Có những loại phẫu thuật thẩm mỹ ngực nào?

Có những loại phẫu thuật thẩm mỹ ngực nào?

Có ba loại phẫu thuật thẩm mỹ chung được thực hiện trên ngực (hay còn gọi là tạo hình ngực): nâng ngực, thu nhỏ ngực và tái tạo ngực.

Tăng kích cỡ ngực (Tạo hình tăng kích cỡ ngực)

Tăng kích cỡ ngực được thực hiện để nâng cao hình dáng, kích thước và đường nét của bộ ngực phụ nữ. Phụ nữ cân nhắc đến việc tăng kích cỡ ngực vì nhiều lý do khác nhau. Một số phụ nữ cảm thấy ngực của họ quá nhỏ, Một số người muốn tăng kích cỡ ngực vì sự thay đổi ngực sau mang thai. Một số khác mong muốn điều chỉnh kích thước ngực không cân xứng.

Tăng kích cỡ ngực được thực hiện với các túi ngực có thể được đặt dưới hoặc trên cơ ngực. Đường rạch có thể ở nách, quầng vú (khu vực xung quanh núm vú), hoặc nếp gấp dưới ngực. Nhìn chung, tất cả các ca tăng kích cỡ ngực đều là thủ thuật xâm lấn tối thiểu. Đối với trường hợp tăng kích cỡ ngực với đường rạch ở nách, một ống nội soi có thể được sử dụng trong quá trình phẫu thuật.

Túi ngực được tạo từ lớp vỏ silicon chứa saline (một dung dịch nước muối) hoặc gel silicon. Phụ nữ lựa chọn kích thước mong muốn của họ bằng cách thử túi ngực thử nghiệm. Hiện nay, túi chứa salin được sử dụng trên cơ sở không bị hạn chế. Túi ngực chứa gel silicon, từng bị FDA cấm, chỉ được dùng cho những phụ nữ tham gia vào các nghiên cứu đã được phê duyệt.

Tăng kích cỡ ngực là một thủ thuật tương đối đơn giản. Như bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, sẽ có một số rủi ro và bất trắc. Hãy hiểu mối quan tâm và mong đợi của bạn. Hãy xem xét những lợi ích, rủi ro, và các lựa chọn thay thế. Hãy tìm tư vấn với bác sĩ phẫu thuật thẫm mỹ được hội đồng chứng nhận.

Thu nhỏ ngực

Phẫu thuật thu nhỏ ngực thường được thực hiện cho những phụ nữ có bộ ngực to và nặng, những người cảm thấy khó chịu đáng kể như đau cổ, đau lưng và tê hoặc yếu do sức nặng của bộ ngực. Trong thủ thuật này, da, mỡ thừa và mô vú sẽ được loại bỏ.

Sau phẫu thuật, việc thu nhỏ ngực có thể gây ra thay đổi về cảm giác của bộ ngực cũng như mất khả năng cho con bú.

Sau khi thu nhỏ ngực, hầu hết phụ nữ cho biết đã thuyên giảm các triệu chứng do có bộ ngực quá khổ. Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem bài viết về phẫu thuật thu nhỏ ngực.

thu nhỏ ngực

Tái tạo ngực

Phẫu thuật tái tạo ngực thường được thực hiện cho những phụ nữ đã phẫu thuật cắt bỏ vú như một phương pháp điều trị ung thư vú.

Thủ thuật này tái tạo ngực với hình dạng, đường nét và thể tích mong muốn. Núm vú và quầng vú cũng được tái tạo. Cảm giác và chức năng bình thường của ngực, như khi cho con bú, thường không trở lại khi các dây thần kinh cảm giác hoặc tuyến sữa và ống dẫn sữa đã bị cắt bỏ hoặc tổn thương nặng.

Hình dạng, đường nét và thể tích của ngực có thể được tái tạo bằng túi ngực hoặc bằng chính mô của người phụ nữ. Nếu sử dụng túi ngực, túi ngực đó phải có kích thước phù hợp với ngực đối diện. Nếu có thể, túi ngực được đặt ngay dưới cơ ngực. Một bộ ngực cũng có thể được tái tạo bằng cách sử dụng mô của chính người đó. Đôi khi, một đoạn của thành bụng dưới có thể được sử dụng. Các lựa chọn mô khác để tái tạo mô tự thân (sử dụng mô của chính bạn) là cơ lưng và da hay mỡ và cơ từ mông. Thỉnh thoảng sẽ phải phẫu thuật bên ngực bình thường bên đối diện để tạo lại sự cân xứng với bên ngực mới được tái tạo.

Tái tạo ngực có thể thực hiện bất cứ lúc nào sau khi bạn đã cắt bỏ vú. Thủ thuật này không có ảnh hưởng nào đối với sự tái phát của ung thư và nó dường như không ảnh hưởng đến việc kiểm soát ung thư. Tuy nhiên, bạn sẽ được hướng dẫn cách tự khám ngực và hẹn tái khám định kỳ để theo dõi.

Nâng ngực (Phẫu thuật nâng ngực)

Ở một số phụ nữ, da không đủ đàn hồi để nâng đỡ sức nặng của bộ ngực, khiến ngực bị chảy xệ. Với tình trạng này, được gọi là ptosis, có quá nhiều da thừa ở mô vú. Để nâng ngực, phần da thừa này phải đc loại bỏ. Có một số kỹ thuật phẫu thuật được sử dụng bao gồm:

Kiểu Wise: Đường rạch có dạng mỏ neo, đi vòng quanh ngực và bên dưới bầu ngực.

Kiểu LeJeour: Đường rạch đi vòng quanh quầng vú và đi xuống

Kiểu Donut hay quanh quầng vú: Đường rạch chỉ đi quanh quầng vú.

Phẫu thuật này có thể gây ra sẹo vĩnh viễn, nhưng có các sản phẩm có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI