Hút mỡ cánh tay: Chi phí, rủi ro

Hút mỡ cánh tay: Chi phí, rủi ro

Một trong những ảnh hưởng không mấy dễ chịu của sự lão hóa là lớp da trên bắp của chúng ta càng ngày càng chảy xệ, treo lủng lẳng như cánh tà, hoặc “cánh dơi”. Cho dù có tập luyện hay ăn kiêng cỡ nào, thì đối với một số người, rõ ràng nó sẽ không biến mất một cách tự nhiên. Lớp thịt mềm nhão này làm chúng ta sợ mùa hè trong khi mọi người lại mặc những chiếc áo sát nách và váy thật dễ thương.

Nếu bạn có thể chất phù hợp thì phương pháp hút mỡ kết hợp với phẫu thuật căng da bắp tay (nếu cần) có thể rất hiệu quả trong việc loại bỏ các chất béo không mong muốn.

Hút mỡ cánh tay đặc biệt tốt nếu da của bạn có độ đàn hồi tốt. Nếu bạn lớn hơn 45 tuổi, bạn có thể đã bị mất đi một số tính đàn hồi này. Nếu đúng là như vậy, hút mỡ sẽ loại bỏ các chất béo, nhưng có thể sẽ để lại một số lớp da chảy xệ. Hút mỡ không thể loại bỏ da thừa, vì vậy bạn có thể cần thêm một phẫu thuật căng da cánh tay nếu bạn có quá nhiều lớp da dư thừa.

Có nhiều kỹ thuật hút mỡ như hút mỡ tumescenthút mỡ bằng tia laserhút mỡ bằng sóng siêu âm. Chúng cũng có thể có những cái tên “thị trường” như SmartLipo, SlimLipo, siêu âm Vaser, CoolSculpting....... Tất cả trong số chúng đều làm việc một cách tương tự nhau để loại bỏ mỡ trên bắp tay, và tất cả đều đem lại kết quả tuyệt vời nếu được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật có trình độ.

Hút mỡ cánh tay được thực hiện như thế nào?

Lớp mỡ dư thừa trên cánh tay thường được tạo thành từ các mô và da cùng với mỡ. Điều này làm cho một số các kỹ thuật hút mỡ mới đặc biệt hiệu quả bởi vì chúng tập trung vào hòa tan chất béo và làm săn chắc da. Các thủ thuật này hầu như không đau và thời gian hồi phục nhanh chóng.

Các bác sĩ phẫu thuật sẽ gây mê cục bộ cho bạn để làm tê khu vực cần mổ. Sau đó, vết mổ sẽ được thực hiện ở nách, ở khuỷu tay, hoặc cả hai. Điều đó có thể phụ thuộc vào bạn. Nếu lớp mỡ cánh tay của bạn nằm ở phần dưới của bắp tay, việc tiếp cận tốt nhất là thông qua các vết mổ khuỷu tay. Mặt khác, nếu các lớp mỡ nằm ở phần trên cánh tay của bạn, bác sĩ phẫu thuật có thể quyết định dựa trên một vết mổ ở nách. Nếu các lớp mỡ được phân bố đều, tạo hình tốt nhất có thể được thực hiện với vết mổ ở cả hai khuỷu tay và nách. Những vết mổ thường lành nhanh chóng và sẽ biến mất theo thời gian, vết sẹo hầu như vô hình.

Tùy vào các kỹ thuật thuật hút mỡ được thực hiện, các bác sĩ phẫu thuật có thể thực hiện chủ yếu một giải pháp tumescent để làm “tan chảy” hoặc hòa tan các tế bào mỡ. Một ống thông nhỏ (ống kim loại) được đưa vào, nhẹ nhàng di chuyển tới lui để nới lỏng và loại bỏ các lớp mỡ, và sau đó các chất béo được hút ra ngoài.

Trong các kỹ thuật khác, các lớp mỡ lần đầu tiên được hòa tan bởi với sự hỗ trợ của tia laser hoặc siêu âm. Hút mỡ bằng tia laser liên quan đến việc sử dụng tia laser để hòa tan mỡ và làm căng da xung quanh nhanh chóng. Công nghệ siêu âm cho phép thực hiện sóng năng lượng siêu âm để thông qua vào phần cuối của ống thông vào các chất béo và hóa lỏng hoặc “tan chảy” nó. Về cơ bản, khi trộn với dung dịch tiêm và đun nóng, các lớp mỡ biến thành dầu. Các lớp mỡ được đưa ra dễ dàng khi nó ở dạng lỏng này thông qua 1 thiết bị nội soi.

Sau khi loại bỏ các chất béo, cánh tay của bạn sẽ được quấn bởi một lớp màng mỏng (giống như một băng Ace) để bảo vệ cánh tay và giữ cố định mọi thứ. Vết mổ thường nhỏ đến nỗi không cần khâu lại và sẽ lành nhanh chóng.

Toàn bộ quy trình của phẫu thuật hút mỡ thường mất 1 – 2 giờ đồng hồ, phục hồi nhanh và nhiều bệnh nhân có thể trở lại làm việc sau khi chỉ một ngày. Kỹ thuật hút mỡ hiện đại ít gây tổn thương nên sưng và sẹo được giảm thiểu.

Chăm sóc sau hút mỡ tay

Bạn có thể bị đau và bầm tím và nên tránh những bài tập nặng trong khoảng một tuần đầu sau phẫu thuật. Ngoài ra, mặc quần áo mỏng sẽ giảm sưng và bầm tím. Hãy tuân thủ và làm theo hướng dẫn của bác sĩ sau khi phẫu thuật. Bạn có thể phục hồi sau phẫu thuật trong vòng một vài ngày nhưng vẫn yêu cầu phải mặc quần áo mỏng cho đến 2 tuần. Cánh tay của bạn sẽ tiếp tục được chữa lành và có thể mất một vài tháng để xem kết quả tốt nhất.

Ngoài việc giảm chất béo, tất cả các phương pháp hút mỡ cũng có thể được coi là thủ thuật làm săn chắc da vì tác dụng loại mỡ thừa nói chung làm cho da săn chắt hơn. Nhưng nó có thể mất đến 6 tháng để săn chắc da, vì vậy bạn nên kiên nhẫn.

Tôi có phải là một ứng cử viên tốt?

Quan trọng nhất, bạn phải có sức khỏe tốt. Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ cao bị nhiễm trùng và biến chứng vết thương nhưng hút mỡ vẫn có thể được thực hiện cùng với sự chăm sóc hợp lý. Đa số bệnh nhân trong độ tuổi từ 18 đến 60, nhưng những bệnh nhân qua tuổi 70 vẫn có thể hút mỡ với kết quả khả quan. Bệnh nhân lý tưởng cho việc hút mỡ cánh tay là một người:

Có thể chất và tinh thần tốt

Trong độ tuổi từ 18-40

Da có tính đàn hồi tốt

Hiểu rằng đây không phải là một phương pháp để giảm cân, mà là tạo hình cơ thể

Đã tìm hiểu về hút mỡ và có kỳ vọng về một kết quả thực tế

Là một người không hút thuốc

Nếu mong muốn của bạn về việc hút mỡ có liên quan đến giảm cân đáng kể, bạn nên xem xét lại, đợi cho đến khi bạn đang gần đạt được trọng lượng lý tưởng trước khi quyết định hút mỡ. Nhiều bệnh nhân chọn hút mỡ không thừa cân, nhưng tốt nhất bạn nên thừa cân không quá 30% trọng lượng cơ thể.

Hút mỡ bắp tay có nguy hiểm không? Có bất kỳ rủi ro nào không?

Hút mỡ tay được coi là một thủ tục khá an toàn khi được thực hiện bởi một hội đồng đào tạo và chứng nhận phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, bất kì loại hình phẫu thuật nào cũng có những rủi ro liên quan:

Phản ứng phụ với thuốc gây mê

Các vết lồi lõm

Mờ đi

Tình trạng tê liệt

Sẹo

Tắc nghẽn mạch (cục máu đông)

Nén dây thần kinh

Vết thương đâm thủng ngoài ý muốn từ các ống thông.

Chi phí phẫu thuật hút mỡ tay là bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào lượng chất béo được loại bỏ từ cánh tay, chi phí hút mỡ có thể giao động từ 20 đến 30 triệu đồng. Nếu được thực hiện bởi bác sỹ tư nhân dưới hình thức gây mê tại chỗ thì giá thành của nó sẽ thấp hơn.

Bạn cũng có thể nhận thấy sự khác biệt trong chi phí hút mỡ dựa trên nơi sinh sống của bạn. Nếu bạn sống trong một khu vực xa hay nông thôn, nơi có rất ít các bác sĩ phẫu thuật tạo hình thì bạn có thể nhận thấy rằng chi phí sẽ cao hơn. Các khu đô thị lớn đều có sự cạnh tranh lớn hơn giữa các bác sĩ, và do đó, giá cả có thể linh hoạt hơn. Tuy nhiên, các khu vực đô thị cũng có giá thuê mặt bằng và chi phí quản lý dẫn đến chi phí cao hơn vì vậy hãy chắc chắn để có một sự so sánh trong việc lựa chọn.

Nếu bạn thực hiện hút mỡ toàn thân trên nhiều vùng khác nhau của cơ thể tại cùng một thời điểm thì chi phí có thể ít hơn đáng kể so với việc thực hiện trên từng vùng. Hút mỡ thường không được bảo hiểm y tế vì nó được thực hiện để cải thiện vẻ ngoài của bạn chứ không phải là để khắc phục tình trạng y tế. Bạn sẽ phải xem xét làm thế nào để trả chi phí cho các ca phẫu thuật và các bác sỹ phẫu thuật chỉnh hình đáp ứng được khả năng tài chính.

Kết luận

Bạn không thể có được kết quả tốt nhất, nếu mục tiêu duy nhất của bạn là phải tiến hành với chi phí rẻ nhất. Trong thực tế, nó có thể phát sinh ra các chi phí tốn kém hơn bởi vì bạn có thể phải trả cho các bác sỹ phẫu thuật khác để làm công việc chỉnh sửa lại. Thay vào đó, hãy tìm một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có tay nghề cao, được đào tạo bài bản, huấn luyện đúng cách và quan trọng nhất là đã có nhiều kinh nghiệm thực tế. Giáo dục chính mình và tìm hiểu càng nhiều càng tốt về các thủ tục tiến hành và những  điều mà bạn có thể mong đợi. Hút mỡ nếu được tiến hành bởi những bác sỹ giỏi có thể làm nên những điều kỳ diệu để kết thúc sự tư ti của bạn và giúp bạn có thể trở lại với những chiếc áo và váy sát nách trong mùa hè.


ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI