Nâng mũi bọc sụn là gì? Có an toàn và vĩnh viễn không?

Nâng mũi bọc sụn là gì? Có an toàn và vĩnh viễn không?

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp chỉnh hình mũi sử dụng cả sụn nhân tạo và sụn tự thân (chủ yếu là sụn vành tai). Phương pháp này có thể cải thiện được một số khuyết điểm như sống mũi thấp, tẹt, ngắn, dáng mũi to và không cân đối với khuôn mặt. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về phương pháp nâng mũi này với những chia sẻ tâm huyết từ chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ.

Nâng mũi bọc sụn là gì?

Nâng mũi bọc sụn là một trong những phương pháp nâng mũi phổ biến nhất hiện nay, với những ưu điểm vượt trội so với nâng mũi thông thường được ứng dụng tại nhiều trung tâm thẩm mỹ ở nước ta.

Kỹ thuật nâng mũi bọc sụn là sự kết hợp giữa sụn sinh học và sụn tự thân, sụn tự thân ( thường là sụn vành tai) có vai trò bảo vệ đầu mũi tránh khỏi những biến chứng gây ra, như bóng đỏ lộ sóng…sụn sinh học có vai trò nâng cao sóng mũi thấp tẹt từ đó Kỹ thuật này giúp tạo sống mũi cao, tự nhiên, đầu mũi thon gọn và hài hòa. Đồng thời khắc phục được biến chứng đầu mũi bóng, đỏ hoặc thậm chí bị thủng khi nâng mũi Hàn Quốc đơn thuần (nâng mũi chỉ sử dụng sụn nhân tạo).

Theo đánh giá từ nhiều chuyên gia thẩm mỹ, nâng mũi bọc sụn không can thiệp quá sâu vào cấu trúc mũi, mức độ xâm lấn vừa phải và thời gian thực hiện nhanh chóng (45 – 60 phút). Hơn nữa, phương pháp này không chỉ cải thiện được khuyết điểm sống mũi thấp, tẹt mà còn khắc phục được tình trạng đầu mũi tròn và dày.

Khi nào nên nâng mũi bọc sụn?

Nâng mũi bọc sụn là giải pháp khắc phục được các khuyết điểm ở vùng mũi, tạo dáng mũi thon gọn, tự nhiên và hài hòa. Hình dáng mũi thay đổi còn giúp khuôn mặt trở nên rạng rỡ, thu hút và dễ dàng gây ấn tượng với người đối diện.

Nâng mũi bọc sụn thích hợp với người có sống mũi thấp, tẹt và dáng mũi ngắn

Các đối tượng nên thực hiện nâng mũi bọc sụn:

Sống mũi thấp, tẹt và ngắn

Vùng da ở đầu mũi mỏng, nhạy cảm và dễ bị tổn thương

Người có cơ địa nhạy cảm cũng có thể cân nhắc nâng mũi bọc sụn thay vì nâng mũi sụn nhân tạo đơn thuần (nâng mũi Hàn Quốc)

Hoặc bất cứ trường hợp nào mong muốn cải thiện hình dáng mũi

Nâng mũi bọc sụn là tiểu phẫu đơn giản và có mức độ can thiệp hạn chế. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, phương pháp này không được khuyến cáo thực hiện trong những trường hợp sau:

Phụ nữ mang thai và cho con bú

Người dưới 18 tuổi (do cấu trúc sụn, xương chưa phát triển hoàn chỉnh và cơ địa dễ dị ứng, quá mẫn)

Người bị rối loạn đông máu

Người có tiền sử bệnh tim mạch

Trước khi tiến hành nâng mũi bọc sụn, nên thông báo với bác sĩ tình trạng sức khỏe và tiền sử dị ứng (đặc biệt là dị ứng thuốc, vật liệu y tế,…) để được cân nhắc về việc phẫu thuật chỉnh sửa mũi. Không trung thực trong khai báo tình trạng sức khỏe có thể làm tăng nguy cơ gặp phải các rủi ro và biến chứng hậu phẫu.

Các loại sụn được sử dụng để nâng mũi bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn sử dụng 2 loại sụn chính, bao gồm sụn nhân tạo và sụn tự thân. Tuy nhiên tùy theo khuyết điểm ở mũi, khả năng tài chính và mong muốn của khách hàng, bác sĩ có thể lựa chọn các chất liệu sụn khác nhau.

Dưới đây là một số loại sụn được dùng để thực hiện nâng mũi bọc sụn:

Sụn nhân tạo

Sụn nhân tạo là các loại sụn được sản xuất bằng vật liệu nhân tạo, an toàn, lành tính và có mức độ tương thích cao với tế bào của con người. Trước đây, nâng mũi chủ yếu sử dụng sụn sinh học được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Tuy nhiên hiện nay, phương pháp này còn sử dụng nhiều loại sụn khác nhau nhằm tăng độ bền và hạn chế phản ứng đào thải.

Sụn tự thân

Sụn tự thân được sử dụng để đặt lên 1/3 sống mũi nhằm bao bọc và bảo vệ đầu mũi. Sở dĩ các bác sĩ lựa chọn bọc mũi bằng sụn tự thân là để hạn chế hiện tượng đào thải, tránh tình trạng mũi bóng, đỏ và thủng do ma sát với vật liệu nhân tạo.

Nâng mũi bọc sụn sử dụng sụn nhân tạo và sụn tự thân (sụn vành tai, sụn vách ngăn, sụn cân cơ thái dương)

Các loại sụn tự thân được sử dụng để nâng mũi bọc sụn, bao gồm:

Sụn vành tai: Sụn vành tai là loại sụn tự thân được sử dụng phổ biến trong phương pháp nâng mũi bọc sụn. Đây là loại sụn có độ mịn, cong dẻo và dễ bóc tách nên rất dễ trong việc tạo hình đầu mũi.

Sụn vách ngăn: Sụn vách ngăn là mô sụn nằm ở lớp sụn ngăn cách lỗ mũi. Tương tự sụn vành tai, loại sụn này có độ dẻo dai và mềm nên thường được sử dụng để tạo hình đầu mũi.

Sụn cân cơ thái dương: Sụn cân cơ thái dương nằm ở vùng thái dương, có tính chất dày và mềm. Chính vì vậy, loại sụn này cũng được dùng để bọc đầu mũi – đặc biệt là trong trường hợp tái phẫu thuật.

Quy trình thực hiện phương pháp nâng mũi bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp thẩm mỹ khá đơn giản và có quy trình thực hiện nhanh gọn (khoảng 45 – 60 phút). Quy trình nâng mũi bọc sụn được diễn ra theo trình tự sau:

Bác sĩ sẽ thăm khám, đánh giá khuyết điểm ở mũi và tư vấn phương pháp phù hợp

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám, đánh giá cấu trúc mũi và tư vấn phương pháp phù hợp. Nâng mũi bọc sụn có thể áp dụng cho những trường hợp mũi không có quá nhiều khuyết điểm như sống mũi thấp, tẹt, đầu mũi tròn và dáng mũi ngắn.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm tổng quát

Như đã đề cập, nâng mũi bọc sụn là phương pháp can thiệp dao kéo. Do đó để đảm bảo an toàn, bác sĩ cần khai thác tiền sử bệnh lý, khám tổng quát và xét nghiệm máu. Phẫu thuật chỉ được thực hiện khi khách hàng đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe.

Trong trường hợp đang bị sốt, nhiễm trùng hoặc sử dụng thuốc có tác dụng chống đông máu, bác sĩ có thể yêu cầu trì hoãn thời gian phẫu thuật để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này có chống chỉ định tuyệt đối với người bị tiểu đường, rối loạn đông máu, tiền sử tim mạch,…

Bước 3: Gây tê và sát trùng

Để tránh cảm giác đau đớn và khó chịu khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê và sát trùng vùng mũi trước khi can thiệp phẫu thuật.

Bước 4: Tiến hành nâng mũi bọc sụn

Đầu tiên, bác sĩ sẽ lấy sụn tự thân từ tai, vách ngăn hoặc cân cơ thái dương. Sau đó bóc tách mũi, sử dụng sụn nhân tạo đặt lên 2/3 sống mũi và dùng sụn tự thân để bọc đầu mũi.

Bước 5: Nghỉ ngơi, phục hồi

Sau khi thực hiện phẫu thuật, khách hàng sẽ được nghỉ ngơi tại bệnh viện trong vòng vài giờ đồng hồ hoặc 1 ngày (tùy trường hợp). Sau đó, bác sĩ sẽ kiểm tra vết mổ, thân nhiệt và tình trạng sức khỏe trước khi cho khách hàng trở về nhà.

Bước 6: Chăm sóc hậu phẫu, tái khám theo lịch hẹn

Khi trở về nhà, cần sử dụng thuốc và chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ. Sau  5 – 7 ngày hoặc theo thời gian được bác sĩ yêu cầu, cần quay trở lại bệnh viện để được tái khám.

Nâng mũi bọc sụn có an toàn, vĩnh viễn không?

Nâng mũi bọc sụn có vĩnh viễn không là thắc mắc của nhiều chị em. Theo chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, phương pháp này sử dụng sụn nhân tạo có chất lượng cao, an toàn và bền đẹp trong thời gian dài. Đồng thời dùng sụn tự thân (thường là sụn vành tai) để bọc ở đầu mũi nhằm hạn chế tình trạng mũi bóng, đỏ do sụn nhân tạo ma sát với mô da. Chính vì vậy, nâng mũi bọc sụn có hiệu quả lâu dài hơn so với nâng mũi Hàn Quốc. Nếu biết cách chăm sóc, chị em có thể duy trì kết quả như là trọn đời.

Nâng mũi bọc sụn có an toàn và vĩnh viễn không?

Phương pháp này có mức độ xâm lấn vừa phải, không can thiệp quá sâu vào cấu trúc mũi nên hiếm khi phát sinh biến chứng nặng nề. Tuy nhiên nếu thực hiện tại các cơ sở kém chất lượng, bạn có thể gặp phải các biến chứng như mũi nâng quá cao, dáng mũi thiếu tự nhiên, mũi bóng đỏ, viêm nhiễm, hoại tử và tổn thương dây thần kinh thị giác.

Nâng mũi bọc sụn có giá bao nhiêu?

Theo khảo sát, chi phí nâng mũi bọc sụn có chi phí dao động từ 15 – 25.000.000 đồng tùy vào khuyết điểm ở vùng mũi, loại sụn sử dụng, cơ sở y tế thực hiện và tay nghề của bác sĩ. Ngoài ra, chi phí thực hiện có thể cao hơn nếu tái phẫu thuật (phẫu thuật lần 2, 3).

Hiện nay, có khá nhiều trung tâm thẩm mỹ thực hiện nâng mũi bọc sụn với giá rẻ. Tuy nhiên để hạn chế biến chứng và rủi ro đáng tiếc, bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín và chất lượng.

Ưu điểm – Hạn chế của phương pháp nâng mũi bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn là một trong những phương pháp chỉnh hình mũi phổ biến hiện nay. Phương pháp này có thể khắc phục được khuyết điểm sống mũi tẹt, thấp, ngắn và đầu mũi tròn, dày. Tuy nhiên, để dễ dàng lựa chọn được phương pháp nâng mũi phù hợp, bạn có thể cân nhắc giữa ưu điểm và hạn chế của phương pháp này:

Ưu điểm:

Cải thiện được nhiều khuyết điểm ở vùng mũi như mũi tẹt, ngắn, đầu mũi tròn,…

Hạn chế được biến chứng đầu mũi bóng, đỏ, lộ sụn của phương pháp nâng mũi Hàn Quốc

Thời gian thực hiện nhanh (45 – 60 phút), mức độ xâm lấn vừa phải, không gây đau và hồi phục chỉ sau 5 – 7 ngày

Hiệu quả lâu dài hơn so với nâng mũi nhân tạo hoàn toàn

Chi phí phù hợp (18.000.000 - 20.000.000 )

Hạn chế:

Không khắc phục được khuyết điểm cánh mũi dày, mũi bè, to, thô, gồ và mất cân đối so với khuôn mặt

Không thể áp dụng đối với trường hợp mũi bị hư hỏng nặng do phẫu thuật ở những cơ sở kém chất lượng

Có thể bị teo sụn sau một thời gian dài

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp chỉnh hình mũi giúp cải thiện khuyết điểm mũi thấp, tẹt, đầu mũi tròn và dày. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể lựa chọn được phương pháp thẩm mỹ phù hợp với cấu trúc mũi, sở thích và khả năng tài chính. Để được tư vấn cụ thể hơn, nên đến trung tâm thẩm mỹ và trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI