Cắt mí mắt có kiêng quan hệ không và phải kiêng trong bao lâu?

Cắt mí mắt có kiêng quan hệ không và phải kiêng trong bao lâu?

Cắt mí mắt có kiêng quan hệ không là câu hỏi của nhiều người vừa thực hiện loại tiểu phẫu phổ biến nhất châu Á này. Cùng lắng nghe tư vấn của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ về vấn đề này, giúp bạn chăm sóc mí sau khi cắt đúng cách nhất.


1. Cắt mí mắt là gì?


Phương pháp rạch mắt hai mí là một loại tiểu phẫu mà bác sĩ thực hiện chọn một vị trí thích hợp giữa da mi trên và sụn mi trên để loại bỏ da chùng mí mắt trên và mỡ thừa. Sau đó, khâu lại vết cắt đó. Sau khi bình phục vết cắt này sẽ tạo thành một vết sẹo giống như nếp gấp mí và cho hiệu ứng như mắt hai mí.
Là phương pháp phẫu thuật tiết kiệm chi phí, phẫu thuật cắt mắt hai mí luôn đi đầu trong việc tạo ra sự thay đổi rất lớn về ngoại hình và khí chất của con người. Phương pháp này luôn được yêu thích từ những người bình thường cho đến những nữ minh tinh hàng đầu thế giới.


2. Cắt mí mắt có kiêng quan hệ không?


Theo tư vấn từ các bác sĩ thì sau khi cắt mí mắt hoàn toàn không yêu cầu bạn phải kiêng quan hệ tình dục. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng chia sẻ bạn và người ấy nên lựa chọn cách quan hệ truyền thống, nhẹ nhàng.
Nên tránh các tư thế với lực sử dụng quá mạnh hay có những tác động không tốt tới mí mắt vừa cắt. Vì theo tư vấn của chuyên gia, sau khi cắt mí mắt, bạn nên để mắt được nghỉ ngơi và tránh tập thể dục thể thao hoặc mang vác nặng.


Do đó, nếu nam giới khi ở tư thế quan hệ phải hoạt động mạnh (đôi khi là cả nữ giới) sẽ dễ ra mồ hôi dẫn đến nước vào mắt. Tất nhiên chúng không tốt cho mắt mới cắt mí xong.
Ngoài ra, nét mặt và biểu cảm của bạn sẽ thay đổi liên tục khi làm chuyện ấy. Đồng nghĩa với mắt cũng phải hoạt động nhiều hơn. Điều này một lần nữa hoàn toàn không tốt cho việc chăm sóc mắt, để mắt được nghỉ ngơi sau cắt mí.


3. Cần chú ý gì khi quan hệ sau cắt mí mắt?


Sau khi giải đáp được câu hỏi cắt mí mắt có kiêng quan hệ không thì bạn sẽ quan tâm tới làm thế nào để quan hệ an toàn và phù hợp nhất. Cụ thể, bác sĩ chia sẻ như sau:


- Tránh các tư thế phải vận động quá mạnh đối với cả nam và nữ giới.


- Không nên quan hệ thời gian quá dài vì mắt cần được nghỉ ngơi.


- Dừng việc quan hệ khi bạn cảm thấy không thoải mái vì tinh thần căng thẳng hoàn toàn  không tốt cho việc phục hồi sau khi cắt mí mắt.


- Tránh động chạm vào mí mắt khi quan hệ tình dục như sờ vào mắt, hôn vào mắt, để mắt tiếp xúc với cơ thể.


Vì vậy, hãy nói chuyện với người ấy của bạn về những vấn đề cần lưu ý này để người ấy hiểu và đồng hành cùng bạn trong quá trình phục hồi sau cắt mí. Nếu thực sự cảm thấy phải chú ý quá nhiều khi quan hệ có thể khiến bạn.


Và người ấy không thoải mái thì tốt nhất là bạn nên kiêng quan hệ tình dục. Suy cho cùng, bạn đã chịu đau đớn và tốn kém để có được đôi mắt đẹp hơn. Vì vậy, thêm một chút thời gian kiêng cữ quan hệ để hồi phục đúng cách sau khi cắt mí là điều cần làm.


4. Cắt mí mắt kiêng quan hệ trong bao lâu?


Như đã đề cập ở trên thì các cặp đôi không bắt buộc phải kiêng quan hệ, nhưng nên chú ý tới động tác và tư thế phù hợp. Tùy theo loại tiểu phẫu mà bạn thực hiện cũng như cơ địa của mỗi người sẽ quyết định mắt đã ổn định chưa và bạn cùng người ấy có thể thoải mái hơn trong “chuyện ấy” hay chưa.


Ví dụ, nếu bạn thực hiện phương pháp nhấn mí mắt 2 mí thì thời gian phục hồi sẽ nhanh hơn so với cắt mí. Thậm chí nhiều người có cơ địa chỉ cần vài ngày là đã hồi phục và có thể thoải mái trong chuyện ấy. Thế nhưng, cũng có những người gặp tình trạng mắt sưng to và cần tới cả tháng để hồi phục.


Chính vì vậy, bạn hãy lắng nghe đánh giá của bác sĩ trong mỗi lần tái khám. Nếu bác sĩ nhận xét bạn đang phục hồi tốt thì bạn có thể an tâm sinh hoạt vợ chồng. Còn nếu không, bạn vẫn nên hạn chế quan hệ và chú ý về động tác, tư thế khi quan hệ.


5. Kết luận


Như vậy, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cắt mí mắt có kiêng quan hệ không và kiêng trong bao lâu. Hy vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn chăm sóc mắt đúng cách và nhanh chóng sở hữu đôi mắt đẹp hơn, to tròn hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI