Nam giới Hàn Quốc đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành

Nam giới Hàn Quốc đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành "trai xinh" như thần tượng

Từ gọt cằm, cắt mí, sửa mũi; rất nhiều thanh niên Hàn Quốc đang đổ xô đi phẫu thuật thẩm mỹ để có "khuôn mặt đáng yêu" nhưng cơ thể cường tráng như các thần tượng tại xứ sở Kim Chi.

Vẻ đẹp của nam giới đang thay đổi tại Hàn Quốc. Trước đây, người ta vẫn đánh giá cao những chàng trai lực lưỡng, cơ thể 6 múi và cuồn cuộn các bắp cơ. Tuy nhiên, nhờ làn sóng K-pop với vô số các ca sĩ và người nổi tiếng, hình ảnh người đàn ông nam tính, rắn rỏi trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc từ những năm 1990 đến 2000 đã được thay thế bởi vẻ đẹp nam giới hoàn toàn mới: vẻ đẹp "trai xinh".

Các nhóm nhạc nam như Super Junior, Shinee, Beast, những thành viên của nhóm Big Bang với khuôn mặt điển trai được kẻ mắt, trang điểm kỹ lưỡng khi xuất hiện trước đám đông; hay các tài tử điện ảnh như Song Joong-ki, Hyun Bin, Kim Soo-huyn có thể coi là nhân tố tác động đến tiêu chuẩn cái đẹp nam giới mới tại Hàn Quốc.

Những "trai xinh" trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc đã thu hút rất đông fan cho nền âm nhạc và điện ảnh xứ sở Kim Chi từ khắp nơi trên thế giới. Thậm chí, tại các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, rất nhiều ca sĩ, ban nhạc cũng học tập theo phong cách như vậy. 

Nam giới Hàn Quốc đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành trai xinh như thần tượng - Ảnh 1.

Tại Hàn Quốc, xu hướng sắc đẹp này được thể hiện rõ nét nhất qua trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ của nam giới. Cộng đồng fan Kpop cho rằng, diễn viên Bae Yong-joon chính là người đã đi đầu cho trào lưu mới này. Tuy nhiên, phải đến khi F4 - những chàng trai đẹp thế hệ Lee Min-ho, Kim Hyun-joong, Kim Bum xuất hiện vào năm 2009, trào lưu " kkonminam" hay "những chàng trai đẹp như hoa" mới thực sự nở rộ.

Tại quốc gia mà những ngôi sao, người nổi tiếng và kể cả những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội thường bị đồn đoán là có phẫu thuật thẩm mỹ, các chương trình truyền hình thực tế giúp người tham gia lột xác nhờ phẫu thuật thẩm mỹ cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ của tiêu chuẩn sắc đẹp nam giới mới. 

Những khuôn mặt K-pop

"Tôi nghĩ, hình mẫu nam giới lý tưởng tại Hàn Quốc đã thay đổi nhiều. Nếu một chàng trai trông "xinh" nghĩa là anh ấy đẹp trai", Joy Kang, CEO của Eunogo, một công ty phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc tại Singapore chia sẻ. "Với nam giới Hàn Quốc, họ thực sự muốn trông nữ tính hơn so với các nước khác".

Bác sĩ  Lee Hyun-taek, trưởng khoa phẫu thuật và giám đốc của trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Banobaki tại Gangnam, thánh địa phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc chia sẻ: "Trước đây, nam giới Hàn Quốc thường phẫu thuật để trông nam tính hơn. Nhưng giờ đây, họ quan tâm nhiều tới mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm và cách làm sao để trông nữ tính hơn".

Nam giới Hàn Quốc đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành trai xinh như thần tượng - Ảnh 2.

"Họ muốn có khuôn mặt như các ngôi sao. Chính xu hướng này đã khiến dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ nam giới ngày càng bùng nổ".

Các sản phẩm sắc đẹp dành cho nam giới cũng bùng nổ trên thị trường; từ kem dưỡng da, sản phẩm trang điểm, mặt nạ hay những phương pháp làm đẹp khác trở nên phổ biến hơn. Tại trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Banobagi, nâng mũi là loại phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất với nam giới, theo sau là các ca cắt mí, gọt cằm, thắt eo. 

"Người Hàn Quốc có gương mặt khá tẹt. Chính vì thế họ muốn gương mặt góc cạnh hơn. Ai cũng mong muốn trở nên quyến rũ và đẹp hơn", Lee chia sẻ.

"Phẫu thuật nâng mũi có thể thay đổi vẻ ngoài của một người. Mũi là một bộ phận được nhiều người chú ý và có thể đem đến những sự khác biệt tích cực trong hình thể của một người".

"Khi bạn thấy các ngôi sao K-pop, họ đều có cằm V-line, một làn da không tì vết và cơ thể cường tráng. Với phụ nữ, những cô gái được gọi bằng cái tên "bagel girl" - nghĩa là cô nàng sở hữu một khuôn mặt đáng yêu nhưng lại có cơ thể vô cùng nóng bỏng", một người chia sẻ.

"Với nam giới, những người như vậy được gọi là "jimsung-dol" hay "idol quái vật": một chàng trai trẻ với khuôn mặt đáng yêu và cơ thể 6 múi, cường tráng gọn gàng".

Theo các chuyên gia trong ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ, một khuôn mặt đẹp cộng với cơ thể cường tráng đã trở thành xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ hot nhất tại Hàn Quốc.

Thay đổi cơ thể và chống lão hóa 

"Chẳng có cái gì gọi là phẫu thuật 6 múi cả", Joy Kang chia sẻ. "Nhiều chàng trai sẽ đi tập thể hình để cơ thể săn chắc, gọn gàng. Tuy vậy, với những người làm người mẫu và không thể dành quá nhiều thời gian, họ sẽ đi hút mỡ".

Một loại hình hút mỡ phổ biến tại Hàn Quốc mà ít khi được nhắc tới là giảm kích cỡ ngực. "Tại Hàn Quốc, nam giới cũng hay tiến hành việc làm nhỏ ngực", Kang chia sẻ.

"Nhiều chàng trai tiến hành thu gọn ngực của mình. Tỷ lệ béo phì đang ngày càng gia tăng tại Hàn Quốc, kể cả những người trẻ. Bên cạnh việc giảm cân, nhiều người cũng đi phẫu thuật để làm nhỏ ngực".

Những phương pháp chống lão hóa cũng được nhiều nam giới chú trọng. Bên trong các cơ sở giống như spa tại phòng khám Chaum, bệnh nhân thường tiêu tốn khoảng 440 triệu đồng cho một gói điều trị tổng thể và phẫu thuật. Chaum được đánh giá là trung tâm chống lão hóa da tân tiến nhất tại Hàn Quốc với nhiều phương pháp hiện đại.

"7 năm trước, nam giới thường tập trung vào điều trị sắc tố (sẹo mụn)", bác sĩ Jin Seok-in, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Chaum chia sẻ. "Giờ đây, nam giới cũng muốn giảm nếp nhăn, căng da mặt. Họ muốn mình trẻ trung hơn bằng cách tiêm botox lên mặt".

Nhìn chung, phẫu thuật thẩm mỹ cho nam giới ngày càng phát triển tại Hàn Quốc. Theo bác Lee Hyun-taek, kể từ khi ông bắt đầu công việc này vào năm 2002, số lượng các ca phẫu thuật thẩm mỹ ở nam giới đã tăng lên 10 lần. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI