CÓ NÊN CẮT MÍ MẮT CHO NGƯỜI CẬN THỊ?

CÓ NÊN CẮT MÍ MẮT CHO NGƯỜI CẬN THỊ?

Chỉ một chút thay đổi nhỏ ở phần mí mắt thôi cũng có thể mang lại cho các cô gái một diện mạo mới thu hút hơn. Vì vậy, thật dễ hiểu tại sao thời gian gần đây, nhiều chị em lại ưu ái cho dịch vụ phẫu thuật cắt mí mắt như vậy. Nhưng các cô nàng cận thị thì sao? Liệu họ có được “chạy theo” trào lưu làm đẹp siêu hot này không?

Tông quan về cắt mí mắt

Cắt mí mắt là phương pháp đơn giản có thể “hô biến” đôi mắt một mí nhỏ hẹp thành mắt hai mí thu hút. Cắt mí mắt phù hợp với những người có mắt mí lót, mắt một mí bẩm sinh. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ tình trạng sụp mí, da dư, mỡ thừa.

Đây là kỹ thuật rất an toàn, chỉ tác động lên phần biểu bì bên ngoài. Bác sĩ phẫu thuật cho bạn sẽ cắt 1 đường rất mảnh và cạn ở cung mí mắt trên, sau đó loại bỏ mỡ thừa tồn tại trên mí, rồi đóng kín đường phẫu thuật, và tạo đường mí mắt mới.

Trong khi đó, cận thị là bệnh thuộc về cấu tạo bên trong của mắt, không liên quan đến những bộ phận bên ngoài như mí mắt. Do đó, cắt mí mắt là một phương pháp an toàn, không ảnh hưởng đến thị lực cũng như các chức năng khác của mắt như mắt cận, mắt có mắc tật về khúc xạ.

Tuy nhiên, kết quả này chỉ xảy ra khi ca phẫu thuật được thực hiện bởi bác sĩ giỏi và vững chuyên môn về giải phẫu thẩm mỹ. Ngược lại, nếu bạn bất cẩn trong việc chọn lựa cơ sở kém uy tín để thực hiện, không những kết quả thẩm mỹ bị tổn hại mà thị lực có thể bị xâm lấn đáng kể.

Quá trình nhấn mí tại Thẩm mỹ viện Vivian được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Công nghệ này được thực hiện theo một quy trình đạt chuẩn, vượt qua hàng loạt các cuộc kiểm định gắt gao nên không gây ra bất kì tác dụng phụ ngoài mong muốn nào. Quá trình cắt mí mắt không đau, mắt chỉ hơi xót nhẹ sau vài giờ, không cần thời gian nghỉ dưỡng, không sẹo, mí rõ, đẹp tự nhiên và duy trì lâu dài.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất hiện đại, chỉ sinh học được nhập khẩu từ nước ngoài, không gian rộng rãi, thoáng mát tại Thẩm mỹ viện Vivan sẽ mang đến cảm giác thư giãn thoải mái nhất cho khách hàng.

Lưu ý trước khi cắt mí mắt cho người cận thị

Tuy cắt mí không ảnh hưởng đến mức độ tăng/ giảm của thị lực nhưng nó rất gần với tròng mắt. Bạn nên lựa chọn cho mình cơ sở uy tín, tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Bạn nên đến trực tiếp địa chỉ nơi mình muốn cắt mí mắt để tham gia thăm khám và được tư vấn. Tránh thực hiện cắt mí mắt trong giai đoạn mang thai, khi đang mắc các bệnh về mắt: viêm giác mạc, đau mắt đỏ, …

Nên đi cắt trong khoảng thời gian ít phải nhìn, nhiều thời gian nghỉ ngơi vì sau cắt mí, mắt sẽ hơi sưng nhẹ. Bạn sẽ phải dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để mắt nhanh hồi phục.

Ngoài ra, bạn không nên dùng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá trước trong giai đoạn chuẩn bị cắt mí. Bạn cũng đừng quên việc đi ngủ sớm và hạn chế dùng mỹ phẩm trước ngày tiến hành cắt mí mắt nhé!

Chăm sóc sau khi cắt mí mắt cho người cận thị

Sau khi thực hiện cắt mí thành công, bạn cần thực hiện chườm lạnh hoặc chườm ấm liên tục 12 – 20 phút để xua tan máu bầm và tình trạng sưng phù cho vết thương trong vài ngày đầu; thực hiện tái khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, thịt nạc, uống nhiều nước, nước ép và sữa tươi; cần kiêng khem một số loại thực phẩm gây chảy máu, sưng phù, tạo sẹo cho vết thương như rau muống, đồ nếp…; Tránh uống các loại nước có chứa ga, cồn hoặc gây cản trở đến quá trình hồi thương.

Nên bảo vệ thật tốt cho mắt trước những tác động gây hại bên ngoài: Đeo kính râm khi đi ra đường để tránh bụi bẩn bám vào mắt; thực hiện chế độ ngủ nghỉ hợp lý, ngủ trưa khoảng 30 phút – 1 tiếng, đi ngủ trước 10 giờ, không xem tivi, đọc sách hay dùng điện thoại quá lâu gây mỏi mắt. Ngoài ra, bạn nên chế trang điểm để tránh các thành phần chứa trong mỹ phẩm gây kích ứng mắt.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI