KHÁI QUÁT VỀ NÂNG MŨI

KHÁI QUÁT VỀ NÂNG MŨI

THÔNG TIN CHUNG:

Phẫu thuật nâng mũi cho dáng mũi đẹp hơn đã có từ rất lâu. Hơn thế nữa, nhu cầu này đã trở nên ngày càng cao và phổ biến trong mọi tầng lớp của xã hội, từ các nước tiên tiến nhất cho đến những nước đang phát triển.

Nhu cầu nâng mũi ở phương Tây rất ít, chủ yếu là chỉnh gồ xương, chỉnh mũi khoằm hoặc một số dị dạng ở mũi…trong khi đó ở các nước Đông Nam Á nói chung cũng như Việt Nam chúng ta nói riêng do đặc thù đa số có sống mũi thấp, nên nhu cầu nâng cao sống mũi khá phổ biến.

Phẫu thuật nâng cao sống mũi là kỹ thuật sử dụng một miếng cấy ghép (nhân tạo hoặc tự thân) độn vào mũi giúp cho sóng mũi cao hơn và có hình dáng đẹp hơn, phù hợp với gương mặt của bạn hơn. Mỗi bác sĩ phẫu thuật đều có những kiểu phẫu thuật nâng mũi của riêng mình. Chất liệu kiểu dáng cũng khác nhau…Nhưng mục đích chung đều sẽ làm cho mũi trở nên ưu nhìn và phù hợp với gương mặt hơn.

Thoạt nhìn thì phẫu thuật nâng mũi là một kiểu phẫu thuật đơn giản và nhẹ nhàng. Nhưng thực tế để tạo được một chiếc mũi đẹp tự nhiên, hài hòa trên một gương mặt thì không hề đơn giản. Chúng đòi hỏi bác sĩ phẫy thuật phải có đôi tay khéo léo, sự tỉ mỉ kỳ công…và phải có cái nhìn thẩm mỹ tinh tế.

Nhiều người không được may mắn, sở hữu chiếc mũi không hoàn hảo, có nhiều khiếm khuyết (sống mũi quá ngắn, quá thấp, hay mũi có xương gồ, mũi gãy khúc, cánh mũi to bè…) làm cho gương mặt kém đi sự quý phái…

Với sự phát triển của ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện nay, các khiếm khuyết trên có thể khắc phục được, từ đó giúp bạn chỉnh sữa dáng mũi theo ý muốn để có chiếc mũi đẹp hơn, dài hơn, cao hơn, thon gọn hơn… tạo độ hài hòa với các bộ phận khác trên gương mặt, làm cho gương mặt của bạn vừa có thần thái lại có nét mặt sáng sủa, quý phái, thông minh…

PHÂN LOẠI NÂNG MŨI:

Nếu dựa theo bản chất của chất liệu ghép ta có thể phân thành 3 loại chính:

Nâng mũi nhân tạo (bằng chất liệu nhân tạo): Chất liệu được cấy ghép vào mũi là chất liệu tổng hợp (như silicon dẻo, Gortex…), chúng được sử dụng rộng rãi và chiếm đa số trong ác ca phẫu thuật nâng cao sống mũi.

-          Ưu điểm: Chất liệu này có tạo hình phong phú, không bị biến dạng, ăn mòn theo thời gian, tồn tại cả đời, và có đủ hình dạng kích thước. Chất liệu nhân tạo khá mềm nên bác sĩ dễ dàng cắt gọt tạo hình cho phù hợp với dáng mũi của mỗi người giúp tạo ra chiếc mũi đẹp, tự nhiên, cân đối cho bạn.

-          Khuyết điểm: Sử dụng chất liệu nhân tạo có thể gây ra dị ứng (tỉ lệ rất thấp) lâu ngày có thể làm da mũi mỏng dần và dẫn đến lộ sống, đỏ da.

Nâng mũi bằng chất liệu tự thân: Đây là chất liệu được lấy từ chính cơ thể của chính khách hàng như: sụn vành tai, sụn sườn, sụn mào chậu, sụn vách ngăn mũi, cân cơ thái dương…

-       Ưu điểm: Đây là chất liệu của chính cơ thể người nâng mũi nên hoàn toàn an toàn, không dị ứng, không đào thải…

-       Khuyết điểm: nâng mũi bằng sụn tự thân thường không đủ về kích thước, hình dạng, xương sụn. Đồng thời, chúng thường hơi cứng và khó khắc gọt, tạo hình... nên kết quả phẫu thuật đa số sẽ không đạt được độ thẩm mỹ hoàn hảo.

Nâng mũi bằng chất liệu nhân tạo + chất liệu tự thân:

Sự kết hợp giữa nâng mũi bằng chất liệu nhân tạo và sụn tự thân được các bác sĩ người Hàn Quốc thực hiện đầu tiên gọi là “ Tạo Hình Mũi Kiểu Hàn Quốc” (Korean style of rhinoplasty) đã tạo ra một cuộc cách mạng cho việc nâng mũi. Nâng mũi S-line hay cong gọi là nâng mũi cấu là phương pháp chỉnh sửa mũi tối ưu nhất hiện nay.

Ngoài ra còn kỹ thuật nâng mũi bọc sụn và nâng mũi bọc cân cũng là các phương pháp được nhiều người Việt chúng ta lựa chọn.

Nâng mũi bọc cân: là phương pháp phẫu thuật nâng mũi bằng chất liệu nhân tạo. Tuy nhiên, chúng được bọc thêm cân cơ thái dương vào chất liệu nhân tạo để tạo thêm độ dày cho vùng da mũi.

Nâng mũi bọc sụn: là phương pháp phẫu thuật nâng mũi bằng chất liệu nhân tạo, đồng thời được ghép thêm sụn vành tai vào phần đầu mũi. Điều này giúp tránh trường hợp da đầu mũi mỏng dễ gây ra nhọn và bóng đỏ đầu mũi.

-        Ưu điểm:   Khắc phục gần như toàn bộ các khuyết điểm của phương pháp chỉ dùng chất liệu nhân tạo hoặc chỉ dùng chất liệu tự thân. Tạo ra mũi sau phẫu thuật nhìn tự nhiên hơn và bền theo thời gian

-       Khuyết điểm: Thời gian thực hiện ca phẫu thuật dài hơn so với các phương pháp nâng mũi khác và chi phí cũng cao hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI