Lý do chị em nên đi nâng ngực ?

Lý do chị em nên đi nâng ngực ?

Có rất nhiều lý do chính đáng để phụ nữ chọn giải phẫu thẩm mỹ ngực để kéo dài tuổi xuân, nhưng đã mấy ai biết rõ ngọn ngành của việc cớ sao “cứ phải là ngực”?

Ngay từ những buổi bình minh đầu tiên của lịch sử loài người, chẳng có hình tượng nào đủ sức thể hiện vẻ nữ tính quyến rũ của phái đẹp bằng một bộ ngực đầy đặn căng tròn sức sống. Vì vậy, vẻ đẹp của “bầu sữa thiên nhiên” đã nhanh chóng được tôn vinh và lưu giữ trên hầu hết các dấu ấn văn hóa cổ xưa khắp thế giới.

Theo Thuyết tiến hóa của Charles Darwin thì, trong mỗi chúng ta luôn tồn tại một bản năng thúc giục việc lựa chọn người bạn đời khỏe mạnh và có khả năng duy trì giống nòi. Chính vì thế, đàn ông cảm thấy rất ngưỡng mộ những cô nàng có vòng một nở nang, vì họ cho rằng người con gái đó có thể chất tốt và sau này sẽ sinh cho họ những đứa con thiên thần...

Dù giờ đây khả năng sinh sản không còn là tiêu chí hàng đầu được đặt ra trong việc lựa chọn cho thang điểm đối với một người phụ nữ đẹp, nhưng nó vẫn luôn là sự lựa chọn tất yếu của bản năng. Vì vậy, mới thấy việc khao khát sổ hữu được vòng một đầy đặn để thu hút sự chú ý của cánh đàn ông luôn là ước mơ của đa số chị em đã qua một vài lần sinh nở và đang bước vào độ tuổi trung niên luôn có cơ sở.

Theo dòng lịch sử

Nhu cầu làm đẹp bộ ngực của nữ giới xuất hiện từ rất sớm, khởi thủy là những bài thuốc, tinh dầu được đặc chế riêng biệt phục vụ cho nhu cầu chăm sóc ngực. Các biện pháp can thiệp trực tiếp như chỉnh sửa, cấy ghép bằng phẫu thuật thì mãi về sau này mới được manh nha và phát triển.

Lịch sử y khoa thế giới ghi nhận hai trường hợp can thiệp trực tiếp đến ngực bằng dao kéo là năm 1890, tại thành Vien nước Áo, một bác sĩ đã tiến hành tiêm dầu hoả vào ngực nhưng vết tiêm bị nhiễm trùng và ca phẫu thuật không thành công. Năm 1895, Czerny thực hiện ca phẫu thuật ngực hoàn chỉnh đầu tiên bằng cách lấy mô mỡ từ phần lưng để cấy vào ngực của một người phụ nữ nhưng không có kết quả khả quan

Trong những năm 1930 và 1940, silicon bắt đầu trở nên quan trọng vì nó thay thế dầu và mỡ trong Chiến tranh thế giới thứ hai và việc sử dụng silicon trong thẩm mỹ nâng ngực, cũng như các mục đích thẩm mỹ khác bắt đầu xuất hiện.

Trong Thế chiến thứ hai, silicon được tiêm trực tiếp vào ngực cho những cô gái địa phương làm nghề mại dâm ở Nhật Bản nhằm mục đích quyến rũ lính Mỹ. Phương pháp tiêm silicon vào ngực gây ra hàng loạt các vấn đề bao gồm đau đớn, sự mất màu ở vùng da ngực, lở loét, nhiễm trùng, biến dạng phải cắt bỏ phần ngực và những vấn đề về bệnh đau gan, khó thở và viêm phổi, thậm chí là hôn mê và tử vong.

Những năm 1950 đã xuất hiện loại mô cấy ngực đầu tiên bằng chất liệu xốp được bán trên thị trường. Phát minh sớm nhất là một  loại mô cấy Lvalon (polyvinyl alcohol) được sản xuất bởi công ty Clay-Adams (USA). Các nguyên liệu khác được sử dụng cho mô cấy dạng xốp vào những năm 1950 bao gồm polyethelene, polyether nylon, polyurethane, và Teflon.

Các vấn đề thường gặp nhất đối ở phụ nữ đặt mô cấy dạng xốp này là hiện tượng xơ cứng vỏ, nhiễm trùng, và sự xói mòn mô cấy (sự di chuyển mô cấy xuyên qua da). Các thiết kế khác vào đầu những năm 1960 bao gồm mô cấy được làm bằng những mảnh polyethylene kèm theo lớp vỏ. Do tỉ lệ biến chứng cao liên quan đến nâng ngực trong thập niên này, nhu cầu về phẩu thuật thẩm mỹ nâng ngực giảm dần cho đến khi loại mô cấy silicon gel được giới thiệu vào năm 1963.

Năm 1962, bác sĩ phuật tạo hình Frank Gerow của đại học Baylor đã mang đến cho các bệnh nhân chất tiêm silicone gel trong thẩm mỹ nâng ngực trên một thử nghiệm cơ bản. Đồng nghiệp của ông là Bác sĩ Thomas Cronin đã nâng phát minh lên một bước tiến mới là  silicone gel được chứa trong một lớp vỏ đàn hồi, tạo ra các mô cấy ngực tiên tiến đầu tiên. Cùng với Dow Corning Corporation, các mô cấy này được sản xuất để cung cấp trên thị trường vào năm 1963. Kể từ đó, các nhà sản xuất trên thế giới đã phát triển và sản xuất ra nhiều loại mô cấy ngực khác nhau.

Sự hỗ trợ của khoa học hiện đại

Ngày nay, sự phát triển vượt bậc của y học đã giúp chị em phụ nữ có được nhiều sự lựa chọn khi quyết định phẫu thuật lấy lại dáng ngực sao cho phù hợp với mình nhất. Những thông tin về các thẩm mỹ viện cũng như quá trình thực hiện thế nào, chi phí ra sao… luôn được quảng cáo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng có một điều mà các chị em cần chú ý là những thông tin này không thể thay thế bất kỳ cuộc thảo luận trực tiếp nào giữa chị em và bác sĩ.

Sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp phụ nữ điều chỉnh số đo vòng một, nâng ngực cao ổn định, tránh những mặc cảm trong giao tiếp xã hội. Đây là phương pháp tích cực và nhanh nhất để làm tăng kích thước bộ ngực theo kích cỡ và hình dáng mà phụ nữ mong muốn. Nếu thể tích ngực nhỏ ta có thể tăng kích cỡ bằng phẫu thuật nâng ngực sử dụng túi độn gel mềm định hình hoặc sẽ sử dụng túi độn bằng nước muối sinh lý.

Trường hợp ngực to nhưng chảy xệ: chỉ cần loại bỏ phần da thừa vùng ngực, không cần tăng thể tích tuyến. Còn với phụ nữ có ngực nhỏ và chảy xệ thì đặt túi độn ngực là giải pháp tối ưu để làm tăng kích thước bộ ngực theo kích cỡ và hình dáng mà bạn mong muốn.

Chi phí cho phẫu thuật này khác nhau tùy thuộc vào trình độ của bác sĩ, loại túi sử dụng, kỹ thuật tiến hành, mức độ khó cụ thể của từng ca phẫu thuật, nơi thực hiện phẫu thuật, điều kiện chăm sóc phục vụ và quan trọng hơn cả là chính sách bảo hành sau phẫu thuật. Phẫu thuật lấy lại dáng cho ngực, giúp ngực căng đầy, đẹp như thời trẻ.

Với nhiều tiến bộ trong công nghệ sản xuất mô cấy ngực và kỹ thuật phẫu thuật hiện đại đã giúp phẫu thuật nâng ngực trở thành một lựa chọn mà ngày càng được nhiều phụ nữ quan tâm.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI