Độn thái dương bao lâu thì đẹp? Có cần thời gian nghỉ dưỡng không?

Độn thái dương bao lâu thì đẹp? Có cần thời gian nghỉ dưỡng không?

1. Độn thái dương bao lâu thì đẹp?

Độn thái dương dù là phương pháp phẫu thuật nhưng cũng chỉ được xếp vào dạng tiểu phẫu đơn giản do chỉ tác động vào phần da và mô mềm chứ không hề tác động vào cấu trúc xương hàm mặt.

Cũng chính vì vậy mà độn thái dương có thời gian thực hiện phẫu thuật khá nhanh chóng, nhất là hiện nay còn có sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến có khả năng rút ngắn thời gian đi rất nhiều. Thông thường một ca phẫu thuật độn thái dương sẽ kéo dài từ 30-45 phút tùy vào khuyết điểm ở vùng thái dương của khách hàng và tay nghề của bác sĩ.

Vậy độn thái dương bao lâu thì đẹp? Do chỉ tác động vào phần da và mô mềm nên loại tiểu phẫu này cũng có quá trình hồi phục nhanh chóng chia thành 3 giai đoạn sau:

– 3 ngày đầu: Sau phẫu thuật, hiện tượng sưng nề xuất hiện quanh vị trí phẫu thuật, sau đó sẽ nhanh chóng biến mất khi bạn uống thuốc và tiến hành chườm đá liên tục.

– Khoảng 5-7 ngày sau: Vết thương bắt đầu lành, khép miệng và dần đi vào ổn định.

– Khoảng 1 tháng sau: Cấu trúc vùng thái dương đã được định hình, miếng độn được cố định chắc chắn, bạn có thể sinh hoạt và làm việc như bình thường mà không lo miếng độn bị xê dịch. Lúc này trông  vùng thái dương của bạn sẽ đầy đặn, trông tự nhiên, không lộ dấu vết của phẫu thuật do không để lại sẹo.

Có thể là hình ảnh về 3 người và mọi người đang cười

2. Độn thái dương có cần thời gian nghỉ dưỡng không?

Độn thái dương chỉ là một dạng tiểu phẫu đơn giản không tác động vào cấu trúc xương hàm mặt, không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh hay các bộ phận lân cận. Chính vì vậy, sau phẫu thuật độn thái dương bạn hoàn toàn có thể đi lại, ăn uống, sinh hoạt và làm việc như bình thường mà không cần thời gian nghỉ dưỡng.

Độn thái dương bao lâu thì đẹp? Cần tới 1 tháng để vết thương ổn định và đẹp nhưng thời gian nghỉ ngơi thì không cần. Thậm chí, sau phẫu thuật bạn có thể ra về luôn sau khi bác sĩ dặn dò một số lưu ý trong quá trình chăm sóc hậu phẫu.

Tuy nhiên, khi làm việc hay sinh hoạt, bạn tránh làm các công việc nặng nhọc và hạn chế sự va đập trực tiếp vào vùng phẫu thuật vì lúc này vết thương vẫn chưa ổn định, miếng độn vẫn chưa được cố định chắc chắc rất dễ dẫn tới xô lệch. Bên cạnh đó bạn cũng cần thực hiện một số những lưu ý khác như: thực hiện chế độ ăn kiêng, uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, vệ sinh vùng phẫu thuật,… để vết thương chóng lành và để có được kết quả thẩm mỹ như mong muốn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI