Độn cằm mà bị sưng thì có nguy hiểm không?

Độn cằm mà bị sưng thì có nguy hiểm không?

Độn cằm là phương pháp phẫu thuật V line được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên tình trạng độn cằm xong bị sưng khiến nhiều chị em phải lo lắng. Vậy điều này có đáng lo ngại và phải xử lý ra sao? Hãy cùng Vivian tìm hiểu ngay nhé!

Phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm là gì?

Độn cằm là phương pháp phẫu thuật V line được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên tình trạng độn cằm bị sưng khiến nhiều chị em phải lo lắng. Vậy độn cằm bị sưng có thực sự nguy hiểm hay không thì mời bạn cùng đến ngay với bài viết dưới đây.

Phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm được coi là phương pháp tạo hình cằm dạng V line có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Với kĩ thuật thực hiện vô cùng đơn giản, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng biện pháp đặt vật liệu độn đảm bảo an toàn tại vị trí cằm trở nên thon gọn tự nhiên hơn.

Đối với phương pháp làm đẹp này, các bác sĩ sẽ sử dụng dao mổ rạch khu vực dưới hàm để tạo khoảng trống đặt miếng độn. Ngay sau khi được cố định, bạn sẽ sở hữu một chiếc cằm dài, thon gọn như ý muốn.

Tuy nhiên, trên thực tế cách phẫu thuật có vẻ đơn giản nhưng trong quá trình phẫu thuật độn cằm có thể tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Đặc biệt, độn cằm có thể để lại nhiều biến chứng và tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm. Do đó, tốt nhất bạn nên tìm đến các cơ sở phẫu thuật uy tín để tránh các tác hại của độn cằm.

Độn cằm mà bị sưng thì có nguy hiểm không?

Khi tìm hiểu phương pháp phẫu thuật tạo cằm V line có rất nhiều người thắc mắc độn cằm bị sưng có nguy hiểm không? Kết quả này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào chất liệu độn, tay nghề của bác sĩ cũng như kĩ thuật thực hiện. Do đó để hạn chế tối đa những rủi ro và tình trặng độn cằm bị đơ khuôn mặt bạn nên tìm đến địa chỉ thẩm mỹ uy tín và chất lượng hiện nay.

Thông thường, sau khi tiến hành phẫu thuật độn cằm bạn sẽ trải qua các quá trình phục hồi như sau:

2 – 3 ngày đầu cằm sẽ xuất hiện tình trạng sưng hay phù nề. Tình trạng sưng nề sau khi phẫu thuật thẩm mỹ sẽ tùy thuộc theo cơ địa chỉ mỗi người.

5 – 7 ngày tình trạng cằm bị sưng sẽ giảm dần và biến mất hoàn toàn. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về hiện tượng độn cằm bị sưng.

Độn cằm sau bao lâu tháo băng? Thường thì trong khoảng từ 7 – 10 ngày vết thương trên da của bạn đã lành trở lại, lúc này bạn có thể quay trở lại bệnh viện để tiến hành cắt chỉ.

Sau 1 tháng bạn có thể sở hữu dáng cằm vô cùng thon gọn tự nhiên cũng như hài hòa với các đường nét trên khuôn mặt.

Tuy nhiên trong một vài trường hợp hi hữu, tình trạng độn cằm bị sưng, đau nhức sau khi độn cằm lại vô cùng nguy hiểm. Đây có thể là biểu hiện của tình trạng nhiễm trùng hay phẫu thuật thẩm mỹ không đạt chuẩn. Trong trường hợp này bạn tuyệt đối không được tự ý xử lý mà tốt nhất hãy đến ngay với cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

Biện pháp giúp ngăn ngừa hiện tượng độn cằm bị sưng hiệu quả

Để ngăn ngừa hay giảm tình trạng độn cằm bị sưng sau phẫu thuật hiệu quả bạn cần phải chú ý một số vấn đề như sau:

Trước khi tiến hành phẫu thuật độn cằm

Theo các chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ, để đảm bảo tính an toàn cũng như hiệu quả sau độn cằm. Bạn cần nắm được những lưu ý quan trọng sau:

Tìm hiểu về công nghệ: Trước khi tiến hành phẫu thuật độn cằm, tốt nhất bạn cần phải tìm hiểu về công nghệ bởi đây là yếu tố quan trọng giúp bạn có được kết quả thẩm mỹ như ý. Đặc biệt công nghệ độn cằm Hàn Quốc ngày càng được nhiều người yêu thích sử dụng bởi nó mang đến vẻ đẹp tự nhiên.

Hiểu rõ về các loại chất liệu dùng trong độn cằm: Để tránh tình trạng độn cằm bị sưng bạn nên tìm hiểu kĩ về các loại chất liệu dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ. Theo các chuyên gia tốt nhất bạn nên sử dụng chất liệu độn được nhập từ Mỹ và Hàn Quốc bởi nó có độ tương thích cao với cơ thể con người. Bên cạnh đó các loại vật liệu này cũng được đánh giá bởi tính an toàn cao và không gây ra bất kì tác dụng phụ nguy hiểm nào đến sức khỏe.

Chuẩn bị tinh thần thoải mái: Chính việc chuẩn bị tinh thần thoải mái sẽ giúp quá trình phẫu thuật độn cằm diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Lựa chọn đơn vị độn cằm uy tín: Để có được dáng cằm V line thon gọn một cách tự nhiên tốt nhất bạn nên tìm kiếm đơn vị phẫu thuật thẩm mỹ uy tín. Những địa chỉ có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề tốt đã thực hiện phẫu thuật thành công nhiều ca là những nơi bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng.

Đặc biệt, địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ phải có trang thiết bị hiện đại, sử dụng chất liệu độn cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài. Có như vậy, bạn mới có thể ngăn ngừa hoặc hạn chế tình trạng độn cằm bị sung sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Cách chăm sóc sau phẫu thuật độn cằm

Sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm, đa phần có thể tự chăm sóc tại nhà theo cách đơn giản. Tuy nhiên để tránh tình trạng độn cằm bị sưng bạn cần chú ý một vài vấn đề sau:

Sau khi tiến hành phẫu thuật chắc chắn bạn sẽ bắt gặp tình trạng sưng nhức. Lúc này bạn không được tự ý kê thuốc mà cần phải tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Cằm của bạn sẽ được băng ép trong những ngày đầu để cố định và tuyệt đối không được tự ý tháo lớp băng.

Tốt nhất bạn nên ăn cháo, súp, sinh tố hay một số loại thức ăn mềm để tránh ảnh hưởng đến kết quả sau khi độn cằm. Đặc biệt cần tránh đồ ăn như trứng, hải sản hay rau muống để vết thương nhanh chóng lành và không để lại sẹo.

Bên cạnh đó, cũng cần tránh các hoạt động mạnh tới vùng cằm như va chạm hay cười lớn, nhai đồ ăn quá cứng khi cằm chưa ổn định. Bên cạnh đó khi ra ngoài đường bạn cũng nên dùng khẩu trang ý tế để che chắn nhằm tránh bụi bẩn hay ánh sáng.

Việc vệ sinh vết mổ sau khi độn cằm cần được thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế để được chăm sóc vết mổ tốt hơn nhằm tránh hiện tượng độn cằm bị sưng.

Cuối cùng cần khám lại hậu phẫu thuật thẩm mỹ theo yêu cầu của bác sĩ nhằm tránh các biến chứng nguy hiểm. Đó là những thông tin cần thiết về kinh nghiệm độn cằm bị sưng mà bạn nên tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị nhiều kiến thức hữu ích trước khi đến với phẫu thuật thẩm mỹ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI