Lý do phụ nữ mang thai không nên phẫu thuật thẩm mỹ

Lý do phụ nữ mang thai không nên phẫu thuật thẩm mỹ

Nhiều chị em khi đang trong quá trình mang thai muốn làm phẫu thuật thẩm mỹ đối với những bộ phận cơ thể như cắt mí, nhấn mí, nâng mũi,… Họ thường nghĩ rằng những bộ phận này mà ít ảnh hưởng đến thai nhi, nhưng thực tế không phải như vậy.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, chị em phụ nữ khi mang thai tuyệt đối không nên phẫu thuật, trừ những trường hợp đặc biệt, đe dọa đến tính mạng của người mẹ. Sau đây là những yếu tố có thể tác động đến cả mẹ và bé:

+ Sử dụng thuốc trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ:

Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ đều sẽ phải dùng đến thuốc gây mê hoặc thuốc gây tê, khi mang thai cơ thể người mẹ sẽ có sự thay đổi nội tiết tố làm tăng mức độ nhạy cảm với các loại thuốc. Do vậy đối với phương pháp làm đẹp bằng filler, botox cũng không được chỉ định trong thời kỳ mang thai.

+ Biến chứng chèn ép động mạch chủ và tĩnh mạch:

Phụ nữ mang thai từ 20 tuần trở lên dễ gặp phải biến chứng chèn ép động mạch chủ và tĩnh mạch, gây nguy hiểm tới tính mạng. Biến chứng này xảy ra khi bà bầu được đặt nằm ngửa trong khi phẫu thuật. Trong tư thế này, trọng lượng của thai nhi sẽ gây ra sự chèn ép, làm máu lưu thông qua các bị mạch máu lớn của mẹ bị tắc nghẽn. Để ngăn ngừa tình trạng này tại các cơ sở thẩm mỹ đều sẽ thực hiện thử thai cho tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trước khi đi đến quyết định phẫu thuật thẩm mỹ.

Các thủ thuật thẩm mỹ như sửa mũi, sửa mí, tiêm cấy mỡ… đều được các bác sĩ khuyến cáo không nên thực hiện trong quá trình mang thai bởi khi thực hiện sẽ phải sử dụng các loại thuốc gây tê, thuốc chống viêm, kháng sinh sẽ làm hư thai, gây dị tật cho thai nhi rất cao.

+ Phụ nữ mang thai bị tăng đông máu:

Điều này có nghĩa là máu của bà bầu có khả năng bị đông lại nhanh hơn. Cơ chế đông máu là cần thiết, giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu quá nhiều do chấn thương hoặc trong khi sinh cho bà đẻ.

Ở những phụ nữ mang thai cơ chế đông máu này thường bị mất cân bằng, dẫn đến máu có thể đông nhanh và máu đông trên diện rộng gây tắc nghẽn mạch máu, nguy hiểm tới tính mạng bà bầu.

Bao lâu sẽ làm được phẫu thuật thẩm mỹ sau khi sinh con?

Để đảm bảo an toàn các chị em nên chờ thêm một khoảng thời gian từ 12 – 18 tháng sau khi em bé đã cai sữa mẹ và cơ thể mẹ cũng đã thực sự sẵn sàng để đáp ứng cho phẫu thuật mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI