Độ bền và khả năng chịu lực của túi nâng ngực

Độ bền và khả năng chịu lực của túi nâng ngực

Túi nâng ngực được làm từ một vỏ silicon gồm 3 lớp và được làm đầy bằng chất silicon. Theo các chuyên gia, túi ngực nhân tạo này chịu được ngoại lực rất lớn, thậm chí không bị nổ khi thử nghiệm bằng ô tô 4 bánh chèn qua. Vậy điều này có thực sự đúng? Hãy cùng Vivian tìm hiểu ngay!

  1. Độ bền của túi nâng ngực như thế nào?

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, bộ ngực cũng sẽ bị thay đổi do nhiều yếu tố như: di truyền, sự lão hóa, tăng cân, thay đổi hormone, mang thai và cho con bú. Những yếu tố đó làm cho dáng ngực đẹp ngày nào trở nên chảy xệ, nhão, nhăn nheo và nhỏ đi. Nhiều chị em đã chọn phương pháp nâng ngực bằng túi độn để có được một bộ ngực đầy đặn hơn.

Hiện nay, túi ngực gel được dùng phổ biến nhất. Chúng được làm từ silicon và saline - túi nước biển. Ngoài ra còn có thể thêm một thành phần mới được gọi là Structured Ideal implants, thành phần này sẽ khiến ngực trông tự nhiên hơn.

Nâng ngực bằng túi độn silicon gồm nhiều lớp và được làm đầy bằng chất silicon. Theo các chuyên gia, túi ngực nhân tạo này chịu được một ngoại lực khá lớn, thậm chí chúng không bị nổ ngay cả khi sử dụng ô tô 4 bánh chèn qua. Vỏ của túi nâng ngực là chất liệu tổng hợp dẻo, dai, bên trong chứa silicone dạng gel đặc, rất bền và hầu như sẽ không bị ảnh hưởng bởi áp suất hoặc những tác động ngoại lực thông thường.

Trong trường hợp không có lỗi kỹ thuật thì túi chỉ bị vỡ khi có một lực mạnh sau khi bị một vật sắc nhọn đâm thủng trong quá trình thao tác kỹ thuật, tai nạn hoặc do bị thời gian mài mòn ở những chỗ gấp của vỏ túi.

Thêm vào đó, bên trong túi ngực là silicon nên dù cho trong trường hợp túi ngực bị vỡ, gel cũng sẽ từ từ rò rỉ ra chứ không có hiện tượng nổ tung hay bị xé toạc ra như cách hiểu thông thường của nhiều người.

Túi ngực bị vỡ sẽ nứt, rách và gel chảy từ từ qua thời gian, không ồ ạt hay phát ra tiếng. Gel cũng chảy ra rất chậm và ít, nằm ở khoảng bóc tách, không gây chảy máu.

  1. Túi độn ngực có thể bị rách khi nào?

Những sản phẩm túi nâng ngực sẽ được kiểm tra và chứng nhận bởi cơ quan chuyên môn như Cục quản lý thực phẩm và FDA Hoa Kỳ có chất lượng rất tốt, không thể vỡ do thay đổi áp suất, chèn ép, chấn thương... Túi nâng ngực chỉ bị vỡ do một số nguyên nhân như:

Do sang chấn cấp tính : Túi ngực chỉ có thể bị rách nếu bị vật sắc nhọn đâm thủng: do tai nạn, tiêm chọc vào vùng ngực, hoặc khi sinh thiết mô tuyến vú vô tình đâm thủng túi ngực...

Do thời gian và sang chấn kéo dài: Trường hợp túi độn ngực để lâu ở trong ngực, bị co bao xơ của cơ thể ép và làm biến dạng, tạo ra những nếp gấp, các nếp gấp này bị hằn sâu theo thời gian và có thể gây ra hiện tượng bị rách, làm silicone bị thoát ra ngoài. Đây được các chuyên gia gọi là Hội chứng tiết dịch khoang muộn. Tỷ lệ gặp hội chứng này từ 0,88 - 1,2%, hiện nay trên thế giới đã ghi nhận một số trường hợp vỡ túi nâng ngực do Hội chứng tiết dịch khoang muộn,.

Do kỹ thuật: Điều này thường do động tác nhét túi ngực thô bạo, kỹ thuật phẫu thuật bóc bao túi không đúng, thao tác dụng cụ sắc nhọn làm tổn thương bao túi trong khi mổ cũng có thể là nguyên nhân gây vỡ túi ngực.

  1. Ngực sau khi nâng sẽ tồn tại mãi mãi?

Túi ngực trong điều kiện bình thường thì sẽ có độ bền vĩnh viễn. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật nâng ngực thì dáng ngực sẽ có những sự thay đổi theo tuổi tác cùng với sự lão hóa chung của cơ thể. Theo thời gian, ngực của chúng ta sẽ lại có xu hướng xệ xuống do tác dụng của trọng lực khiến ngực bị sa trễ, khuôn ngực không còn được đầy đặn và săn chắc như ban đầu, đây là một trong những lý do phổ biến khiến những phụ nữ đã nâng ngực phải đi sửa lại là vì họ lại muốn trẻ hóa lại khuôn ngực của mình.

Và ngực cấy ghép cũng như ngực tự nhiên, sẽ thay đổi theo tuổi. FDA thống kê rằng, cứ 5 phụ nữ nâng ngực thì sẽ có 1 người sẽ phải bỏ túi nâng ngực trong vòng 10 năm và tỷ lệ loại bỏ túi ngực sẽ cao hơn ở những phụ nữ nâng ngực sau khi bị ung thư vú.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI