của từng khách hàng. Bạn cần theo dõi lịch này, lưu lại trong ghi chú để bác sĩ theo dõi sát nhất quá trình bình phục của mí mắt. 

Trong trường hợp không may, mí mắt gặp vấn đề (nhiễm trùng, sưng viêm kéo dài không hết…), bác sĩ sẽ nắm được tình hình và đưa ra phương án giải quyết tốt nhất. 

Có thể là hình ảnh về 1 người

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI