Độn thái dương – Nên độn silicon hay tiêm filler? Ưu và nhược điểm

Độn thái dương – Nên độn silicon hay tiêm filler? Ưu và nhược điểm

Để cải thiện tình trạng thái dương hõm già nua, mặt góc cạnh thì độn thái dương hoặc tiêm filler đầy thái dương là hai giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn. Vậy nên tiêm thái dương hay độn thái dương silicon, ưu và nhược điểm của từng phương pháp như thế nào, hãy cùng Tấm tìm hiểu qua bài viết này.

1. Độn thái dương thực hiện như thế nào? Ưu và nhược điểm?

Độn thái dương là phương pháp cải thiện vùng thái dương bị hõm lóp, giúp gương mặt đầy đặn, cân đối hơn. Tuy nhiên nhiều khách hàng có nhu cầu lại đang băn khoăn độn thái dương bằng silicone hay sử dụng filler, phương pháp nào thì an toàn, hiệu quả hơn. Cùng chúng mình tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Độn thái dương bằng phương pháp sử dụng filler hay độn silicon tuy có cách thức thực hiện khác nhau nhưng đều nhằm mục đích khắc phục vùng hóp lõm ở thái dương, khiến gương mặt trở nên cân đối, hài hòa hơn. Mỗi phương pháp thì đều có những ưu nhược điểm và phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

2. Phẫu thuật độn silicone:
sụn silicon thái dương

Đôn thái dương bằng silicone là một tiểu phẫu đơn giản thông qua một đường rạch mãnh khoảng từ 2-3cm nằm ở vùng chân tóc cạnh thái dương, cách chân tóc khoảng 3cm. Sau đó bác sĩ sẽ sử dụng chất liệu độn với kích thước ứng với thái dương và tương thích với cơ thể, bóc tách da và đưa vào. Cuối cùng thực hiện khâu vết mổ lại mà không để lại dấu vết thẩm mỹ nào.

Ưu điểm

Hiệu quả thấy ngay sau khi thực hiện

Khách hàng được gây tê nên không cảm thấy đau hay bất cứ khó chịu nào

Kỹ thuật tiên tiến nên sẽ không để lại sẹo.

Chất liệu sụn silicone sinh học thích ứng rất nhanh với cơ thể, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, không gây cảm giác thô cứng khó chịu. Sụn silicone được đưa vào cơ thể sẽ thích ứng rất nhanh mà không gây xô lệch hay nứt vỡ.

Mang lại hiểu quả lâu dài.

Nhược điểm:

Thời gian thực hiện nhanh, chỉ trong khoảng từ 30-45 phút.

Cần thời gian để phục hồi, có thể là từ 3-5 ngày.

Sau khi thực hiện độn thái dương bằng silicon, cần chăm sóc và vệ sinh cẩn thận tránh trường hợp gặp phải tai biến hoặc nhiễm trùng

3. Phương pháp sử dụng filler

phương pháp tiêm chất làm đầy để lấp đầy chỗ hóp, lõm của 2 bên thái dương ngay tức thì mà không cần phẫu thuật. Đồng thời, chất này không chỉ lắp đầy các mô còn thiếu mà còn có tác dụng sản sinh thêm collagen giúp xóa những vết nhăn đuôi mắt và một phần nếp nhăn ở trán, mang lại cho bạn gương mặt cân đối, hài hòa, thanh tú hơn

Ưu điểm:

Thực hiện nhanh chóng, không mất thời gian nghỉ dưỡng

Là phương pháp không phẫu thuật, không đụng dao kéo nên sẽ không để lại sẹo

Hiệu quả ngay sau khi làm, vùng thái dương lõm sẽ được làm đầy và căng mịn

Filler tồn tại một thời gian sẽ tiêu biến nên an toàn tuyệt đối, không để lại biến chứng.

Filler không di chuyển, chỉ phát huy tác dụng ở vị trí cố định nên không gây tác dụng phụ cho các khu vực xung quanh.

Nhược điểm

Hiệu quả chỉ duy trì được trong khoảng thời gian từ 1-2 năm tùy vào loại filler khách hàng lựa chọn. Sau thời gian này, khách hàng muốn duy trì hiệu quả thì cần phải tái thực hiện tiêm chất làm đầy filler.

4. Nên độn thái dương bằng silicone hay filler?

Tiêm Filler được cho là an toàn hơn so với silicone, nếu dùng filler có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, bác sĩ tiêm có “tâm” và tay nghề giỏi. Bác sĩ chỉ cần thông qua kim tiêm để đưa chất filler vào vị trí cần làm đầy nên không có nguy hiểm. Rủi ro của phẫu thuật này chỉ là bác sĩ tay nghề kém không tính toán đúng lượng filler cần thiết khiến khuôn mặt mất cân đối. Ngoài ra, vì nhiều bạn chọn bác sĩ “trôi nổi” nên tiêm nhầm silicone lỏng cực kỳ nguy hiểm, dễ biến chứng. Hiệu quả từ 9 tháng – 2 năm tùy filler.

Độn thái dương bằng silicone mang lại hiệu quả cao nhất và vĩnh viễn nhưng là phương pháp kém an toàn nhất. Vì bác sĩ sẽ dùng thiết bị nội soi tạo một vết rạch tại vùng chân tóc, thông qua đó đưa túi độn vào vị trí đã định trước. Các chất độn nhân tạo sẽ được thiết kế riêng với nhiều kích thước khác nhau dựa vào tỷ lệ thái dương của khách hàng. Khi tiến hành phẫu thuật bạn sẽ được tư vấn và lựa chọn chất độn sao cho có kích thước phù hợp nhất với trường hợp của bạn, không chèn ép lên các dây thần kinh, vì vậy bạn không cần phải lo lắng. Sau khi đưa túi độn vào bác sĩ sẽ điều chỉnh để cho trán bạn cân đối và tự nhiên nhất. Ca phẫu thuật được thực hiện nhờ công nghệ nội soi, tiền mê nên hạn chế đến mức thấp nhất tổn thương, không gây đau đớn và ít sưng.

Những thông tin hữu ích trên chắc hẳn đã phần nào trả lời được những thắc mắc nên độn thái dương bằng filler hay bằng silicone của bạn đọc rồi không nào?

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI