Để cơ thể nhanh hồi phục sau khi hút mỡ bụng thì nên làm gì ?

Để cơ thể nhanh hồi phục sau khi hút mỡ bụng thì nên làm gì ?

Bí quyết giúp cơ thể nhanh hồi phục sau khi hút mỡ bụng chính là tuân theo chỉ định chăm sóc của bác sĩ chuyên khoa. Cụ thể như sau: 

1. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

– Sau khi hút mỡ, bạn thường sẽ được giữ lại bệnh viện 24 giờ đầu để bác sĩ chuyên khoa thường xuyên theo dõi sức khỏe và điều dưỡng túc trực chăm sóc 24/24.

– Bạn cần ngủ đủ giấc, kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý nhằm giúp cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn. Phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người mà thời gian bình phục dao động từ 5 – 7 ngày. 

– 7 ngày sau hút mỡ bụng, bạn có thể đi làm bình thường. Tuy nhiên, không nên làm việc quá sức hoặc khiêng vác đồ nặng. 

lối-sống-cân-bằng-dành-thời-gian-nghỉ-ngơi

2. Chế độ dinh dưỡng

Sau hút mỡ, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mất nước. Chính vì vậy, bạn cần bổ sung đủ 2 – 2.5 lít mỗi ngày cho máu huyết lưu thông. Đặc biệt, tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích như rượu bia… trong khoảng 1 – 2 tuần đầu tiên. 

  Mặt khác, việc cung cấp cho cơ thể các loại rau củ quả giàu Vitamin C cũng là cách giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng, rút ngắn thời gian bình phục sau hút mỡ. Những thực phẩm giàu Vitamin C rất tốt cho quá trình hồi phục sau hút mỡ.

Chế độ dinh dưỡng cho người chạy bộ - VnExpress Sức khỏe

3. Giữ vệ sinh vùng bụng

– Thay băng thường xuyên theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để tránh nhiễm trùng vết đặt ống hút mỡ. Lưu ý, bạn không nên tháo gỡ băng cá nhân khi chưa có chỉ định từ chuyên gia. 

– Hạn chế lấy tay va chạm vào vết băng vì vi khuẩn xung quanh dễ tấn công và làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. 

– Bạn nên mang gen bụng trong khoảng 2 tuần đầu tiên để định hình vùng bụng săn chắc hơn. Việc làm này không chỉ giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng mà còn bảo toàn vòng eo thon gọn như ý. 

4. Tái khám đúng lịch hẹn với bác sỹ chuyên khoa

Bên cạnh 3 điều trên, tái khám đúng lịch hẹn với bác sĩ cũng được xem là điều cần đặc biệt lưu ý sau khi hút mỡ bụng. Vì khi đó bạn sẽ biết được quá trình hồi phục của cơ thể mình diễn ra như thế nào, có ổn định hay không, được bác sỹ kiểm tra và xử lý kịp thời những bất thường nếu có./.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI