Lưu ý tác dụng phụ của  cắt mí mắt: Hội mê làm đẹp nhất định phải biết

Lưu ý tác dụng phụ của cắt mí mắt: Hội mê làm đẹp nhất định phải biết

Rất nhiều người đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ mà điển hình là cắt mí mắt nhằm tạo thêm phần lôi cuốn cho “cửa sổ tâm hồn”. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường nếu thực hiện không đúng. Hello Bacsi mời bạn tham khảo bài viết sau để biết rõ tác hại của cắt mí mắt với sức khỏe và nhũng ai không nên thực hiện thủ thuật này.

Mí mắt nhỏ, không rõ hoặc chỉ có một mí vốn dĩ là nét đặc trưng của người Á Đông chúng ta. Nhưng nhiều người vì không thích đôi mắt một mí trời ban nên đã quyết định cắt mí để sớm sở hữu đôi mắt hai mí to tròn đầy thu hút.

Dù được đánh giá là loại hình tiểu phẫu an toàn, nhưng thủ thuật  cắt mí mắt vẫn có thể gây vô số những biến chứng nếu vội vã thực hiện mà không tìm hiểu kỹ hoặc “chọn mặt gửi vàng” sai nơi.

Điểm danh tác hại của cắt mí mắt đối với sức khỏe của bạn

Thực tế, cắt mí mắt có hại không và tác hại của nó ra sao còn phải dựa vào kỹ thuật của người thực hiện. Lý lo là bởi vùng xung quanh mắt có nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng. Việc thao tác không dứt khoát và chính xác ngoài chuyện sẽ để lại sưng, đau, bầm tím ra thì còn gây một số biến chứng như:

Chảy máu sâu trong ổ mắt

Nhiễm trùng

Phù nề, viêm kết mạc

Đây đều là những biến chứng sớm (xảy ra từ 24 giờ đến 1 tuần sau tiểu phẫu), khá hiếm gặp và phải nhanh chóng xử lý ngay. Ngoài ra, còn có các biến chứng muộn hay gọi là tác hại của cắt mí mắt bị hỏng, bao gồm:

Chảy nước mắt nhiều do phẫu thuật tác động đến tuyến lệ

Mí mắt hai bên xếp không đều hoặc sụp mí mắt

Bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài (thường bắt nguồn từ việc khâu cố định nếp mí ở vị trí quá cao)

Sẹo lồi do cơ địa làm cho mắt trông cứng đờ, mất tự nhiên và gây cản trở thị giác

Mắt bị lõm sâu do cắt quá nhiều mỡ và cơ mí mắt

Mắt nhắm không kín (tình trạng này làm mắt bị khô và lâu dần dẫn đến viêm loét giác mạc)

Tụ máu sau nhãn cầu gây chèn ép thần kinh thị giác…

Việc khắc phục hậu quả từ phẫu thuật cắt mí hỏng thật sự rất khó khăn và không phải ca nào cũng có thể chữa khỏi. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tiến hành.

Cần lưu ý những gì để giảm thiểu tác hại của cắt mí mắt

Làm đẹp tuy là nhu cầu chính đáng của mỗi cá nhân, nhưng đừng để bản thân phải gánh chịu hậu quả chỉ vì thiếu hiểu biết hay quá vội vã. Để đảm bảo không gặp phải những tác hại của cắt mí mắt như trình bày, bạn cần thực hiện những khuyến cáo sau đây:

Ngừng ngay các thói quen sinh hoạt không tốt nhằm đảm bảo hệ miễn dịch khỏe mạnh. Đặc biệt, không uống rượu, bia, hút thuốc lá (nếu có) 2 tuần trước ngày thực hiện tiểu phẫu vì những thói quen xấu này sẽ kéo dài thời gian phục hồi của bạn.

Không dùng aspirin, các loại thuốc kháng viêm, viên uống bổ sung vitamin hoặc  vì bản thân hoặc một số thành phần trong sản phẩm này có thể làm tăng chảy máu.

Tuyệt đối không trang điểm, thoa kem dưỡng da hoặc sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào vào ngày cắt mí nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng có thể xảy ra

Đảm bảo uống đủ nước vì thiếu nước, da sẽ mất nhiều thời gian để phục hồi

Tìm hiểu cơ sở thẩm mỹ uy tín và người thực hiện phẫu thuật cho mình là ai để không xảy ra tình trạng “tiền mất tật mang”. Bạn hãy chủ động đặt câu hỏi với bác sĩ về quy trình thực hiện, rủi ro có thể gặp phải, đặc biệt là cơ địa của bạn có thể thực hiện thủ thuật cắt mí được không và tác hại của phương pháp này là gì.

Những đối tượng nào không nên thực hiện phẫu thuật cắt mí

Vậy là bạn đã rõ tác hại của cắt mí mắt cũng như những thận trọng trước khi bước vào phẫu thuật. Việc có tiến hành làm đẹp hay không là tùy thuộc vào quyết định của mỗi người, nhưng những đối tượng sau nên cân nhắc việc phẫu thuật mí mắt để tránh ảnh hưởng sức khỏe:

Người mắc bệnh máu khó đông hoặc đang điều trị bằng thuốc chống đông máu

Bệnh nhân tiểu đường không kiểm soát được

Người bệnh tim mạch, cao huyết áp

Đang gặp vấn đề về da liễu

Phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ

Vừa rồi là những chia sẻ về tác hại của cắt mí mắt với sức khỏe. Hy vọng bạn đã góp nhặt cho mình những thông tin hữu ích cho hành trình làm đẹp của bản thân để có lựa chọn tốt nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI