Có nên làm dụng Filler trong thẩm mỹ ?

Có nên làm dụng Filler trong thẩm mỹ ?

Filler đang là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn làm đẹp. Tuy nhiên,  thời gian gần đây việc lạm dụng chất này có xu hướng gia tăng, dẫn đến những biến chứng và để lại những hậu quả khôn lường.

Filler là công nghệ mới trong thẩm mỹ nội khoa, bản chất của filler được cấu tạo từ acid hyaluronic giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người, chất này thay thế cho các hyaluronic tự nhiên trong tế bào bằng phương pháp tiêm. Nó giúp làm đầy các tổ chức bị thiếu hụt như nâng mũi, độn cằm, tiêm làm đầy các rãnh nhăn.

Và việc tiêm Filler đang là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn làm đẹp. Tuy nhiên, thời gian gần đây việc lạm dụng chất này có xu hướng gia tăng, dẫn đến những biến chứng và để lại những hậu quả khôn lường. 

Thời gian vừa qua đã có nhiều người lên tiếng về việc sử dụng fille không rõ nguồn gốc gây nên những tác dụng ngoài mong muốn. Điều này không chỉ tiền mất mà tật còn mang

Bệnh nhân tiêm Filler bị tai biến hối hận nói, tiêm Filler ở một cơ sở nói chung là không uy tín, do mình tìm hiểu chóng vánh trên mạng xã hội thôi và nó để lại hậu quả rất là đáng sợ, em bị nổi mẩn cũng như nổi cục tại vị trí tiêm, ngoài ra da của em có dấu hiệu còn bị hoại tử.

Tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình bệnh viện Xanh Pôn, số lượng các ca biến chứng do xử  dụng chất này có tần suất gia tăng. Nguyên nhân được chỉ ra là vì theo trào lưu, xu thế, ham rẻ, bất chấp là lý do khiến nhiều số phận đang lành lặn lại trở nên bi đát khi lạm dụng chất này.

TS Bác sĩ Phạm Thị Việt Dung, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Xanh Pôn - Giảng viên bộ môn Phẫu thuật tạo hình Đại học Y Hà Nội cho biết, mỗi một tuần khoa phẫu thuật thẩm mỹ bệnh viện Xanh Pôn thường đón nhận từ 2-4 ca liên quan đến biến chứng filler, và những biến chứng đấy liên quan đến chất lượng của Filler và liên quan đến lỹ thuật tiêm. Có vẻ tình trạng này ngày càng tăng và việc lạm dụng filler là những người không được đào tạo về chuyên môn được thoải mái tự do sử dụng filler tiêm cho khách hàng ngày càng phổ biến.

Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm filler trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, việc lạm dụng filler sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc

 Tiêm Filler có các tác dụng phụ rất nhẹ như là sưng, bầm tím nhưng cũng có những tai biến rất là nặng nề ví dụ như tai biến được đề cập tới trong tất cả các y văn trên thế giới cũng như là chúng ta đã gặp một số ca ở Việt Nam đấy là các tai biến liên quan đến tắc mạch, nó có thể gây ra hoại tử các vùng tiêm hoặc các vùng lân cận, ví dụ tiêm ở vùng rãnh má gây ra hoại tử ở đầu mũi hoặc cánh mũi hoặc cũng có thể gây ra hiện tượng mù mắt. Một số trường hợp có thể gây ra hiện tượng tiêm vào mạch máu và chất làm đầy nó di chuyển và gây ra hiện tượng sốc hoặc là phù phổi do tắc nghẽn mạch phổi

Làm đẹp là điều tốt, tuy nhiên để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra cho chính bản thân mình, mỗi chị em phụ nữ có nhu cầu làm đẹp hãy là những người thông thái. đừng bất chấp với quan niệm Đẹp là tất cả để rồi xôi hỏng bỏng không.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI