Chuyên gia trả lời về những tai biến có thể xảy ra khi nâng mũi và các phương án phòng tránh

Chuyên gia trả lời về những tai biến có thể xảy ra khi nâng mũi và các phương án phòng tránh

Nâng mũi giờ đây đã phổ biến và dễ dàng hơn nhiều, tuy nhiên bạn vẫn cần biết những điều cần thiết để phòng tránh các tai biến có thể xảy ra.

Hiện nay, chuyện nâng mũi để có một gương mặt đẹp hơn đã quá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Can thiệp nâng mũi giờ đây không quá phức tạp, lại có thể mang lại hiệu quả cao một cách nhanh chóng, bởi vậy ngày nay có rất nhiều người lựa chọn thực hiện phương pháp can thiệp thẩm mỹ này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sẽ không xảy ra các tai biến khi nâng mũi.

Những tai biến có thể xảy ra sau khi nâng mũi

Quá trình nâng mũi và sau nâng mũi có thể xảy ra một số tai biến như sau:

- Mũi sưng đau lâu ngày: Thông thường, sau phẫu thuật khoảng 5 - 7 ngày là mũi sẽ hồi phục dần. Tuy nhiên, có một số trường hợp, mũi bị sưng đau rất lâu, thậm chí nhiều hơn cả 10 ngày.

- Mũi bị bóng đỏ, lộ sóng, mũi bị vẹo, thủng da đầu mũi, lộ sụn... Các biến chứng này thường xảy ra do trình độ kỹ thuật phẫu thuật kém hoặc sử dụng chất liệu độn kém chất lượng.

- Nhiễm trùng da, hoại tử: Khi nâng mũi, nếu phẫu thuật không đảm bảo, kỹ thuật kém hay việc theo dõi và chăm sóc sau nâng mũi không đúng sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da, thậm chí là hoại tử. Theo bác sĩ Duy, đây là những biến chứng nghiêm trọng nhất có thể xảy ra sau khi nâng mũi. Mũi có triệu chứng sưng đỏ đầu mũi, chảy dịch vàng, có mùi khó chịu, nếu không xử lý nhanh sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Làm thế nào để phẫu thuật mũi đẹp và không gặp biến chứng?

 Những lời khuyên khi đi nâng mũi để phòng tránh các biến chứng thường gặp, đồng thời có được kết quả như mong muốn:

- Việc lựa chọn cơ sở uy tín là yếu tố vô cùng cần thiết: Cơ sở vật chất đảm bảo, sử dụng các máy móc, thiết bị hiện đại, chất lượng cao sẽ mang lại hiệu quả tốt và an toàn hơn.

- Bác sĩ phẫu thuật có tay nghề cao: Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất sẽ quyết định kết quả cũng như ảnh hưởng sau khi phẫu thuật.

- Tuân thủ theo mọi hướng dẫn mà bác sĩ đưa ra trước, trong và sau khi phẫu thuật: điều này sẽ giúp hiệu quả nâng mũi đạt kết quả tốt nhất, đồng thời phòng tránh được những tai biến có thể xảy ra.

- Khi gặp phải biến chứng sau phẫu thuật, hãy rửa mũi bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối loãng, sau đó liên hệ ngay với bác sĩ có uy tín để xử lý kịp thời.

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI