Nâng mũi là gì? Tìm hiểu các phương pháp phẫu thuật nâng mũi đẹp

Nâng mũi là gì? Tìm hiểu các phương pháp phẫu thuật nâng mũi đẹp

Nâng mũi là phương pháp chỉnh hình mũi được ưa chuộng hiện nay. Tùy vào nhu cầu, sở thích và khuyết điểm ở vùng mũi, bạn có thể lựa chọn nâng mũi không phẫu thuật bằng filler, sử dụng chỉ, tiêm mỡ tự thân hoặc phẫu thuật chỉnh hình mũi. Để hiểu rõ hơn về các phương pháp nâng mũi, bạn đọc có thể tham khảo một số thông tin tổng hợp được tham khảo từ viện thẩm mỹ Vivian.

Nâng mũi là gì?

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ mũi phổ biến. Phương pháp này được thực hiện nhằm cải thiện các khuyết điểm ở vùng mũi như sống mũi thấp, mũi lệch, gồ, đầu mũi tròn, to, cánh mũi bè, dày, thô và quá cỡ so với khuôn mặt. Hiện nay, nâng mũi được chia thành 2 loại chính: Nâng mũi không phẫu thuật và nâng mũi phải can thiệp phẫu thuật xâm lấn.

Trong đó, nâng mũi không phẫu thuật sử dụng chỉ, mỡ tự thân hoặc chất làm đầy (filler) để cải thiện một số khuyết điểm nhỏ ở vùng mũi. Phương pháp này thích hợp với trường hợp mũi không có nhiều khuyết điểm hoặc không muốn can thiệp phẫu thuật.

Ngược lại, phẫu thuật nâng mũi có thể chỉnh sửa hầu hết các khuyết điểm ở cơ quan này, tạo dáng mũi, sống mũi và đầu mũi tự nhiên, hài hòa. Phẫu thuật nâng mũi có nhiều phương pháp khác nhau. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp với khuyết điểm ở vùng mũi, sở thích và khả năng tài chính.

Khi nào nên – không nên nâng mũi?

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng trong những năm gần đây. Chiếc mũi đẹp, thon gọn và thanh tú có thể cải thiện ngoại hình rõ rệt giúp khuôn mặt trở nên cuốn hút, hài hòa và sắc sảo hơn. Vì nằm ở vị trí trung tâm nên mũi có vai trò quan trọng đối với ngoại hình của cả nam và nữ giới. Do đó, can thiệp thủ thuật thẩm mỹ để sở hữu chiếc mũi đẹp và tự nhiên là nhu cầu không chỉ của riêng phái nữ.

khi nào nên nâng mũi

Theo các chuyên gia của viện thẩm mỹ Vivian, nâng mũi thích hợp với những trường hợp sau:

- Sống mũi thấp, lệch hoặc gồ

- Cánh mũi to, dày và bè

- Kích thước mũi không cân xứng với khuôn mặt, mũi ngắn, to hoặc lệch

- Đầu mũi tròn, to

- Giải phẫu mũi bất thường (mũi vẹo, lỗ mũi không đều,…)

- Trường hợp mũi hỏng do phẫu thuật tại các cơ sở không đảm bảo hoặc do chấn thương, tai nạn

Tuy nhiên, lời khuyên từ các chuyên gia là đặc biệt cần tránh can thiệp phẫu thuật chỉnh hình mũi đối với các đối tượng sau:

Người dưới 18 tuổi: Cấu trúc mũi ở người dưới 18 tuổi chưa ổn định và người trong độ tuổi này chưa thực sự ý thức được hành động của bản thân. Chính vì vậy, hầu hết các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ đều không được thực hiện đối với nhóm đối tượng này.

Phụ nữ mang thai, cho con bú: Thuốc gây tê và một số loại thuốc dùng sau phẫu thuật có thể sẽ ảnh hưởng đến thai nhi và nguồn sữa. Do đó, phụ nữ mang thai và người đang cho con bú không nên can thiệp các phương pháp thẩm mỹ.

Một số bệnh lý nội khoa: Ngoài mắc các bệnh lý nội khoa như thần kinh, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn đông máu,… có thể gặp phải biến chứng khi phẫu thuật thẩm mỹ. Do đó để đảm bảo an toàn, không nên thực hiện các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn.

Chống chỉ định nâng mũi không phẫu thuật:

Nam, nữ dưới 18 tuổi

Tiền sử dị ứng chỉ (đối với nâng mũi bằng chỉ) và chất làm đầy (đối với phương pháp tiêm filler)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI