Chăm sóc vòng 1 sau phẫu thuật nâng ngực và lời khuyên từ chuyên gia

Chăm sóc vòng 1 sau phẫu thuật nâng ngực và lời khuyên từ chuyên gia

Sở hữu vòng một căng tròn, không chảy sệ là ước mơ của chị em phụ nữ. Phẫu thuật nâng ngực chính là cứu cánh cho những chị em không có vòng 1 như ý. Tuy nhiên, sau quá trình phẫu thuật thành công chị em cần lưu ý!

Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này dưới sự tư vấn và chia sẻ từ một trong những chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam. Những chia sẻ của Bác sỹ sẽ giúp cho chị em phần nào yên tâm hơn và trang bị kiến thức cho bản thân trước khi quyết định "đại tu" vòng 1.

Thưa bác sỹ, cảm giác đau tức và bầm tím dưới ngực sau phẫu thuật khiến cho chị em khá lo lắng về tình trạng này. Nó có nguy hiểm cho sức khỏe không?

Nâng ngực nội soi là một đại phẫu xâm lấn nên cảm giác đau nhức là không tránh khỏi. Giai đoạn hậu phẫu, khi thuốc mê hết tác dụng, những cơn đau sẽ tập trung tại bầu ngực và khu vực vết mổ. Tùy theo thể trạng của từng người cũng như kĩ thuật của bác sĩ mà mức độ đau tức sẽ khác nhau.

Nếu nâng ngực được thực hiện đúng theo quy trình chuẩn hóa với bác sĩ có chuyên môn giỏi thì sẽ hạn chế tối đa xâm lấn đến vùng ngực. Trong quá trình thực hiện việc định hình vị trí đặt túi cũng như thao tác tạo khoang ngực sẽ diễn ra nhanh chóng và chính xác. Nhờ vậy mà cảm giác đau nhức sau phẫu thuật cũng được giảm đi đáng kể."

1 tuần sau phẫu thuật là khó khăn và đau đớn nhất. Ngoài những cơn đau, tình trạng bầm tím ở vùng ngực cũng xảy ra tại bầu ngực và khu vực vết mổ. Thông thường, sau phẫu thuật 1 – 2 tuần, tình trạng ngực dần ổn định và cảm giác đau nhức không còn nhiều. Và khoảng 1 tháng hậu phẫu, ngực sẽ hết hẳn đau nhức cũng như không còn sưng và bầm tím.

Phương pháp đặt túi độn dưới cơ sẽ đau nhiều và lâu hơn so với đặt túi độn trên cơ. Đặt túi dưới cơ thường được áp dụng cho trường hợp chuyển giới từ nam sang nữ hoặc những chị em có quá ít mô tuyến vú.

Thưa bác sỹ, sau phẫu thuật chị em có cần lưu ý gì không ạ?

Sau quá trình phẫu thuật đặt túi ngực, một đường rạch nhỏ tạo khoang trống để đặt túi ngực sẽ được các bác sỹ thực hiện tỉ mỉ để đường mổ gọn, đẹp nhất có thể. Chính vì vậy, sau phẫu thuật nâng vòng 1 chị em cần lưu ý sử dụng thuốc giảm đau, tiêu sưng theo đúng chỉ định và kê đơn của các bác sỹ. Bác sỹ chuyên khoa khuyên rằng không nên tự vệ sinh tại nhà mà nên đến trung tâm thẩm mỹ để được y tá lau rửa vết thương.

Một việc nữa là sau khi đặt túi ngực, việc dùng áo định hình cần được duy trì ít nhất 6 tuần sau phẫu thuật. "Một ca phẫu thuật nâng ngực thành công chỉ quyết định 70% kết quả thẩm mỹ sau cùng. Để sở hữu vòng 1 căng đầy, mềm mại và lên chuẩn dáng thì 30% còn lại chi phối bởi cách chăm sóc sau nâng ngực.

Việc mặc áo định hình ngực là bắt buộc sau phẫu thuật vòng 1 để nâng đỡ, bảo vệ vòng 1. Bởi thời gian đầu khi mới bơm ngực, túi độn chưa thể thích ứng hoàn toàn trong môi trường khoang ngực. Vị trí của túi ngực hoàn toàn cáo thể bị xô lệch, méo mó. Chị em cần duy trì mặc túi độn cho đến khi nó được bảo bọc và liên kết chặt chẽ với các mô cơ tuyến vú."

Vì thế, cùng với những chỉ định chăm sóc hậu phẫu khác thì việc mặc áo ngực định hình là vô cùng quan trọng và bắt buộc tuân thủ trong thời gian đầu mới nâng ngực.

Hãy đảm bảo khuôn ngực thực sự ổn định và lên dáng chuẩn đẹp trước khi chuyển sang bra thông thường.

Bệnh nhân có cần ăn kiêng gì không thưa bác sỹ?

Sau khi phẫu thuật 3 đến 4 ngày cần thực hiện việc vận động nhẹ nhàng để cơ thể được phục hồi tốt hơn. Việc kiêm khem quá mức sẽ khiến cơ thể mệt mỏi cũng như chậm phục hồi. Tuy nhiên, bác sỹ Linh cũng lưu ý rằng cần tránh mọi hoạt động, va chạm mạnh ở vùng ngực để tránh làm xô lệch túi ngực.

hời gian đầu (khoảng 1 tuần đầu tiên) nên tránh các đồ ăn cứng. Cháo, súp hoặc thực phẩm xay nhừ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất trong giai đoạn này.

Thời gian sau đó, khách hàng có thể ăn uống như bình thường. Tuy nhiên, chế độ ăn sau nâng ngực cần phải thực sự chú ý.

Sẽ có những thực phẩm bác sĩ khuyến khích dùng và đồng thời có một số món chỉ định kiêng để hạn chế sẹo lồi và các biến chứng xấu về thẩm mỹ. Kiêng nhóm thực phẩm dễ để lại sẹo xấu hoặc mưng mủ vết mổ. Những thực phẩm này khiến quá trình hồi phục vết thương kéo dài và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Để hiểu rõ hơn về việc chăm sóc sau khi nâng ngực. Bạn hãy gửi đầy đủ thông tin liên hệ cho Vivian ở dưới bài viết này nhé. Vivian sẽ liên hệ sớm nhất để tư vấn cho bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI