Nâng mũi – Bạn biết gì về nó?

Nâng mũi – Bạn biết gì về nó?

Nâng mũi là nhu cầu làm đẹp chính đáng của các chị em phụ nữ. Người nâng mũi thường là những người có sống mũi thấp, có vấn đề về nghẹt mũi hoặc lý do về hô hấp. Ngoài ra, một số người quyết định nâng mũi vì để thay đổi hình dáng và diện mạo mũi. Tuy nhiên, bạn đã hiểu hết về nâng mũi chưa? Hãy cùng thảm khảo qua bài viết của Vivian.

Quyết định phẫu thuật nâng mũi

Nếu như bạn đang có ý định tiến hành một cuộc phẫu thuật nâng mũi, hãy lên lịch và đặt một cuộc hẹn với bác sĩ chuyên  môn. Và thảo luận về những vấn đề liên quan. Khi đó, bạn cần nói với bác sĩ về mong muốn và điều bạn cần thay đổi trên mũi của mình.

Bạn cần nhớ rằng không có ai và không có cái gì là hoàn hảo cả. Phẫu thuật nâng mũi sẽ giúp bạn tạo vẻ đẹp tự nhiên, khiến bạn có một gương mặt ấn tượng hơn.

Bác sĩ phẫu thuật sẽ đánh giá cấu trúc mũi và tình trạng mũi trên khuôn mặt bạn. Sau đó, bác sĩ có thể cho bạn biết ước muốn cải thiện mũi của bạn có thể thực hiện được hay không.

Ngoài ra, bạn sẽ được khám sức khỏe tổng quát và bác sĩ sẽ tư vấn với bạn về những rủi ro, thời gian phục hồi cũng như chi phí liên quan khi phẫu thuật.

Thực tế có rất nhiều cách để định hình lại mũi. Bác sĩ cũng sẽ mô tả  và giới thiệu cho bạn chính xác quá trình thực hiện nâng mũi phù hợp.

Quá trình phẫu thuật nâng mũi như thế nào?

Phẫu thuật nâng mũi thường diễn ra nhanh chóng nên không cần ở lại bệnh viện qua đêm. Trong quá trình phẫu thuật, bạn sẽ được gây tê hoặc gây mê toàn cơ thể. Với việc gây mê toàn thân này, bạn sẽ ngủ trong suốt quá trình phẫu thuật. Còn đối với gây tê, bác sĩ sẽ gây tê ở vùng mũi để bạn không cảm thấy đau và vẫn tỉnh táo trong quá trình phẫu thuật.

Khi thực hiện nâng mũi, bác sĩ phẫu thuật thực hiện các vết cắt bên trong lỗ mũi. Trong trường hợp khó hơn thì sẽ thực hiện các vết cắt trên nền mũi. Tiếp theo là định hình lại xương bên trong và sụn để tạo ra dáng mũi đẹp hơn.

Các loại phẫu thuật nâng mũi hiện nay

Thông thường sẽ có các loại phẫu thuật nâng mũi cơ bản sau:

Phẫu thuật nâng mũi mở

Phẫu thuật nâng mũi nở là phương pháp rạch một vết mổ nhỏ được thực hiện dưới chóp mũi, giữa lỗ mũi. Bác sĩ phẫu thuật chuyên ngành sẽ tiếp cận hoàn toàn với các cấu trúc mũi, sau đó điều chỉnh dáng mũi như mong muốn của bệnh nhân.

Những người muốn thay đổi dáng mũi nhiều thường sẽ thực hiện kỹ thuật này. Các vết sẹo sau khi mổ sẽ được giấu trong các đường nét tự nhiên của mũi

Phẫu thuật nâng mũi kín

Phương pháp phẫu thuật này là kiểu phẫu thuật được thực hiện đường mổ ở bên trong lỗ mũi. Phương pháp này được sử dụng phổ biến cho những ai cần điều chỉnh cấu trúc mũi ít hơn để có những cải thiện như mong muốn.

Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật nâng mũi kín là không để lại sẹo rõ sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, phương pháp này có thể sẽ không phù hợp với các phương pháp nâng mũi phức tạp hơn.

Phẫu thuật chỉnh đầu mũi

Phẫu thuật chỉnh đầu mũi là thủ thuật giúp định hình lại mũi với các kỹ thuật tạo các vết cắt trên mũi. Phương pháp này chỉ giúp định hình lại đầu mũi mà không ảnh hưởng đến cấu trúc mũi bên trong. Bác sĩ có thể kết hợp với phương pháp phẫu thuật mở hoặc kín để xử lý khi chỉnh hình mũi.

Rủi ro khi phẫu thuật nâng mũi

Tất cả các cuộc phẫu thuật đều có nguy cơ bị nhiễm trùng, phản ứng dị ứng với thuốc gây mê hoặc xuất huyết. Quá trình nâng mũi cũng có thể có một số rủi ro như sau:

- Bị khó thở khi đang thực hiện nâng mũi

- Bị chảy máu cam (chảy máu mũi)

- Mũi bị mất cảm giác

- Mũi không cân xứng

- Có nguy cơ để lại sẹo trên mũi

Đôi khi một sốkhách hàng sẽ không hài lòng với kết quả sau khi phẫu thuật. Nếu bạn muốn thực hiện phẫu thuật nâng mũi lhiệu quả thì nên tìm một cơ sở uy tín chất lượng để thực hiện.

Viện Thẩm mỹ Vivian với các bác sĩ tay nghe cao cùng các thiết bị công nghệ hiện đại sẽ giúp chị em cải thiện được chiếc mũi của mình. Từ phương pháp tạo mũi S-line đến L-line hay nâng sụn đều đảm bảo hết độ đẹp cũng như an toàn kỹ thuật nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với viện thẩm mỹ Vivian.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI