Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật nâng vòng 1

Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật nâng vòng 1

CHĂM SÓC SAU PHẪU THUẬT NÂNG VÒNG 1 CÓ QUAN TRỌNG KHÔNG ?
Một ca nâng vòng 1 thành công phụ thuộc vào rất nhiều điều. Trong đó, cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng vòng 1 là một trong những yếu tố quan trọng trong thành công ấy. Hôm nay, Bệnh viện Thẩm mỹ Vivian sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho bạn, mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!


HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC SAU KHI NÂNG VÒNG 1 

Để có được khuôn ngực hoàn hảo sau phẫu thuật, ngoài yếu tố bác sĩ, công nghệ, địa chỉ thẩm mỹ thì "Chăm sóc sau nâng vòng 1" cũng là yếu tố vô cũng quan trọng quyết định đến kết quả. Bài viết dưới đây sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn về cách thức chăm sóc sau phẫu thuật nâng vòng 1.

Phẫu thuật nâng vòng 1 là một ca phẫu thuật đại phẫu, cần có thời gian chăm sóc theo dõi sau mổ. Sau phẫu thuật, bạn sẽ cảm thấy hơi căng tức vùng ngực, cảm giác mệt mỏi do ảnh hưởng của thuốc mê. Những cảm giác đó sẽ dần dần hết trong 1, 2 ngày sau đó.

1. Chăm sóc sau phẫu thuật bằng vệ sinh đúng cách.

Để vết mổ chóng lành và không xảy ra hiện tượng sẹo lồi, sẹo xấu bệnh nhân cần chú trọng chăm sóc hậu phẫu thuật nâng ngực.

- Luôn để vết thương khô ráo

- Tránh tiếp xúc với nước khi mới phẫu thuật

- Chỉ rửa nhẹ vết thương bằng nước muối sinh lý.

Tốt nhất bạn nên trực tiếp tới cơ sở thẩm mỹ hoặc bệnh viện để được thay băng và vệ sinh đúng cách. Vì chỉ những sai sót nhỏ cũng dễ khiến vết mổ bị hở, loét thậm chí là nhiễm trùng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình thẩm mỹ và gây nguy hiểm cho bạn.

2. Sử dụng đúng thuốc đúng thời gian do bác sĩ chỉ định.

Sau phẫu thuật nâng vòng 1, vết thương có thể sẽ bị xuất hiện những biểu hiện như: sưng nề, đau nhức, khá khó chịu. Tuy nhiên, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc giảm đau, kháng sinh, giảm sưng nề mà không thông qua bác sĩ. Bác sĩ sẽ kê đơn đầy đủ loại thuốc cần thiết cho bạn, vì vậy hãy hoàn toàn yên tâm sử dụng đủ liều lượng theo chỉ định của bác sĩ.

3. Có chế độ ăn uống khoa học.

Trong giai đoạn chăm sóc sau phẫu thuật nâng vòng 1, ngoài chế độ sinh hoạt lành mạnh ra. Thì một thực đơn ăn uống đầy đủ dưỡng chất cũng góp phần đẩy nhanh quá trình lành thương, nên tránh các đồ ăn cứng. Thời gian sau đó, khách hàng có thể ăn uống như bình thường.

Tuy nhiên, chế độ ăn sau nâng nâng vòng 1 cần phải thực sự chú ý. Sẽ có những thực phẩm bác sĩ khuyến khích dùng và đồng thời có một số món chỉ định kiêng để hạn chế sẹo lồi và các biến chứng xấu về thẩm mỹ. Các nhóm thực phẩm cần hạn chế ăn:

- Kiêng nhóm thực phẩm dễ để lại sẹo xấu hoặc sưng mủ vết mổ như: Hải sản, rau muống, thịt bò, đồ nếp, trứng gà.. v.v

- Tuyệt đối không hút thuốc lá, đồ uống có cồn (bia, rượu) hoặc chất có caffein (cà phê, ca cao, trà,..)

4. Có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống khoa học.

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học thì xây dựng một chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng là chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực cần lưu ý:

- Nghỉ ngơi hoàn toàn ít nhất 7 ngày sau phẫu thuật.

- Chọn tư thế ngủ sau khi nâng ngực đúng để tránh gây chèn ép, tụ máu.

- Trong quá trình tắm, không được để nước tiếp xúc vào vùng phẫu thuật.

- Không được phép sờ nắn vào vết thương tránh nhiễm trùng.

- Tuyệt đối không mang, cầm đồ nặng trong tuần đầu sau phẫu thuật.

- Không nên quan hệ vợ chồng trong thời gian hậu phẫu. Người bệnh ghi nhớ kiêng ít nhất 1 tháng sau phẫu thuật.

- Không chơi thể thao, không đi bơi, không đi máy bay ít nhất 6 – 8 tuần sau phẫu thuật.

5."Lưu ý" : Tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Những ca phẫu thuật nâng vòng 1thông thường sẽ được thăm khám và cắt chỉ sau 1 tuần. Sau đó bác sĩ sẽ lên lịch tái khám định kỳ, kiểm tra tình trạng túi, test độ hoàn chính của dáng ngực. Để có được kết quả hoàn hảo, bạn hãy ghi nhớ chăm sóc thật kỹ lưỡng. 

Nếu có được một chế độ hậu phẫu tốt thì người được hưởng quyền lợi không ai hết mà là chính bạn. Có được khuôn ngực hoàn hảo mọi góc độ, căng tràn sức sống. Giúp bạn thêm tự tin trong mọi hoàn cảnh. Cùng Vivian xem lại một số hình ảnh của khách hàng trước và sau khi phẫu thuật nâng nâng vòng 1 đã được thực hiện tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Vivian nhé: 

            


             


              
Trên đây là những thông tin hữu ích và cần thiết giúp bạn am hiểu hơn về chăm sóc sau hậu phẫu thuật nâng vòng 1. Cảm ơn bạn đã quan tâm.



ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI