Chăm sóc sau khi độn cằm để có một gương mặt hoàn hảo

Chăm sóc sau khi độn cằm để có một gương mặt hoàn hảo

Sau phẫu thuật độn cằm, bạn cần phải có chế độ chăm sóc và ăn uống phù hợp nhất để sở hữu một gương mặt hoàn hảo như ý muốn. Hãy cùng tham khảo qua các thông tin sau đây nhé.

Với nhu cầu làm đẹp đang ngày càng được nhiều phụ nữ quan tâm hơn, phẫu thuật độn cằm hiện nay dần trở nên phổ biến đối với các chị em, những người luôn ước ao có được một khuôn mặt V-line như những ngôi sao nổi tiếng. Phẫu thuật độn cằm là lựa chọn thẩm mỹ hàng đầu nhằm giúp kéo dài cằm, tạo sự thon gọn và cân đối để gương mặt trở nên thanh thoát hơn.

 

Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố như tay nghề bác sĩ hay trang thiết bị phẫu thuật, chế độ chăm sóc sau độn cằm cũng là vấn đề quan trọng để đảm bảo vết mổ an toàn, không bị viêm nhiễm và gìn giữ vẻ đẹp của chiếc cằm sau phẫu thuật. Dưới đây là một số điều mà bạn phải lưu ý để biết cách chăm sóc tốt sau khi phẫu thuật độn cằm.

1. Độn cằm là gì?

Độn cằm là phương pháp chỉnh sửa dáng cằm (đối với những trường hợp bị khuyết điểm như cằm ngắn, cằm lẹm, cằm mỏng,…) theo tỷ lệ chuẩn đã được định sẵn. Kỹ thuật được áp dụng bằng cách đưa vào khoảng trống vùng cằm bằng một vật liệu độn phù hợp để kéo dài cằm ngắn, làm đầy cằm lẹm  hoặc điều chỉnh cằm lệch trở nên cân đối, hài hòa với tổng thể gương mặt.

Hiện có hai kỹ thuật độn cằm V-line là độn cằm bằng sụn nhân tạo (tiền mê) và độn cằm bằng xương tự thân (trượt cằm - gây mê). Tùy thuộc vào tình trạng khuyết điểm cũng như mong muốn của khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp. Dù thực hiện tiền mê hay gây mê, chỉ có bệnh viện mới có đủ chức năng cũng như chuyên môn để thực hiện. Do đó, bạn cần cẩn trọng khi đưa ra lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín.

 

2. Các triệu chứng có thể gặp sau phẫu thuật độn cằm

+ Đau: Thường là cảm giác đau nhẹ kèm theo tình trạng căng giãn sau mổ do vật liệu độn cằm mới được đặt.

+ Sưng nề, bầm tím: Với các trường hợp có da mặt lão hóa nhiều, trùng nhão kém săn chắc thì tình trạng sưng nề bầm tím có thể rõ rệt hơn và kéo dài hơn. Thông thường, sưng nề sẽ giảm dần trong tuần đầu tiên và trở lại hoàn toàn bình thường sau 3 - 6 tháng, tùy theo cơ địa.

+ Khuôn mặt mất cân đối tạm thời: Tình trạng sưng nề khác nhau ở mỗi bên, do vậy có thể có tình trạng mất cân đối tạm thời vùng mặt sau phẫu thuật đặt vật liệu độn. Tình trạng này sẽ dần cải thiện sau vài tuần.

+ Giảm cảm giác hoặc tê bì nhẹ vùng da mặt: Triệu chứng xảy ra do da mặt bị căng giãn, tuy nhiên cảm giác bình thường sẽ hồi phục hoàn toàn sau mổ từ 3 - 6 tháng.

+ Các triệu chứng khác có thể gặp: Ngạt mũi do đặt miếng xốp chèn trong hốc mũi, cản trở tầm nhìn hoặc khó há miệng do sưng nề, tê bì da mặt, chảy nước mắt,... tình trạng này sẽ cải thiện dần sau vài tuần.

3. Chế độ ăn uống sau độn cằm

Sau phẫu thuật độn cằm, bạn cần có chế độ ăn uống thật phù hợp để vết thương mau hồi phục:

+ Tránh ăn các thực phẩm như thịt bò, thịt gà, rau muống, trứng, hải sản,... Đây là các thức ăn dễ gây ngứa hoặc khiến vết mổ sưng to hơn.

+ Hạn chế ăn các thức ăn dạng cứng. Thay vào đó, bạn hãy lựa tìm những đồ ăn ở dạng lỏng hoặc mềm như súp, cháo, nước hoa quả, canh, bột yến mạch, cháo, súp hay mì ống sẽ là lựa tậu tốt hơn.

+ Chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày để giảm áp lực nhai lên cằm.

 

4. Chăm sóc sau phẫu thuật độn cằm

+ Cằm của bạn sẽ được băng ép băng ngày đầu để cố định vị trí. Tuyệt đối không tự ý tháo băng mà không mang sự hướng dẫn của bác sĩ.

+ Thay băng trong vòng 24h sau phẫu thuật và nghỉ ngơi hoàn toàn trong vòng từ 7 - 10 ngày sau phẫu thuật.

+ Thường xuyên đến trung tâm thẩm mỹ nơi thực hiện phẫu thuật để chăm sóc, theo dõi và kiểm tra vết thương sau phẫu thuật.

+ Uống thuốc kháng sinh, giảm đau, chống phù nề, thuốc chống sẹo,... đều đặn theo kê đơn của bác sĩ.

+ Súc miệng nước muối sau mỗi lần bữa ăn để vết thương sạch và giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng.

+ Chườm lạnh phần cằm trong vòng khoảng từ 2-3 ngày đầu để gương mặt bớt sưng và giảm đau. Khi xảy ra hiện tượng bầm tím, bạn với thể chườm ấm liên tục để tan máu bầm.

+ Sau phẫu thuật độn cằm, bạn nên hỏi bác sĩ về thời điểm có thể thoa kem chống nắng, mỹ phẩm, hay kem dưỡng da lên mặt và thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

+ Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời sau phẫu thuật độn cằm bởi tia cực tím sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vết mổ.

+ Không gãi, va chạm hoặc đè vào vùng mặt vì có thể gây chảy máu, tụ máu.

+ Tránh các tư thế gây áp lực lên vùng mặt như cúi đầu thấp, nằm dốc đầu, tránh kích thích gây nôn,...

+ Hạn chế cười, hạn chế há miệng to để tránh việc gây tổn thương, chảy máu,...

+ Không đi xông hơi trong vòng 4 tuần sau phẫu thuật vì việc này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.

Hy vọng với những thông tin trên đây, các bạn đã có riêng cho mình một chế độ chăm sóc sau độn cằm để sở hữu gương mặt hoàn hảo. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI