CHUYÊN GIA CHIA SẺ VIỆC MỞ RỘNG GÓC MẮT TRONG CÓ ĐỂ LẠI SẸO KHÔNG?

CHUYÊN GIA CHIA SẺ VIỆC MỞ RỘNG GÓC MẮT TRONG CÓ ĐỂ LẠI SẸO KHÔNG?

Mở rộng góc mắt trong có để lại sẹo không là vấn đề còn khiến nhiều người băn khoăn, cân nhắc trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ này. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời khách quan nhất, đồng thời đưa ra lời khuyên hữu ích cho những người bị cơ địa sẹo lồi.

MỞ RỘNG GÓC MẮT TRONG CÓ ĐỂ LẠI SẸO KHÔNG?

Bạn nên nhớ rằng, bất kỳ tổn thương nào trên da (do tác động từ ngoài vào) cũng có nguy cơ để lại sẹo, vì thế phẫu thuật mở rộng góc mắt trong cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được tình trạng sẹo bằng việc phòng ngừa, hoặc hạn chế tối đa dấu vết thẩm mỹ.

Dưới đây là 2 trường hợp bị sẹo điển hình sau khi mở rộng góc mắt trong mà bạn có thể gặp phải:

Trường hợp 1: Mở góc mắt bị sẹo tạm thời trong 2 – 4 tuần đầu

Ngay sau khi kết thúc ca phẫu thuật mở rộng góc mắt trong bạn sẽ nhìn thấy đường chỉ khâu ở ngay khóe mắt. Đây chính là đường khâu bằng chỉ thẩm mỹ để đóng kín vết rạch mở rộng khóe mắt. Thông thường, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ sinh học định hình với kích thước siêu mảnh, ít để lộ dấu vết thẩm mỹ.

Sau 1 tuần, bạn sẽ quay trở lại bệnh viện để bác sĩ cắt chỉ, nhưng vết sẹo mờ ở ngay đường khâu này vẫn hiện lên rất rõ. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ sớm “biến mất” hoàn toàn chỉ sau 2 – 4 tuần nếu bạn tuân thủ theo đúng hướng dẫn chăm sóc tại nhà mà bác sĩ đưa ra.


Trường hợp 2: Sẹo vĩnh viễn sau khi mở rộng góc mắt trong

Theo lý thuyết, vết sẹo tạm thời chỉ tồn tại trên mắt bạn khoảng 2 – 4 tuần. Đây cũng là khoảng thời gian vết thương trải qua các giai đoạn: sưng viêm → tăng sinh → tái tạo.

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp xảy ra rủi ro ngoài ý muốn, đó là tình trạng sẹo tồn tại vĩnh viễn trên mắt, mà phần lớn đều do thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ không uy tín, chưa có giấy phép hoạt động của Bộ Y tế.

Có 4 nguyên nhân chính gây ra biến chứng này:

– Bác sĩ thao tác sai kỹ thuật: Vết rạch hoặc khâu gây xâm lấn ra xung quanh nên mắt dễ để lại sẹo.

– Chỉ thẩm mỹ không tương thích với cơ thể.

– Địa điểm phẫu thuật không được vô trùng sạch sẽ.

– Chăm sóc vết thương sau phẫu thuật sai cách.

Do vậy, bạn cần chú ý việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ sao cho an toàn, đặc biệt tránh đặt niềm tin vào các spa tại gia, chưa được cấp giấy phép hoạt động. Chỉ cần bạn nhớ kỹ những lưu ý trên thì vấn đề “mở rộng góc mắt trong có để lại sẹo không?” cũng không cần quá đáng lo.

CƠ ĐỊA SẸO LỒI CÓ NÊN MỞ RỘNG GÓC MẮT TRONG KHÔNG?

Thông thường, những người bị cơ địa sẹo lồi thường được khuyến cáo hạn chế tối đa mọi ca phẫu thuật nếu không thực sự cần thiết. Bởi mỗi vết thương trên da đều có nguy cơ để lại vết sẹo lồi xấu xí, gây mất thẩm mỹ, đặc biệt là ở những vùng khó che giấu như mắt.

Tuy nhiên, với công nghệ mở rộng góc mắt trong được chuyển giao trực tiếp tại Hàn Quốc (hiện đang áp dụng thành công tại bệnh viện thẩm mỹ VIVIAN ) thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện ca phẫu thuật này ngay cả khi bị cơ địa sẹo lồi. Theo các bác sĩ chuyên gia của VIVIAN chia sẻ rằng:

“Kỹ thuật mở rộng góc mắt trong hiện nay cho phép hạn chế tối đa tình trạng sẹo lồi ở góc mắt. Đường rạch nhỏ được can thiệp ở ngay khóe mắt, sau đó được đóng kín bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng giúp đảm bảo thẩm mỹ tuyệt đối. Do vậy bạn không cần quá lo lắng mở rộng góc mắt có để lại sẹo không?”

Từ phân tích của các chuyên gia, chúng tôi khẳng định cơ địa sẹo lồi vẫn có thể mở rộng góc mắt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý 3 vấn đề sau:

– Lựa chọn địa chỉ uy tín có trang bị đầy đủ công nghệ hiện đại và có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

– Đặc biệt quan tâm chế độ chăm sóc hậu phẫu và hạn chế ăn các loại thực phẩm dễ để lại sẹo lồi trên da.

– Bạn có thể hạn chế sẹo lồi bằng việc sử dụng thêm các loại thuốc bôi chống sẹo. Nhưng bạn hãy nhớ hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bôi thuốc, tuyệt đối không tự ý mua thuốc chống sẹo khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Để được tư vấn miễn phí về phương pháp mở rộng góc mắt trong bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua:

Viện Thẩm Mỹ VIVIAN

HOTLINE: 0934596000 - ‭‭0796486888‬

ĐC: Biệt thự 189B/A7 Nguyễn Văn Hưởng ,P.Thảo Điền ,Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI