Chăm sóc sau khi hút mỡ

Chăm sóc sau khi hút mỡ

Cách chăm sóc sau khi hút mỡ căng da bụng cũng góp phần quan trọng trong việc đem lại hiệu quả tốt nhất cho ca phẫu thuật. Để đảm bảo ca hút mỡ bụng diễn ra an toàn và đạt được hiệu quả tốt nhất, khách hàng cần nghe theo lời khuyên của bác sĩ. Bên cạnh đó, cũng cần có chế độ ăn uống khoa học và nghỉ dưỡng hợp lý.

Chăm sóc sau khi hút mỡ bụng cần làm gì?

Bên cạnh cách chăm sóc vệ sinh, trong quá trình hồi phục sau khi kết thúc ca hút mỡ bụng, bạn cần thực hiện những điều sau để vùng bụng nhanh chóng thon gọn, săn chắc như ý:

Đeo băng ép

Thông thường, trong 5 đến 7 ngày sau khi hút mỡ bụng xong, vùng bụng sẽ có hiện tượng xanh, sưng tím.

Nguyên nhân là do cấu trúc da đang trong quá trình hồi phục, kết nối lại sau đó chuyển dần sang vàng và tan hết.

Vì thế qua khoảng thời gian này là đến giai đoạn “vàng” trong chăm sóc sau hút mỡ để vòng eo thon gọn, săn chắc.

Bạn cần cuốn băng ép hoặc đeo gel nịp bụng mỗi ngày trong tối thiểu 1 tháng để cố định form vòng bụng, hạn chế tối đa tình trạng dãn cơ thành bụng và tích tụ mỡ thừa trở lại.

Uống thuốc, chườm túi ấm

Song song đó, để giảm thiểu cảm giác đau nhức nhẹ hoặc sưng tím vòng bụng, bạn nên uống đúng thuốc theo lịch chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, một tip giảm sưng trong cách chăm sóc sau hút mỡ bụng bạn có thể tham khảo là chuẩn bị túi chườm ấm và chườm nhẹ nhàng vào buổi tối.

Bổ sung cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng khoa học

Cuối cùng, để tăng sức đề kháng cơ thể giúp rút ngắn quá trình hồi phục và vóc dáng được định hình đúng chuẩn, bạn cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học như sau:

Trong 1-2 ngày đầu sau hút mỡ: Chia nhỏ các bữa ăn và ăn các loại cháo ngũ cốc được nghiền nhỏ, sinh tố, nước ép hoa quả.

3 đến 14 ngày tiếp theo: Bạn có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, cần bổ sung thực đơn mỗi ngày bằng các món xương hầm ngũ quả, rau xanh, các loại ngũ cốc, hạt họ đậu (đậu tương, đậu đen),… để da săn chắc, cố định vòng eo.

2 tuần đến 1 tháng: Cần ăn uống khoa học, bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C và vi khoáng tự nhiên. Chỉ nên ăn các món hầm hoặc luộc được nêm nếm nhạt.

Sau khi hút mỡ bụng, cần kiêng gì?

Bên cạnh việc thực hiện đúng những lưu ý trên, để ngăn chặn quá trình mỡ béo tích tụ trở lại và tránh nhiễm trùng, bạn bắt buộc phải kiêng những điều sau:

Kiêng vận động mạnh

Như đã phân tích ở trên, sau khi hút mỡ cơ thể đang trong quá trình hồi phục nên bạn không nên làm việc quá sức cũng như hoạt động mạnh.

Những hoạt động thể thao như bóng đá, tennis,…. hay các bài tập thể dục tốc độ cao như gym, boxing,… cần được kiêng hoàn toàn trong 1 tháng. Sau thời gian 1 tháng, bạn có thể tham gia bình thường.

Thực phẩm gây sưng sẹo

Ngoài chế độ sinh hoạt vệ sinh, chế độ ăn sau khi kết thúc bất kì ca hút mỡ bụng, hút mỡ đùi, bắp tay

Tuyệt đối không được ăn các loại thực phẩm có chứa thành phần gây ngứa, gây sưng mổ như rau muống, thịt gà, thịt bò, hải sản tanh sống, đồ nếp,… và một số khác.

Tránh các thực phẩm gây mỡ béo quay trở lại như đồ ăn sẵn cay nóng, thực phẩm chiên rán, quá nhiều dầu mỡ, bánh kẹo,…

Không nên ăn quá 200 gram tinh bột như cơm, bánh mì, bún phở,… trong 1 ngày.

Nói không với loại đồ uống có chất kích thích như cà phê, nước có ga, bia rượu,… và thuốc lá.

Giữ vệ sinh vùng bụng sạch sẽ

Với vết thương lúc đặt ống hút mỡ, bạn cần thay băng thường xuyên, rửa sạch vết thương theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh nhiễm trùng.

Hạn chế tác động mạnh đến vùng bụng và không nên dùng tay chạm vào vết thương.

Thời gian đầu, bạn nên mang nịt định hình để vùng bụng được thon gọn và săn chắc hơn.

Nghỉ dưỡng và chăm sóc tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ

Sau 10-20 ngày, cơ thể đã dần hồi phục. Bạn đã có thể sinh hoạt và vận động như bình thường, tuy nhiên cần chú ý không được làm việc quá sức và bưng bê vật nặng.

Chế độ ăn uống khoa học

Đảm bảo nhiều rau xanh cho vết thương mau lành

Chăm sóc sau khi hút mỡ – căng da bụng bằng chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, hoa quả tươi giàu vitamin C để đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể.

Hạn chế ăn thịt mỡ, bánh kẹo và đồ uống có chất kích thích.

Thực hiện tái khám theo lịch của bác sĩ

Tái khám định kỳ đúng lịch của bác sĩ.

Khi có bất kỳ các dấu hiện bất thường, khách hàng không nên chủ quan mà cần liên hệ bác sĩ ngay lập tức để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI