Mất mạng vì ra nước ngoài phẫu thuật thẩm mỹ!

Mất mạng vì ra nước ngoài phẫu thuật thẩm mỹ!

Ngày nay, xu hướng đi nước ngoài để phẫu thuật thẩm mỹ không còn quá xa lạ. Mọi khuyết điểm trên gương mặt đều được xử lý, khiến cho cả các cô gái và chàng trai đều trở nên đẹp một cách hoàn hảo.

Dịch vụ du lịch kết hợp điều trị thẩm mỹ cũng đang nở rộ. Điều này đang tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ và khiến bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định "đại tu" nhan sắc.

Leigh Aiple, một người đàn ông 31 tuổi bang Victoria- Australia đã chết sau một phẫu thuật thẩm mỹ thất bại ở Malaisie. Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình ở Australia đưa ra lời cảnh báo « du lịch y tế » và đây là thảm kịch của dịch vụ du lịch này !

Người đàn ông này đã quyết định sang Malaisie phẫu thuật để có thể tiết kiệm chi phí (thông qua một công ty New Zealand chuyên về "du lịch y tế").  Anh ta đã đến khám tại phòng khám tư nhân ở Kuala Lumpur và mong muốn phẫu thuật tạo hình bụng, hút mỡ, thủ thuật tạo mi.

 

Du-lich-phau-thuat-tham-my-Nguy-co-doi-voi-suc-khoe

 

Quá trình phẫu thuật (dường như) không có vấn đề gì, tuy nhiên chỉ vài giờ sau phẫu thuật anh ta kêu sưng đau ở chân và chóng mặt nhưng cán bộ y tế vẫn để anh ta lấy máy bay về Australia.

Grace Muscat, mẹ của Leigh Aiple đã kể « khi tôi nhìn nó rời khỏi máy bay, tôi đã sợ hãi ». Vết thương anh ta rất đáng lo ngại, một số mũi khâu đã bị hở ra. Vài giờ sau khi trở về, anh ta kêu đau bụng, đau nửa đầu, tôi đã gọi xe cứu thương nhưng không làm gì thêm được, anh ta đã chết. Bác sĩ kết luận do nghẽn mạch phổi kết hợp với huyết khối.

Theo Giáo sư Hugh Bartholomeusz- Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình ở Australia thì vấn đề chính của « du lịch thẩm mỹ » đó là thời gian nghỉ ngơi sau phẫu thuật không đảm bảo. Hơn thế nữa điều kiện vệ sinh, an toàn không được đảm bảo.

Nếu phẫu thuật thất bại thì chi phí có thể cao hơn bình thường. Vậy có nên đặt nguy hiểm của sinh mạng để tiết kiệm vài trăm đôla ?

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI