“DANH SÁCH ĐEN” NHỮNG THỰC PHẨM CẦN TRÁNH SAU KHI MỚI NÂNG NGỰC

“DANH SÁCH ĐEN” NHỮNG THỰC PHẨM CẦN TRÁNH SAU KHI MỚI NÂNG NGỰC

Sau khi thực hiện một cuộc phẫu thuật nâng ngực, chị em bắt buộc phải tuân thủ đúng theo các chỉ dẫn của bác sĩ về cả chế độ sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống. Sau khi nâng ngực kiêng ăn gì để vết thương mau lành. Dưới đây là “Danh sách đen” những thực phẩm để bạn tham khảo.

THỰC PHẨM CẦN BỔ SUNG SAU NÂNG NGỰC

Thông thường khi vừa kết thúc ca phẫu thuật, bạn nên ăn cháo và bổ sung nhiều nước để có thể dễ tiêu hóa. Để vết thương có thể hồi phục nhanh và kết quả phẫu thuật đạt được như mong muốn, bạn cần phải bổ sung các thực phẩm dưới đây:

Các loại thực phẩm giàu vitamin C

Trong các loại rau xanh, trái cây có chứa rất nhiều vitamin C như ổi, cam, chuối,… Đồng thời, chúng chứa nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể. Giúp tăng sức đề kháng, tinh thần phấn chấn. Từ đó thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương.

 

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp máu huyết lưu thông. Tăng khả năng hình thành tế bào mới. Giúp cho vết thương mau lành và cơ thể khỏe mạnh.

SAU PHẪU THUẬT NÂNG NGỰC KIÊNG ĂN GÌ?

Mặc dù nâng ngực nội soi được nhiều người biết đến là phương pháp thẩm mỹ vòng 1 tiên tiến. Không can thiệp dao kéo nhiều, hạn chế xâm lấn và cũng không làm lộ dấu vết thẩm mỹ. Tuy nhiên có nhiều người có cơ địa khá độc, vết thương sẽ lâu lành và hay để lại sẹo. Vì thế việc cẩn thận trong khâu ăn uống sau khi nâng ngực là vô cùng cần thiết. Tìm hiểu nâng ngực nên kiêng ăn gì sẽ giúp bạn có thể chủ động tránh các loại thực phẩm có thể gây tác hại xấu đến vết thương và quá trình hồi phục sau khi nâng ngực.

Rau muống khiến hình thành sẹo lồi

Một thực phẩm kể đến đầu tiên trong danh sách nâng ngực nên kiêng ăn đó là rau muống. Bởi khi vết thương đang còn trong quá trình lành thì rau muống sẽ khiến vết thương bị đầy lên nhanh chóng. Vì vậy, trên bề mặt vết thương sẽ hình thành các mô xơ cứng và lồi lên mất thẩm mỹ. Hay còn gọi là sẹo lồi.

 

Thịt bò khiến vết thương sẫm màu

Nhiều người lầm tưởng rằng sau khi trải qua một ca đại phẫu thì cần nhanh chóng bổ sung thật nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên thịt bò lại chứa quá nhiều protein sẽ làm cho vết thương bị thâm, sẫm màu.

Hải sản gây ngứa ngáy

Những đồ biển như tôm, cua, ghẹ chứa khá nhiều canxi, hỗ trợ cho quá trình hình thành xương. Tuy nhiên, đối với những vết thương thẩm mỹ thì nó chỉ tác động ở phần mềm thì đồ biển và sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy cũng như khó chịu cho vết thương và vùng lân cận.

Trứng khiến vết mổ bị lan rộng

Cũng tương tự như những thực phẩm trên, mặc dù chứa khá nhiều dưỡng chất nhưng trứng lại nằm trong “danh sách đen”. Nếu ăn trứng, vết mổ của bạn có thể bị loang rộng thành các vết trắng như lang ben.

 

Gạo nếp, thịt gà gây mưng mủ

Những thức ăn được chế biến từ gạo nếp như xôi, bánh nếp,…hay thịt gà đều thuộc những thực phẩm “cấm kỵ” sau khi nâng ngực. Vì đồ nếp và thịt gà đều có tính nóng và chúng sẽ khiến vết thương bị mưng mủ, làm chậm quá trình lành sẹo.

Bia, rượu, các chất kích thích

Khi được hỏi về việc nâng ngực kiêng ăn gì, tất cả các bác sĩ đều sẽ nhắc nhở bệnh nhân tuyệt đối không được uống bia, rượu và các chất kích thích. Sử dụng thuốc lá, cà phê, bia rượu nếu sử dụng trong thời gian này sẽ gây ra tác dụng ngược với thuốc, làm kéo dài thời gian lành vết thương.

 

NÂNG NGỰC KIÊNG ĂN TRONG BAO LÂU?

Cần kiêng khem các thực phẩm nói trên trong khoảng 1 tháng để kết quả nâng ngực đạt tốt nhất. Tuy nhiên, các thực phẩm trong danh đó đều là những thực phẩm bổ dưỡng. Nếu kiêng trong thời gian dài thì sẽ khiến cơ thể bị thiếu dinh dưỡng và năng lượng. Theo các chuyên gia, bạn chỉ cần kiêng khem trong thời gian đầu khi vết thương còn đang hở và lên da non. Thời gian này sẽ diễn ra khoảng 1 tháng, sau khi vết thương đã ổn định, chế độ ăn uống của bạn có thể bớt khắt khe hơn.

 

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề sau khi nâng ngực kiêng ăn gì và cần bổ sung gì. Thì điều cần quan tâm hơn nữa chính là việc bạn lựa chọn một cơ sở uy tín, chất lượng. Bởi bên cạnh các vấn đề thẩm mỹ thì an toàn vẫn được đặt lên hàng đầu.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Vivian để bạn biết thêm về Nâng ngực kiêng ăn gì?. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác hãy gửi câu hỏi về chuyên mục “Giải đáp thẩm mỹ” để được tư vấn nhanh nhất nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI