Độ tuổi nào phù hợp để phẫu thuật nâng mũi?

Độ tuổi nào phù hợp để phẫu thuật nâng mũi?

Hiện nay, nhu cầu nâng mũi ngày càng phổ biến, bất kỳ giới tính hay độ tuổi nào cũng mong muốn sở hữu dáng mũi đẹp để tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Nhưng có phải lứa tuổi nào cũng được nâng mũi? Cùng xem những thông Vivian giải đáp ngay sau đây!

Tại sao yếu tố độ tuổi liên quan đến phẫu thuật nâng mũi?

Thực tế, không chỉ riêng trong phẫu thuật nâng mũi, các loại hình thẩm mỹ chỉnh hình khác cũng được các bác sĩ chuyên khoa đưa ra lời khuyên thực hiện khi cơ thể đã phát triển hoàn thiện về mô mềm lẫn mô xương.

Ngoài ra, sở dĩ độ tuổi là yếu tố quan trọng trong nâng mũi là vì cần sự phát triển hoàn thiện của cơ thể lẫn khả năng đề kháng, thích nghi và tiếp nhận những thay đổi từ bên trong để đạt được kết quả tốt nhất sau quá trình nâng mũi.

Độ tuổi nào có thể phẫu thuật nâng mũi

Theo lời khuyên của các chuyên gia, độ tuổi phù hợp để nâng mũi là từ 18 tuổi trở lên. Lúc này, cấu trúc xương, sụn mũi và cấu tạo da đều đã hoàn chỉnh, nhìn chung thể chất đã phát triển đầy đủ. Tuy nhiên, các bạn 16 hay 17 tuổi thật sự mong muốn thay đổi ngoại hình hoặc có vấn đề cấp bách cần phẫu thuật chỉnh sửa, thì nên đến có phòng khám uy tín có bác sĩ chuyên khoa, để kiểm tra sức khỏe và tư vấn phương pháp phù hợp nhất với tình trạng của bạn.

Bên cạnh đó, không có con số cụ thể cho độ tuổi lớn nhất được phẫu thuật nâng mũi. Tất cả phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn mà bác sĩ quyết định có được thực hiện can thiệp sửa mũi không.

Các phương pháp nâng mũi phù hợp với mọi độ tuổi

Việc lựa chọn phương pháp nâng mũi phụ thuộc vào tình trạng nền xương và da ở vùng mũi của bạn. Tuy nhiên, 2 phương pháp sau đây là những kỹ thuật tiên tiến nhất giúp dáng mũi bền đẹp theo thời gian, đảm bảo an toàn tối ưu cho khách hàng ở mọi độ tuổi.

Nâng mũi bọc sụn tự thân

Để khắc phục tình trạng phần đầu mũi dễ bóng đỏ của phương pháp nâng mũi nhân tạo, kỹ thuật nâng mũi bọc sụn tự thân được các chuyên gia nghiên cứu và cho ra đời, mang lại độ bền cao hơn cho dáng mũi của bạn. Hơn nữa, sự kết hợp giữa sụn nhân tạo và sụn tự thân tương thích khá tốt với cơ thể, hạn chế được hiện tượng đào thải vật liệu sau nâng.

Nâng mũi cấu trúc

Đây là phương pháp có thể chỉnh sửa toàn bộ dáng mũi một cách hoàn chỉnh nhất bằng sự kết hợp của sụn nhân tạo và sụn tự thân. Ưu điểm vượt trội nhất của nâng mũi cấu trúc chính là độ bền gần như là vĩnh viễn. Bởi vì các loại sụn nhân tạo cao cấp có khả năng định hình rất chắc chắn cho sống mũi. Cùng sụn tự thân tương thích tốt với cơ thể, sau một thời gian chúng sẽ liên kết với các mô xung quanh tạo thành 1 khối thống nhất, hạn chế được tình trạng bóng đỏ hay mỏng da lộ sụn ở đầu mũi, mang lại vẻ đẹp lâu dài cho dáng mũi của bạn.

Tóm lại, ngoài yếu tố độ tuổi từ 18 trở lên, việc được nâng mũi hay không phụ thuộc rất lớn vào tình trạng sức khỏe của bạn. Vì vậy, trước khi quyết định phẫu thuật, bạn có thể đến Viện thẩm mỹ Vivian để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa, nhờ vậy mới có thể giải đáp chính xác bạn có nâng mũi được không.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI