Kiểm tra túi ngực sau khi phẫu thuật nâng ngực

Kiểm tra túi ngực sau khi phẫu thuật nâng ngực

Trong thời đại hiện nay, phãu thuật nâng ngực là một phương pháp thẩm mỹ phổ biến và được các chị em ưa chuộng. Các thông tin về phẫu thuật nâng ngực, chi phí và việc chăm sóc hậu phẫu thường được các bác sĩ phẫu thuật tư vấn cẩn thận cho khách hàng ngay khi thực hiện. Tuy nhiên, việc chăm sóc hậu phẫu và kiểm tra định kì túi ngực đa số là thắc mắc của nhiều chị em. Liệu tôi có nên đi khám định kỳ nếu như ngực chưa có triệu chứng gì và nếu khám định kì thì sẽ phải làm những xét nghiệm gì là những thắc mắc thường gặp ở phụ nữ sau phẫu thuật đặt túi ngực.

Sau khi đặt túi ngực bao lâu thì nên đi kiểm tra túi ngực?

FDA (cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) khuyến cáo bạn nên kiểm tra túi ngực silicone bằng chụp cộng hưởng MRI từ tuyến vú sau 3 năm phẫu thuật đặt túi ngực và 2 năm một lần đều đặn sau đó. Đây là phương pháp để kiểm tra tình trạng rách “im lặng” của túi ngực.

 

Rách “im lặng” túi ngực là gì? Rách “im lặng” túi ngực là tình trạng rách túi ngực bên trong bao xơ, thường sẽ không có triệu chứng hay biểu hiện gì bên ngoài nên được gọi là rách “im lặng”. Hiện nay, túi ngực silicone được tạo thành bởi chất gel cứng hơn, cho nên chúng có thể giữ được hình dáng của túi ngay cả khi vỏ túi bị rách. Chính vì vậy, rách túi ngực silicone rất khó để chúng ta phát hiện nếu thiếu sự trợ giúp của các công nghệ chẩn đoán hình ảnh. Trên thực tế người bệnh có thể đã bị rách túi ngực trong nhiều năm mà không hề biết.

Trong trường hợp bị rách túi ngực trong bao xơ hay rách “im lặng”, nếu tình trạng bao xơ còn nguyên vẹn, silicone sẽ không di trú ra ngoài bao xơ. Nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn tốt nhất là bạn nên lấy túi ngực bị rách ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Nên khi đi kiểm tra túi ngực, nếu có bất kì dấu hiệu đau vú hoặc sưng nề, thay đổi về hình dáng của vú, hoặc tình trạng cả hai vú đều cảm giác quá cứng.

Việc chú ý đến vú và kiểm tra vú khi xảy ra điều gì đó bất thường là việc rất quan trọng. Dưới đây là một số dấu hiệu có thể xảy ra và tại sao cần phải giải quyết ngay:

Vú cứng không tự nhiên hoặc vú tròn bất thường, có thể kèm theo việc đau là biến chứng có thể gặp, thông thường là do sự co kéo của bao ngực. khoảng 1/10 người bệnh có thể gặp tình trạng này ở các mức độ khác nhau. Đối với tình trạng nhẹ có thể điều trị không cần phẫu thuât, nhưng tình trạng nặng hơn có thể cần phải phẫu thuật để loại bỏ túi ngực cũ và vỏ xơ của vú để thay thế một túi ngực mới nếu như người bệnh có nhu cầu.

 

Đau vú kèm theo sưng hoặc ứ dịch bên trong là những triệu chứng của bệnh lý u lympho tế bào lớn không biệt hóa có liên quan tới đặt túi ngực, là một bệnh lý ung thư rất hiếm của hệ miễn dịch, xảy ra ở 1/3800 tới 1/30000 người bệnh có đặt túi ngực. Điều trị bằng phẫu thuật lấy túi ngực và bao xơ ra.

Điểm quan trọng là bạn không được bỏ qua bất cứ thay đổi hay dấu hiệu gì xảy đến ở vú, kể cả khi nếu bạn không có túi ngực. Các dấu hiệu bất thường nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ càng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Nếu tất cả mọi thứ đều ổn định, bạn vẫn cần phải thăm khám bác sĩ để kiểm tra định kì sau vài năm.

Ngay cả khi bạn rất hài lòng với túi ngực của mình, việc thăm khám định kỳ với bác sĩ để kiểm tra là rất quan trọng, vì các lý do sau đây:

Túi ngực không tồn tại mãi mãi: Mặc dù có những người có thể giữ được túi ngực trên 20 năm nhưng túi ngực không phải là một vật dụng trọn đời nếu bạn không giữ gìn kỹ. Nguy cơ rách túi ngực sẽ tăng dần sau 10 năm đầu tiên, vì thế ít nhất bạn nên thăm khám bác sĩ sau 10 năm phẫu thuật.

 

Ngực và cơ thể của bạn sẽ thay đổi theo thời gian: Mang thai, cho con bú, thay đổi cân nặng hoặc quá trình lão hóa tự nhiên sẽ làm thay đổi mô vú. Khi thời gian trôi đi, túi ngực của bạn đàn dần sẽ không có hình dạng và cảm giác như trước. Khi thăm khám với bác sĩ sẽ cho bạn cơ hội để được thảo luận với bác sĩ và cải thiện tình trạng túi ngực của mình.

Trên đây là lý do vì sao bạn nên thăm khám định kỳ sau khi nâng ngực. Vivian hy vọng đây là thông tin bổ ích cho bạn nếu như bạn đang thắc mắc trên. Để được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ trực tiếp với Vivian qua số hotline nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI