Dân Hàn tận dụng 'thời đại khẩu trang' để đi phẫu thuật thẩm mỹ

Dân Hàn tận dụng 'thời đại khẩu trang' để đi phẫu thuật thẩm mỹ

Đại dịch COVID-19 đang đẩy nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc lên cao. Nhiều người Hàn đang tận dụng việc phải đeo khẩu trang như "cơ hội vàng" để che giấu việc phẫu thuật của họ.
Dân Hàn tận dụng thời đại khẩu trang để đi phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 1.

Khi quyết định phẫu thuật chỉnh hình mũi hồi giữa tháng 12-2020, Ryu Han-na, một sinh viên 20 tuổi, có một lý do rất đơn giản: đây có thể là cơ hội cuối cùng để âm thầm làm việc này, trước khi tất cả mọi người không còn đeo khẩu trang trong năm nay vì vắc xin được phổ biến.

Ryu đã học trực tuyến suốt cả năm 2020. Cô cho biết ở nhà để phòng dịch và luôn đeo khẩu trang khi ra đường mà không gây chú ý là yếu tố quan trọng để cô quyết định phẫu thuật.

"Tôi luôn muốn sửa mũi... Tôi nghĩ tốt nhất là làm điều đó bây giờ, trước khi mọi người bỏ khẩu trang vì vắc xin sẽ được phổ biến trong năm 2021. Phẫu thuật sẽ để lại những vết bầm và sưng tấy, nhưng vì chúng ta đều đeo khẩu trang nên tôi cho rằng điều đó sẽ có ích", Ryu đã chuẩn bị 4,4 triệu won (khoảng 4.000 USD) để phẫu thuật.

Theo Hãng tin Reuters, đây là tâm lý chung dẫn đến như cầu phẫu thuật thẩm mỹ tăng cao tại Hàn Quốc trong năm 2020. Từ lâu, quốc gia này đã trở thành trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới.

Dân Hàn tận dụng thời đại khẩu trang để đi phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 2.

Nhu cầu tăng trong đại dịch

Theo Gangnam Unni, nền tảng phẫu thuật thẩm mỹ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc, ngành công nghiệp này ước tính đạt giá trị khoảng 10,7 tỉ USD trong năm 2020, tăng 9,2% so với năm trước đó. Năm 2021, Gangnam Unni cũng dự đoán ngành này sẽ thu về khoảng 11,8 tỉ USD.

Trong khi đó, bác sĩ Shin Sang-ho của Trung tâm Thẩm mỹ Krismas tại trung tâm quận Gangnam, Seoul, cho biết nhiều người đã sử dụng hỗ trợ khẩn cấp từ chính phủ tại các phòng khám và bệnh viện, đẩy doanh thu tại đây lên gấp 3-4 lần trong năm 2020.

"Tôi cảm giác đây giống như cách chi tiêu trả thù. Tôi cảm nhận rằng các khách hàng đang thể hiện cảm xúc dồn nén của họ (đối với covid-19) bằng cách thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ", ông Shin nói.

Số liệu từ chính phủ Hàn Quốc cho thấy 10,6% trong tổng cộng 14,2 triệu won (12,95 triệu USD) trợ cấp chính phủ được chi tại các bệnh viện và hiệu thuốc. Dù vậy, thống kê của chính phủ Hàn không đi vào chi tiết người dân đã trả cho các loại hình bệnh viện nào.

Theo Gangnam Unni, người dùng của họ đã tăng 63% so với một năm trước đó, đạt 2,6 triệu người trong năm 2020. Những khách hàng này đã đặt 1 triệu buổi tư vấn, tăng gấp đôi so với năm 2019.

Thế nhưng, nguy cơ đại dịch tiếp tục bùng phát vẫn là mối lo ngại lớn ở Hàn Quốc, sau khi quốc gia này ghi nhận các ca nhiễm mới trong ngày tăng kỷ lục.

"Các lịch hẹn tư vấn của chúng tôi gần đây bị hủy ngày một nhiều vì người dân đang tránh ra ngoài..., đa phần khách hàng ở vùng ngoại ô đã trì hoãn lịch phẫu thuật của họ sang năm 2021", bác sĩ Park nói.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI